ไปรับหมายศาลมาเองค่ะ

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89631 โดย porn19
:sweat: อยากเล่าเพื่อผ่อนคลายตัวเองค่ะ ทั้ง ๆ ที่ทำใจมานานกว่า 8 ปี ในที่สุด เขาก่ฟ้อง จากยอดเงินต้น 49000 กว่า เป็น 66,000 กว่า เหตุที่ต้องไปตามหมายศาลที่ศาลเอง เพราะเจ้าหนี้โทรมาแจ้งเรื่องหมายศาลแต่เราไม่ได้รับหมายศาล เราก่เลยไปสอบถามศาลเองค่ะ เจ้าหน้าที่ ๆ รับผิดชอบเขาหาบ้านไม่เจอค่ะ และพอดีศาลอยู่ไม่ไกล อีกอย่างเพื่อทำความคุ้นเคยกับศาลด้วยค่ะ ไปนี่งง ๆ แต่เจ้าหน้าที่ใจดีค่ะ แต่ยังไม่ว่างพอจะไปปรึกษาทนายอาสาเพราะรีบไปรีบกลับมาทำงานต่อ และด้วยความซื่อ(บื้อ) เจ้าหนี้บอกให้โทรแจ้งเมื่อได้รับหมายศาลแล้วเราก่โทรไปแจ้ง ตอนนี้ละค่ะ ชีก่ชักแม่น้ำทั้งห้า ด่าด้วย ว่าเราจะยอมขึ้นศาลหรือจะจ่ายเงินเพื่อไม่ต้องขึ้นศาล เราก่บอกว่า เราพยายามเก็บเงินแล้ว แต่รายได้ไม่แน่นอน คือทำร้านซ่อมค่ะ เราต้องอยู่ช่วยแฟนเพราะไม่มีลูกน้อง และดูแลลูก ส่วนว่างเราก่รับเย็บกระเป๋าซึ่งได้ใบไม่กี่บาท และนานกว่าจะได้เงิน ชีก่พูดไปว่า เรามีสองมือสองเท้าทำไมไม่หางานทำ ทำไม ไม่นั่นนี่นู่น ตอนกู้ยังดิ้นรนได้ทำไมไม่ใช้คืน เราก่อธิบายไป ยังแนะนำให้เราไปสมัครเซเว่นอีก เรารู้สึกชักจะพูดไม่รู้เรื่อง ด่าเราเรื่อย ๆ ว่าถ้าถึงชั้นบังคับคดีมันมีหลาย ๆ อย่างมากมายให้เรากลัว เลยบอกว่า พูดกันไม่รู้เรื่องล่ะ ไปเจอกันที่ศาลแลย เล่นเอาเลือดขึ้นหน้าเลยค่ะ นึกในใจไม่น่าโทรแจ้งมันเลย อ้อเป็นหนี้ของอีซี่นะค่ะ นี่ถ้าไม่เจอชมรมนี้คงจะเครียดมากเลยค่ะ ได้เล่าแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ เพราะที่บ้านมีแต่ญาติสามีปรึกษาใครไม่ได้เลยค่ะ :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89633 โดย kanom99
สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ หยุดนานไหมคะ ของอีซี่ เขาถึงฟ้อง
เพราะปกติ อีซี่ฟ้องยากนะคะ 4-5 เดือนก็มีส่วนลดแล้ว รึจขก.ขาดการติดต่อมันไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89674 โดย porn19
ขอบคุณค่ะ เขาติดต่อมาเป็นช่วง ๆ ค่ะ เปลี่ยนมาหลายบริษัทแล้ว พูดดีมาก่ตอบ ไม่ดีมาก่วางสาย ไม่รับไปนานเหมือนกันเพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง บริษัทนี้โหดเลยฟ้องค่ะ /หยุดจ่าย พย 51 ค่ะ 8 ปีกว่าแล้วค่ะ แต่เรามีรายได้ไม่แน่นอนเลยไม่มีเงินเก็บสักที สู้ ๆ เหมือนกันนะค่ะ :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89681 โดย Haruethai1984
8 ปีกว่าหมดอายุความแล้วค่ะ สู้เรื่องอายุความเลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89796 โดย porn19
นั่นสิ ตอนแรกก่งง ไปนั่งอ่านอีกรอบ เรื่องอายุความ 2 ปี 5 ปี เพราะเคยหาที่ไหนจำไม่ได้ว่า 10 ปี และเจ้าหน้าที่คนทวงก่บอก 10 ปี แล้วก่เชื่อมาตั้งแต่นั้น ขอบคุณที่เตือนสติ เดี๋ยวขอไปหาทนายอาสาอีกทีจ้ะ :love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89823 โดย porn19
