ไปศาลบัตร KTC มาวัันแรก มึนๆ งงๆ กับเจ้าหน้าที่ศาล ขอเล่าประสบการณ์

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98015 โดย chairat
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ ขอรายงานตัวกับทุกคนนะครับ
- ผมขอเล่ากับการไปศาลครั้งแรกของบัตร KTC โดยได้เตรียมตัวข้อมูลจากการอ่านข้อมูลในเวปเป็นบางส่วนเกี่ยวกับเตรียมตัวครั้งแรกไปศาล ซึ่งเป็นประโยชน์กับผมมากครับ (ขอขอบคุณเวปดีๆ ^^)
-ผมเป็นหนี้บัตร KTC จำนวน 120,000 บาท (รวมดอกเบี้ย) หยุดชำระจ่ายตั้งแต่เดือน เมษายน 2560 จนกระทั่ง มีหมายศาลให้ไปไกล่เกลี่ย วันที่ 30/10/2560 เวลา 8.30 น ผมก็ไปก่อนเวลานัดแต่เช้า เพือ่ไปดูรายชื่อห้องที่ติดกระดาน เพื่อจะไปไกล่เกลี่ยกับทนายโจกท์ ผมก็ไปตามห้องที่แจ้งไว้ มีทนายโจกท์ขานชื่อ ลูกหนี้แต่ละคน ถึงคิวผมก็ขานรับ พร้อมยื่นเอกสารใบประนอมหนี้ ให้ผ่อน 36 งวด ดอกเบี้ย 10% เดือนละไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท (บัตรเครดิต 1,500 บาท บัตรสินเชื่อเงินสด 1,500 บาท) ผมเลยแจ้งกับทนายว่าขอผ่อนสัก 1,000 บาทได้หรือไม่ เนื่องจากผมมีภาระหนี้สินเยอะ และ มีภาระทางบ้าน ต้องดูแลคุณพ่อแม่ซึ่งตอนนี้ท่านป่วย ต้องใช้จ่ายเยอะ ทนายแจ้งว่าไมได้ พร้อมทั้งหากไม่เซ็นยอมรับใบประนอมหนี้ คุณต้องโดนเจ้าหน้าที่ศาลตัดสินให้จ่ายงวดเดียว ไม่มีผ่อนชำระเป็นงวดๆ (คิดในใจผ่อนเป็นงวดๆ ยังไม่มีเงินจ่าย จะชำระได้ยังไงงวดเดียว ) ผมเลยไม่เซ็น และ ไปขึ้นห้องพิจารณาคดีศาลเลย ผมก็ไปนั่งรอเจ้าหน้าที่ศาลในห้องพิจารณาคดีศาล ระหว่างนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่เลขาของศาลก็เรียกผมไปเซ็นเอกสาร ผมก็เซ็นไปตามที่เลขาแจ้งไว้ หลังจากนั้นเเจ้าหน้าที่หน้าบังลังก์ศาล มาขานชื่อผม และ ก็เรียกผมสอบถาม ตกลงคุณเป็นหนี้โจกท์จริงนะ ผมก็ตอบใช่ครับ (เป็นคำถามเดียวที่เจ้าหน้าที่หน้าบังลังก์ศาล ถามผมเท่านั้น และ ให้กลับบ้านได้เลย พร้อมทั้งให้รอรับเอกสารพิจารณคดีที่บ้านเลย นึกในใจทำไมไม่ถามเรื่องไกล่เกลี่ยเรื่องดอกเบี้ย ) ซึ่งจำเลยคนอื่นอีก 2-3 คน ที่มาด้วยกัน ก็เป็นเหมือนผมแบบนี้ มึนงงๆ กันทุกคน และ ก็ไม่มีสำเนาขอเลื่อนนัดหน้าจากในห้องศาลครับ

**รบกวนขอสอบถาม*
- เจ้าหน้าที่เลขาของศาล ให้เซ็นเอกสารก่อนเจ้าหน้าที่บังลังก์ศาลจะมา คืออะไรครับ
- เจ้าหน้าที่ศาลแจ้งว่าให้รอรับเอกสารพิจารณคดีที่บ้าน เอกสารนี้จะเป็นเอกสารชำระหนี้งวดเดียวหรือไม่ (หากงวดเดียว ผมคงต้องรออายัดเงินเดือนต่อไป เพราะไม่มีเงินก้อนมาจ่าย) หรือ หมายความว่าอย่างอื่นว่าอะไรครับ
- ตอนนี้ผมควรจะติดต่อทนายโจกท์ขอเป็นชำระงวดๆ ได้หรือไม่ครับ
**ขอข้อมูลและคำแนะนำด้วยครับ** / ขอบคุณมากครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98019 โดย คุณากร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98020 โดย chairat
ขอโทดทีครับ k.ongkuleemarn ผมแก้ไขใหม่ครับ / ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98022 โดย chairat
k.ongkuleemarn จะลบกระทู้นี้ออกทำยังไงนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.466 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena