-
Forum
-
webboard คนยิ้มสู้หนี้
-
ห้องถาม- ตอบปัญหาหนี้
-
ทนกับดอกเบี้ยไม่ไหว ตัดสินใจหักดิบดีกว่า
ทนกับดอกเบี้ยไม่ไหว ตัดสินใจหักดิบดีกว่า
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66811
โดย Ploy1989
10 เม.ย.58
วันนี้ เจ้าหนี้โทรกันมาแต่เช้าเลย
เริ่มที่ เฟิร์สช้อย เจ้านี้ พูดจาดีมาก ง่ายๆ ไม่เซ้าซี้ เราบอกว่าไม่มี เค้าก็รับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับมาใหม่
เจ้าที่ 2 อีซี่ควาย เจ้านี้ พูดเสียงแข็งๆ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ เค้าจะย้ำๆๆแบบเดิมๆ ให้เรากำหนดวันจ่ายให้ได้
เจ้าที่ 3 พรอมิส เจ้านี้เกลียดดดดดมากกกก >> มารพรอมิส
พ = มารพรอมิส / ร = เรา
พ : สวัสดีค่ะ ขอสายคุณ....
ร : ค่ะ
พ : ดิฉัน จาก บ.พรอมิสนะคะ ไม่ทราบว่าคุณ....ชำระเข้ามารึยังคะ (ไม่ยอมบอกชื่อ หึหึ)
ร : ยังค่ะ
พ : จะชำระเข้ามาวันไหนะ
ร : ตอนนี้ไม่สะดวกค่ะ (กะลังจะพูดต่อว่า ทำงานอยู่ให้โทรมาใหม่ ไม่ทันได้พูดเลย มันพูดสวนขึ้นมา)
พ : แล้วจะสะดวกวันไหน กำหนดให้ด้วยค่ะ
เรากะลังติดลูกค้าอยู่ เงียบไปแปปนึง ไม่ทันพูดมันก็สวนขึ้นมา
พ : ฮาโหลๆๆ ได้ยินไหมคะ (เริ่มเสียงแข็ง)
ร : ได้ยินค่ะ (เสียงแข็งกลับ)
พ : กำหนดวันชำระให้ทางเราด้วยค่ะ เพราะเลยกำหนดชำระมามากแล้ว กำหนดวันได้ไหมคะ (น้ำเสียงแข็งมากๆไม่รู้ไปหงุดหงิดจากไหนมา)
***(กำหนดชำระคือ 1 เม.ย.58 เพิ่งผ่านมา อาทิตย์นึงกับอีก 2 วัน)
ร : กำหนดไม่ได้ค่ะ (เสียงแข็งกลับ ชักเริ่มล่ะนะ)
พ : งั้นฉันกำหนดให้คุณเลยนะคะ ชำระเข้ามาไม่เกินวันที่ 16 เม.ย.นี้ (เสียงแข็ง ทำนองไม่พอใจอย่างแรง)
ร : จะพยามค่ะ (น้ำเสียงหนักๆ แข็งๆกลับ)
พ : ค่ะ ชำระเข้ามาด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ (น้ำเสียงไม่เต็มใจจะพูด เสียงห้วนๆ)
ร : พูดจา.... (ไม่ทันพูดต่อ พอดีลูกค้ามาเราเลยเผลอไปกดวางสายซะงั้น เซงตัวเอง)
วันนี้เจ้าหนี้นัดกันโทรแน่ๆเลย วันเดียวกัน 3 เจ้าเลย เหลือแต่อีอ้อนหายเงียบกริบไปเลย รอๆเก็บเงินต่อไป
Last edit: 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา by Ploy1989.
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66906
โดย Ploy1989
15เม.ย.58
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ของ บ.อีอ้อนมาหาที่ทำงานด้วย เป็นผู้ชาย
ตอนแรกไม่รู้ เราเดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วพอออกมาเค้าก็ยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ที่เราทำงาน เราก็ตกใจอยู่นิดๆ แต่ก็ตั้งสติ สติ สติ
(***เราก็เซงๆนะ ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งบอกก่อนเลย***)
ผู้จัดการก็นั่งอยู่ในออฟฟิศ
แต่ดีนะที่เราทำตามคำแนะนำของชมรม เราบอกเรื่องของเรากับพี่ๆทุกคน เค้าไม่ว่าอะไร เค้าเข้าใจเรา
เข้าเรื่องนะ อิอิ
อ : เจ้าหน้าที่อีอ้อน ร : เรา
อ : โทดนะครับ รู้จัก คุณ....หรือป่าวครับ
ร : ค่ะ เราเอง
อ : ครับ ผมจะรบกวนเวลาสักครู่ครับ
ร : ค่ะ ตรงนี้เลยค่ะ
อ : ผมมาจากบ.อีอ้อนนะครับ มาถามเรื่องยอดการชำระ ได้ชำระเข้าไปรึยังครับ
ร : ยังค่ะ
อ : พนง.เค้าแจ้งมาว่า เค้าติดต่อหาคุณไม่ได้ ผมเลยมาสอบถามครับ
ร : ติดต่อไม่ได้?? ไม่เห็นมีสายเข้ามาเลยช่วงนี้ และถ้าโทรมาหาเรา รับทุกสายนะ ไม่เคยไม่รับ
อ : อ่อหรอครับ
ร : ใช่
อ : คือว่าผมมาถามเรื่องยอดชำระของอีอ้อนที่ค้างอยู่ 2 งวดนะครับ
ร : ค่ะ
อ : ทางเจ้าหน้าที่ เค้าแจ้งให้คุณชำระเท่าไหร่ครับ
ร : เค้าบอกว่า 3,xxx ถ้าจำไม่ผิดนะ
อ : ครับ คือตอนนี้ใกล้จะเข้างวดที่ 3 แล้วทางคุณมีแผนชำระอย่างไรครับ
ร : คือตอนนี้เราไม่มีเงิน ยังจ่ายไม่ได้จริงๆ
อ : เอ่อ...งั้นถ้าผมจะคำนวณให้คุณจ่ายแค่....(กดเครื่องอะไรของมันนั่นแหละ) ถ้าผมให้คุณชำระเข้ามาสัก 2,xxx ได้ไหมครับ
ร : คือที่เราบอกไปนะคะ ว่าตอนนี้เราไม่มีจริงๆ
อ : ถ้าเป็นช่วงกลางเดือนหน้า สะดวกชำระไหมครับ
ร : ถ้าถามเราว่าวันไหน ตอนไหน เราตอบไม่ได้ค่ะ ไม่ทราบจริงๆ
อ : คุณไม่ได้จ่ายมาแล้ว 2 งวด คือถ้าไม่จ่าย ไม่ได้นะครับ
ร : ไม่ใช่ไม่จ่ายค่ะ คือว่าตอนนี้ไม่มี ถ้ามีจะจ่ายทันที
อ : คือมันต้องมียอดเข้าไปบ้าง ผ่อนไปเป็นงวดๆ เหมือนที่เคยส่งเข้าไปนะครับ
ร : ค่ะ เราเข้าใจ แต่เราไม่มีเงิน บัตรอย่างอื่นก็ไม่ได้จ่ายเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้ติดขัดมาก
อ : ครับ ผมเข้าใจ ช่วงนี้เทศกาลต้องใช้เงินเยอะ
ร : ไม่มีให้ใช้หรอกค่ะ เราไม่ได้ไปไหน เราต้องทำงานปกติ หาเงิน เก็บเงินไป
อ : (ทำหน้าเงิบ555) อ่อครับๆ งั้นโอเคร งั้นถ้าเดือนหน้าก็จะเป็นของงวดที่ 3 นะครับ
ร : ค่ะ
อ : งั้นมันก็จะเป็นไปตามระบบนะครับ
ร : ค่ะ ตามระบบเลยค่ะ
อ : ครับ งั้นถ้ามีเจ้าหน้าที่อีอ้อนโทรมาถามว่าผมมาหาหรือป่าว คุณแจ้งว่ามาหาแล้วนะครับ แล้วแจ้งเค้าว่า ไม่สามารถชำระได้ตอนนี้
ร : ค่ะ
อ : ขอบคุณครับ
ร : ค่ะ ขอบคุณค่ะ
พูดจาดีมากนะ (*ถ้าเปรียบเทียบกับ พนง.อีอ้อนที่โทรมา)
เราอยากบอกว่า ตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ที่มาถาม ก็เกร็งๆกลัวๆนะ
เพราะเจ้าหน้าที่เพิ่งเคยมาหาถึงที่ทำงาน ครั้งแรก
ถ้าสมมติเป็นแต่ก่อนนะ เราคงอายมาก หนีปัญหาทุกอย่าง (*หมายถึงปัญหาอื่น ไม่ใช่หนี้นะ)
แต่ตอนนี้เราเข้าใจและยอมรับความจริงมากขึ้น ได้ข้อคิด กำลังใจ เพื่อนๆจากชมรม
สู้ๆต่อไป บ้าย บาย
Last edit: 9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา by Ploy1989.
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
lukrung
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66907
โดย lukrung
วันหยุดก็ยังไม่เว้นนะคะ สมาชิกอิออนท่านไหนอยู่เขตสุรินทร์-บุรีรัมย์เตรียมตัวไว้เลยนะคะ
มันจะตามหาเราจนเจอ เราหยุดสามงวดมาถึงที่เลยค่ะ
เซ็นสัญญาประนอมหนี้กับมันแล้วด้วยแต่ยังไม่จ่ายงวดแรก มันให้จ่ายภายในวันพรุ่งนี้คงไม่มีให้ค่ะ
ไม่รู้มันจะมาอีกไหม
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66917
โดย Ploy1989
lukrung เขียน: วันหยุดก็ยังไม่เว้นนะคะ สมาชิกอิออนท่านไหนอยู่เขตสุรินทร์-บุรีรัมย์เตรียมตัวไว้เลยนะคะ
มันจะตามหาเราจนเจอ เราหยุดสามงวดมาถึงที่เลยค่ะ
เซ็นสัญญาประนอมหนี้กับมันแล้วด้วยแต่ยังไม่จ่ายงวดแรก มันให้จ่ายภายในวันพรุ่งนี้คงไม่มีให้ค่ะ
ไม่รู้มันจะมาอีกไหม
ใช่ค่ะ คุณ
lukrung วันหยุดก็ยังไม่เว้น ตามมาถึงที่ทำงานเลย แต่เราไม่มีให้หรอก
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66919
โดย Ploy1989
16เม.ย.58 อีซี่ควาย วันหยุดก็ยังทวงนะจ๊ะ ไม่พักกันบ้างหรือไงนะ??
โทรมา 9:00 เป็นผู้ชาย
อีซี่ควาย = อซ / เรา = ร
อซ : สวัสดีครับ ขอสายคุณ....ครับ
ร : ค่ะ
อซ : ผมติดต่อจากสำนักงานใหญ่ นะครับ สอบถามเรื่องยอดการชำระครับ
ร : ค่ะ ยังไม่มีเลยค่ะ
อซ : ครับ ไม่ทราบว่าชำระวันนี้ได้ไหมครับ
ร : ไม่สะดวกจริงๆค่ะ คือเราไม่มีเงินเลย
อซ : คุณ....มีแผนการชำระไว้ยังไงล่ะครับ
ร : คือตอนนี้เราไม่มีเงินเลย แต่ถ้ามีเราจะชำระให้ทันทีค่ะ
อซ : แต่ว่าคุณค้างมา 2 งวดแล้วนะครับ ทางเราก็ช่วยในส่วนยอดชำระแล้ว จาก 2 งวด ให้คุณจ่ายมาแค่งวดเดียว 4xx บาทแล้วนะครับ
ร : ค่ะ
อซ : คุณจะชำระเข้ามาให้ได้เวลาไหนครับ
ร : เราขอดูก่อนนะคะ ตอนนี้ไม่มีเงินเลยค่ะ
อซ : ไม่ได้ครับ คุณแจ้งว่าจะดูให้เรามาหลายครั้งแล้ว คุณต้องชำระเข้ามางวดนึงก่อน
ร : ค่ะ แต่เราไม่มี จะให้เราทำยังไง
อซ : ลองถามคนใกล้ชิดสิครับ
ร : หมายถึงอะไรคะ คนใกล้ชิด
อซ : ลองหยิบยืมญาติพี่น้องน่ะครับ
ร : ก็คือตอนนี้เราช่วยทางบ้านไงคะ ถึงเดือดร้อน ถ้ามีเราจะจ่ายให้ค่ะ
อซ : ไม่ได้ครับ คุณต้องจ่าย เพราะตามในสัญญาระบุไว้ให้จ่ายเป็นงวดๆ แต่คุณค้างมา 2 งวด พรุ่งนี้ก็จะเป็นงวดที่ 3 ยังไงคุณก็ต้องหามาจ่ายวันนี้ก่อนบ่ายโมงครับ
ร : ขอดูก่อนนะคะ ถ้ามีจะจ่ายให้ค่ะ
อซ : ครับ ยังเหลือเวลาอีกหลายชั่วโมง ยังไงจะติดต่อมาอีกครั้งครับ บลาๆๆๆ
ร : ถ้ามีจะจ่ายให้นะคะ สวัสดีค่ะ (เราวางสายเลย แต่มันก็ยังพล่ามๆๆๆไม่หยุด)
มีบังคับด้วย ต้องจ่ายวันนี้เวลานี้ คิดว่าเราจะหลงเชื่อไปจ่ายหยอดให้คุณเหรอคะ
ฝันไปเลย เราไม่หลงกลหรอก บอกเลยนะ ถึงเรามีเงิน เราก็ไม่จ่าย จะเก็บเงินไว้รอ H/C ย่ะ เชอะๆๆ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #67138
โดย Ploy1989
21เม.ย.58
ช่วงหลังๆ เบอร์ไม่รู้จักโทรมาหลายครั้งเลย เราสังเกตได้จากที่ว่า เราไม่ได้รับสายพวกเจ้าหนี้ หลังจากนั้นก็จะมีเบอร์ไม่รู้จักโทรมา ตามรูปเลย ไม่มีเบอร์
ถ้ามีสายเข้ามาแบบนี้ เราจะไม่รับสายเด็ดขาด เพราะเราคิดว่า ในเมื่อไม่ให้เกียรติเรา ปกปิดเบอร์ เราจะไม่สนใจเลย
แต่ขอบอกก่อนนะ ที่เราไม่ได้รับสายเจ้าหนี้ ไม่ใช่ไม่อยากรับนะ แต่คือว่าเราทำงานเป็นกะ แล้วอาทิตย์ที่ผ่านมาเราเข้าบ่าย 14:30-22:30 น. พอเลิกงานก็ไปหาอะไรกิน กลับบ้าน อาบน้ำ ทำอะไรจิปะถะ บางวันติดละคร ดูย้อนหลังบ้างก็ดึกเลยกว่าจะได้นอนก็เกือบๆตี1-2 (แก้เครียดน่ะ อิอิ) เราก็เลยตื่นสายมากกกก แฮ่ๆ
แต่เราเคยบอกเวลาติดต่อที่สะดวกกับเจ้าหนี้พวกนี้แล้ว ว่าให้ติดต่อมา 13:00-17:00 น. แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม มีการมาบอกว่าจะต้องติดต่อตามหน้าที่ จะให้ทำตามที่แจ้งไม่ได้หรอก เราก็เลยไม่สนใจ ถ้าว่างเราก็รับสาย ถ้าไม่ว่างเราก็ไม่รับ แค่นั้น ช่วยไม่ได้ก็ไม่อยากติดต่อมาในเวลาที่เราสะดวก คนต้องทำงานหาเงิน ไม่ใช่วันๆนั่งเฉยๆนะเฟ้ยยยยย....
วันนี้มี 2 สายที่ติดต่อเข้ามา
สายแรก นางมารพรอมิส ที่เราเคยเล่าให้ฟังว่ามันพูดจาไม่ดี ตะคอกเรา เรารู้เพราะเราบันทึกเบอร์ที่เราเคยคุยไว้ทุกครั้ง เพื่อจะได้มีข้อมูลว่ามีใครติดต่อเราบ้าง มันโทรมาช่วงสายๆ แต่เราไม่ได้รับสายหรอก (บอกตรงๆเลย ขี้เกียจอ่ะวันนี้ ขอ1วันนะ อิอิ)
สายที่สอง คือ เฟิร์สช้อย เจ้านี้พูดจาดีนะ ไม่ค่อยจู้จี้จุกจิก ไม่ค่อยโทรมาบ่อยด้วย เลยคิดว่ารับสายดีกว่า เค้าถามว่าชำระเข้ามารึยัง เราก็บอกยังไม่มีค่ะ เค้าก็บอกถ้าไม่ไหวจริงๆ เค้าแนะนำว่าให้ประนอนหนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อเราอีกครั้ง เราก็ยังไม่ได้ตอบตกลงอะไร เค้าก็วางสายไป คุยสั้นๆได้ใจความ จบ!
แต่จะให้เราไปประนอมหนี้ ก็ฝันไปเหอะ เราไม่ทำหรอก เราอ่านมาหมดแล้วในชมรม
*** ปรับโครงสร้าง,ประนอนหนี้ = สัญญานรก *** นะแหละ แค่เรียกให้มันสวยหรูก็เท่านั้น
วันนี้มีแค่ 2 สาย รอต่อไปจะมีเจ้าไหนติดต่อมาอีก.....
เล่าต่อๆ มีเรื่องมีราวเข้ามาให้เจอให้คิดได้ทุกวี่วัน สินะ
เมื่อหลายวันก่อน เราได้รับจดหมายจาก ลิสซิ่ง ICBC ที่เราผ่อนค่ารถอยู่ ว่าประกันรถเราจะหมดอายุวันที่ 16 พ.ค. 58 เดือนหน้านี้ เราต้องต่อประกัน เราทำประกันประเภท 2 นะ ในจดหมายต้องจ่ายค่าประกันรถ 7,900 บาท แต่ตอนนี้เงินที่เราเก็บไว้ยังน้อยอยู่เลย เราเลยไปทำกับคนรู้จัก เค้าก็ลดให้ 400 เหลือ 7,500 ก็ยังดีกว่าไม่ได้ลดเลยเนอะ เราก็ขอทยอยผ่อนให้เค้าไป ตอนนี้ก็ต้องอดทนหาเงิน เก็บเงินใหม่ ชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นๆกันไป เริ่มใหม่ได้ ต้องสู้ๆๆๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีปัญหาหนี้สินแบบเรา บางคนไม่หนักหนามาก บางคนหนักกว่าเราก็เยอะ แต่เราคิดว่า มันต้องมีทางออก ทางออกที่ดีที่สุดก็คือ ให้กำลังใจตัวเราเองก่อน
เราแนะนำ คือได้มาจากคนที่เรารัก บอกกับเรา คือน้องสาวเราเอง น้องสาวเราบอกว่า
ต่อไปนี้เวลาทำอะไรจะต้องคิดในแง่บวก ไม่คิดอะไรในทางลบนะ เช่นคำที่แสดงว่า "ไม่"
เช่น เราท้อ เราเหนื่อย เราทำไม่ได้ เราไม่ไหว บลาๆๆ ***ห้ามคิดอีกเด็ดขาดนะ*** ไม่งั้นเราก็จะเป็นแบบนั้น
ความคิดตัวเรา ก็คือพลัง เราต้องให้กำลังใจตัวเองก่อนที่เราจะได้รับจากคนอื่น
ตอนนี้เราเลยปรับเปลี่ยน เราคิดว่า เราต้องสู้ เราทำได้ เราไหว เรา.....
คิดดี ชีวิตดี
เชื่อเรานะ ทุกคน ไปล่ะ เยิ่นเย้อมากมาย อย่ารำคาญเราเลยนะ อิอิ บ้ายบาย
Last edit: 9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา by Ploy1989.
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
star
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #67164
โดย Ploy1989
star เขียน: พนักงานออฟฟิศเหมือนกันมาให้กำลังใจ สู้ไปด้วยกันค่ะ
ขอบคุณ คุณ star
มากๆนะคะสำหรับกำลังใจ สู้ๆเช่นกันนะจ้า
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #67204
โดย Ploy1989
22 เม.ย. 58
วันนี้ช่วงเกือบๆเที่ยงเราออกไปข้างนอก แต่เราไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปด้วย คิดว่าไปแปปเดียวคงไม่มีใครโทรมา และแล้วพอกลับมา มีโทรมา 2 สาย
เราไม่ได้รับสาย ก็เลยโทรเข้ามาหาน้องเรา เพราะเราใช้ชื่อน้องเบอร์น้อง ตอนที่กรอกใบสมัคร
เราเลยถามน้องว่า บริษัทอะไร น้องเราบอกว่า อีซี่ควาย โทรมาบอกให้เราติดต่อกลับไปบ้าง
แต่ดีที่มันไม่ประจานหนี้ ไม่ข่มขู่ ไม่งั้นนะ...ตาย!!!
จะโทรกลับไปว่าให้หงอยเลย หึหึ
เราจะบอกน้องตลอดว่า ถ้ามีเจ้าหนี้โทรมาให้ถามว่าจากไหน ถ้ามันพูดดีก็ดี ถ้าพูดไม่ดีก็จัดเลย!! แล้วถ้ามันพูดจาข่มขู่ ประจานหนี้ให้ฟัง ให้ถามชื่อ-นามสกุลมันไว้
พอตกบ่ายๆ เฟิร์สช้อย ติดต่อมาเรื่องประนอนหนี้ เป็นผู้ชาย
เฟิร์สช้อย = ฟ / เรา = ร
ฟ : สวัสดีครับ ผมจากบริษัทกรุงศรีอยุธยานะครับ
ร : ค่ะ
ฟ : ติดต่อเรื่องยอดชำระนะครับ ตอนนี้คุณค้างอยู่ 2 รอบบิล รวม 2,3xx นะครับ สะดวกที่จะชำระทั้ง 2 ยอดเลยหรือว่าชำระยอดเดียวก่อนครับ
ร : เรายังไม่สะดวกเลยค่ะ
ฟ : พอจะชำระเข้ามาได้สัก 1,8xx ไหมครับ
ร : ไม่สะดวกเลยค่ะ ช่วงนี้ติดปัญหาอยู่
ฟ : คือติดปัญหาด้านการเงินใช่ไหมครับ ระยะสั้นหรือระยะยาวครับ
ร : คิดว่าน่าจะยาวค่ะ
ฟ : คือคุณจะไม่ชำระเข้ามาเลยใช่ไหมครับ
ร : ไม่ใช่ค่ะ คือถ้ามีเราก็จะจ่าย
ฟ : แล้วถ้าไม่มีล่ะครับ
ร : (เราเงียบไปแว้บนึง)
ฟ : ถ้าไม่ไหวจริงๆ ผมแนะนำ ให้คุณเข้าร่วมโครงการกับทางเราครับ เป็นโครงการประนอนหนี้ สนใจจะทำไหมครับ
ร : คือเราไม่สนใจตอนนี้ค่ะ ขอดูก่อนนะคะ
ฟ : ครับ แล้ว ณ ตอนนี้ คุณวางแผนยังไงครับ หรือว่าคุณจะให้ทางเราทำตามระบบ ส่งข้อมูลไปเครดิตบูโรเลยครับ
ร : ตามระบบคือยังไงล่ะคะ
ฟ : ก็คือส่งข้อมูลไปที่เครดิตบูโรครับ
ร : ได้ค่ะ ตามระบบก็ได้ค่ะ
ฟ : คุณแน่ใจนะครับ เพราะกฎหมายใหม่ออกมา ถ้าส่งข้อมูลไปแล้ว หลังจากนี้คุณจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้เป็นเวลา 8 ปีเลยนะครับ
ร : ค่ะ
ฟ : คุณทราบแล้วใช่ไหมครับ
ร : ค่ะ
ฟ : ครับ แต่ถ้าคุณไม่อยากให้ทางเราส่งข้อมูลไปที่เครดิตบูโร คุณต้องชำระเข้ามาก่อนวันที่ 30 เม.ย.58 นี้นะครับ
ร : ค่ะ
สอบถามหน่อยนะคะ
- กฎหมายใหม่ คือ ถ้าเจ้าหนี้ส่งข้อมูลไปที่เครดิตบูโร เราจะติด 8 ปีจริงๆไหมคะ ช่วยอธิบายหน่อยนะคะ
เราไปอ่านในเว็บทั่วไปมาบ้างแล้ว คืองงจริงๆนะ ไม่เข้าใจเลย
ยังไงรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
น้อย
เพิ่มเติม
-
จำนวนโพสต์: 5911
-
ขอบคุณที่รับ: 2590
-
-
9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #67205
โดย jackTs
.
อนณสุข ปรมาลาภา
ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Ploy1989
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
windebt
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
สู้ๆ
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #67843
โดย Ploy1989
สู้ๆ เขียน: รอฟังเรื่องเล่าของคุณอยู่นะคะ มีไรอัพเดทบ้างป่าว คุณploy
ขอบคุณนะจ้า ที่ติดตาม มีอะไรเพิ่มเติมจะมาอัพเดตให้เรื่อยๆนะจ้า
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Rjumma
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #68284
โดย Ploy1989
Rjumma เขียน: สู้ๆ คะ คุณมาถูกทางแล้ว
ขอบคุณ
K.Rjumma
นะคะ แต่ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายเลยค่ะ สู้ต่อไป
_________________________________________________
ป.ล. ขอบคุณชมรม และข้อมูลดีๆ มีประโยชน์มากมายจริงๆนะคะ
แค่คุณตั้งใจ และอ่านที่โพสต์ปักหมุด คุณก็จะเข้าใจลึกซึ้งเลย
เดี๋ยวจะมาอัพเดตความคืบหน้าให้นะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลยจ้า รอหน่อยน้าาาา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Enjoynjoy
-
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #68287
โดย Enjoynjoy
ของเราก้อโทรมาที่ทำงานบ่อยเหมือนกัน หลังๆก้อไม่ค่อยมีละ ทนเอานิดนึงนะคะ เรายิ่งหนักกว่าคุณเพราะแฟนเอาบัตรไปใช้แล้วทิ้งหนี้ก้อนใหญ่ไว้ให้ 300000 สุ้ๆไปด้วยกันนะคะ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #68299
โดย Ploy1989
Enjoynjoy เขียน: ของเราก้อโทรมาที่ทำงานบ่อยเหมือนกัน หลังๆก้อไม่ค่อยมีละ ทนเอานิดนึงนะคะ เรายิ่งหนักกว่าคุณเพราะแฟนเอาบัตรไปใช้แล้วทิ้งหนี้ก้อนใหญ่ไว้ให้ 300000 สุ้ๆไปด้วยกันนะคะ
ขอบคุณ
K.Enjoynjoy
นะคะ เราพลาดรับสายไปสายนึง ก็โทรมาที่ทำงานจ้า
ยังไงก็สู้ๆเช่นกันนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า
สู้ไปด้วยกันน้าา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Ploy1989
-
ผู้เขียนหัวข้อ
-
ผู้เยี่ยมชม
-
9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #68307
โดย Ploy1989
8 พ.ค. 58 ช่วงนี้เจ้าหนี้เหมือนนัดกันโทรเลย เมื่อวานก็เฟิร์สช้อย กับ อีซี่ควาย
มาวันนี้ อีอ้อน กับ พรอมิส แบบว่ากลัวโทรศัพท์จะระเบิด สายเข้าทั้งวันเลยย
เจ้าอื่นๆก็โทรปกติ ไม่มีอะไรมาก พรอมิสก็พูดจาดีขึ้นเยอะ ผิดกับอีอ้อน เริ่มจะไร้มารยาทขึ้นทุกวันๆๆ
หงุดหงิดมากกับอีอ้อน คือโทรมาวันนึง 2 ครั้งนี่มันก็พอโอเคนะ แต่วันนี้โทรมา 5-6 สาย
โทรมาเหมือนจะกวนประสาท โทรมาพอเรารับสาย แล้วก็ไม่พูดอะไร แปปนึงก็ตัดสายเราไป
อีอ้อน
ผู้หญิงโทรมาตอนสายๆ ประมาณ 10:00
สักพัก 11:00 โทรมาอีกแต่ไม่มีใครพูด
บ่ายๆ 15:00 โทรมาอีก 2 สาย เราไม่ได้รับเพราะไปห้องน้ำ (ใกล้จะเลิกงาน)
สักพักนึง เพื่อนร่วมงานบอกมีคนขอสายเรา ..... (โทรเข้าที่ทำงาน) พูดจาไม่ค่อยดี จะให้ทำแต่สัญญานรก พล่ามๆๆ อ้างนั่นอ้างนี่ เราบอก...ต่อไปไม่ต้องโทรมาเบอร์ที่ทำงาน ให้โทรเข้ามาที่เบอร์ส่วนตัวเท่านั้น และที่ไม่ได้รับสายก็เพราะไปห้องน้ำ มันก็เลยวางสายแล้วบอกจะโทรกลับมาใหม่
เราก็กลับมาบ้าน พักได้ไม่นานประมาณ 6โมงเย็นกว่าๆ มันก็โทรมาอีก.... ผู้ชายโทรมา
บทสนทนานะคะ
อีอ้อน = อ / เรา = ร
อ : ฮาโหลคร้าบ สวัสดีครับ
ร : ค่ะ
อ : คุณ.... นะฮ่ะ
ร : ค่ะ
อ : ผมโทรจากบริษัทอีอ้อนนะพี่ ที่พี่แจ้งพนักงานว่าช่วงนี้ไม่สะดวกชำระอ่ะพี่ ยังไงเอ่ย พอดีเค้าส่งเรื่องมาถึงผมแล้ว อืม....ยังงั้นผมก็ต้องทำตามระบบแล้วคือผมต้องเข้าไปพบทางตัวบริษัทของคุณพี่และเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่บุคคลเนอะ เรื่องการค้างชำระก็คือจะต้องทำเรื่องตัดเงินจากบัญชีนะครับ ไงคุณพี่สะดวกไหม
ร : ได้ค่ะ มาแล้วแจ้งด้วยนะคะ โทรมาก่อนนะ
อ : ได้ๆๆๆ ก็น่าจะเป็นพรุ่งนี้ล่ะครับ
ร : ได้ค่ะ
อ : ช่วงสายๆนะฮะ เอิ่ม....อันนี้ไม่สะดวกชำระเองเลยหรอฮะ หรือว่าสนใจเข้าร่วมโครงการประนอมหนี้ไหม จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย
ร : ถ้าเข้าร่วมยังไงก็ยังไม่มีเงินจ่ายอยู่ดีล่ะค่ะ เพราะว่าตอนนี้ติดขัดมาก
อ : ก็เอายังงี้ เรื่องจ่ายเนี่ย ยังสามารถเลทได้อีกหลายวัน นะครับ แต่ก็ให้คุณพยามหาเอา แต่ว่าอยากให้ทำตัวเอกสารเข้ามาก่อน เอกสารไม่ยุ่งยากฮะพี่ ใช้แค่สำเนาบัตรประชาชน 2 ใบ นะครับ และก็พิมพ์...
ร : เรายังไม่สนค่ะ
อ : อ่อไม่สนใจนะฮะ .... ก็ให้ส่งตามระบบเนอะ ก็ให้เข้าไปคุยกับทางบริษัทด้วยและก็คุยกับคุณพี่ด้วยเนอะ
ร : ชื่อคุณอะไรคะ
อ : เรียนสายอยู่กับ พพ ครับผม
ร : พพ นะคะ
อ : ครับผม (เงียบไปอึดใจนึง) อยู่ประจำสาขา....นะครับ
ร : ได้ค่ะ ยังไงโทรมาก่อนนะคะ
อ : ครับผม สอบถามเพิ่มเติมครับ คุณ....ครับ จะให้ไปที่ทำงานหรือที่บ้านดีครับ
ร : ที่ทำงานก็ได้ค่ะ
อ : เนอะ อันนี้พรุ่งนี้ พี่ทำงานไหมพรุ่งนี้
ร : ทำช่วงบ่ายค่ะ
อ : พรุ่งนี้เข้าช่วงบ่ายใช่ไหมครับ จะได้ดูเรื่องเวลา จะได้ ไปแล้วจะได้เจอกันเนอะ
ร : ยังไงต้องดูอีกทีนะคะ เพราะทำงานกับลูกค้านะค่ะ อาจไม่มีเวลาสะดวกคุยมากมาย
อ : อ่อทำงานกับลูกค้า
ร : ค่ะ ยังไงโทรมาก่อนนะคะ
อ : ก็แล้วแต่คุณพี่แล้วกันนะฮ่ะ ถ้าคุณพี่ไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร แต่ยังไงผมก็ต้องทำไปตามระบบเพราะว่า...
ร : ยังไงโทรมาก่อนนะคะ
อ : ครับ ก็คงโทรไปก่อน ถ้าไม่สะดวกผมก็ไปรอที่บ้านได้ครับ
ร : ค่ะ
อ : อ่าโอเค ตามนั้นครับ
ร : ค่ะ สวัสดีค่ะ
อ : สวัสดีจ่ะ (น้ำเสียงจิกๆ)
อยากมาก็มาสิ มาได้เลย แต่ไม่ใช่อยู่ๆก็โผล่มานะ เดี๋ยวได้รู้เลย
ถ้าไม่โทรมาก่อนก็อย่าคิดนะว่าจะคุยด้วย
!!---แสดงเฉพาะสมาชิกที่เข้าสู่ระบบเท่านั้น ไม่เปิดเผยต่อบุคคลทั่วไป---
จะรอดูพรุ่งนี้ ว่ามันจะมาจริงหรือป่าว แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ
Last edit: 9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา by Ploy1989.
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
-
Forum
-
webboard คนยิ้มสู้หนี้
-
ห้องถาม- ตอบปัญหาหนี้
-
ทนกับดอกเบี้ยไม่ไหว ตัดสินใจหักดิบดีกว่า
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.556 วินาที