อัพเดตค่ะ ไปขอปรึกษาทนายอาสามาค่ะ ทำให้ความรู้เรื่องหมดอายุความและท่านเมตตารับช่วยเรื่องสู้อายุความให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ซึ่งถือว่าเราโชคดีมาก ส่วนได้ผลแค่ไหนต้องรอวันติดสินค่ะ ตอนนี้ทำเรื่องขอเครดิตบูโรค่ะ เพราะหมายฟ้องบอกว่าเราขาดชำระ เมษา 52 แต่ที่เราจดไว้ 2/9/51 ที่หยุดจ่ายมาค่ะ แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังใหม่ค่ะ สู้ ๆ กันนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89948 โดย joybi
สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ เพราะเราก็เพิ่งอยุดจ่ายอีชี่ย์ เหมือนกันไม่ไหวค่ะ เคยปิดไปทีหนึงแล้วตอนที่เศษรฐกิจดีๆแต่ด้วยความที่โง่ไม่รู้ว่าสามารถH/C ได้ ปิดจำนวนเต็มทั้งต้นทั้งดอกเลยค่ะ หยุดใช้บัตรไปพักหนึ่ง แล้วเมื่อสามปีที่แล้วก็กดบัตรเอามาทำไร่อีก คราวนี้ไม่เป็นอย่าที่คิด แต่จ่ายขั้นตำ่มาตลอดนะค่ะ จนมาถึงเดือน สค.59 หมุนเงินไม่ทันจริงๆไม่มีจ่าย เจ้าหน้าที่โทรเช้า-เย็นเลยค่ะ จนทนไม่ไหวเค้าแนะนำให้แบ่งจ่ายตัดแต่ธรรมเนียมกับดอก แบ่งจ่าย 2ครั้ง 1000 กับ 950 บาท เพื่อรักษาประวัติ เราก็ไปจ่าย **ยังไม่รู้จักชมรมนี้นะค่ะ แต่เราก็ไม่ได้เป็นหนี้แค่อีซีย์ อย่างเดียว เราเป็นหนี้ อิออน ด้วย เครียดเหมือนกัน และก็กลัวด้วย จนเห็นเพื่อนในเฟสขึ้นหัวข้อเรื่องหนี้มา ก็เลยลองมาเปิดกูเกิลดู ถึงรู้จักกับชมรมนี้ เราไล่อ่านหลายกระทู้เลย กำลังใจก็กลับมา และตอนนี้ก็หยุดจ่ายทุกใบพยายามเก็บตังค์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราใช้บัตรอีชีย์มาตั้งแต่ประมาณปี 2549 แล้วนานมาก ไม่เคยเปลี่ยนเบอร์โทรศัพย์เลย แต่ตอนนี้เริ่มอยากเปลี่ยนแล้ว พี่ๆเพื่อนๆแนะนำด้วยนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90302 โดย porn19
มาอัพเดทค่ะ ล่าสุด ก่อนขึ้นศาลอาทิตหน้า ตอนแรกไปปรึกษาทนายอาสาเขาบอกจะช่วยเขียนคำให้การเรื่องหมดอายุความให้สุดท้าย ตอนหลังโทรมาว่า เขาทำเป็นการกู้ยืม หมดอายุ 10 ปี เงิบค่ะ วันนี้ทนายนัดไปถาม เราก่งง ๆ ตกลงเขาแค่ให้คำปรึกษาไม่ได้ช่วยอย่างอื่นเลย จบข่าว เศร้าแป่บ เลยเข้ามาหาข้อมูลในชมรมดีกว่ายิ่งฟังทนายยิ่งงง เฮ้อ!! สงสัยเพราะเราไม่มีตังจ่ายค่าทนาย
เขารึเปล่า :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90414 โดย porn19
อัพเดทนะค่ะ ก่อนขึ้นศาลอีก 2 วัน จนท.เขาโทรมา เราเลยลองขอส่วนลดดู ขอ 35000 ปิดครั้งเดียว จากยอดฟ้องเต็ม 66000 เงินต้น 49999 ตอนแรกให้จ่าย 40000 ครั้งเดียว ใครจะไปหาได้ เลยบอกว่า รอฟังศาลก่อนแล้วกัน เขาบอกอยู่ฝ่ายกฏหมายและบอกเราว่า" วันไปศาลคือวันที่เราต้องเอาเงินก้อนที่เราขอส่วนลดไปจ่ายแล้วที่เหลือจากยอดฟ้องทั้งหมดให้ผ่อนได้ 12 เดือน มีเมื่อไหร่ค่อยปิด ศาลเขาจะบังคับคดียึดทรัพย์ได้เลย อืม ก่ฟัง ค่ะ ๆ ๆ ปล่อยเธอบ่นจนวางหูไปเอง/ อยากเอาคลิปเสียงให้ฟังมากแต่เนื่องจากเสียงอัดเขาไม่ชัด ฟังไม่ได้เลย แต่เสียงเรานี่ดังมาก ขนาดเอามือถือจ่อตรงโทรศัพท์บ้านแล้ว (สามารถได้เท่านี้) ขอบคุณชมรมนี้ที่เอาหน้าที่ศาลมาให้อ่านค่ะ :upset: รอศาลพิพากษาไม่ก่เลื่อนล่ะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90418 โดย 1128

porn19 เขียน: :sweat: อยากเล่าเพื่อผ่อนคลายตัวเองค่ะ ทั้ง ๆ ที่ทำใจมานานกว่า 8 ปี ในที่สุด เขาก่ฟ้อง จากยอดเงินต้น 49000 กว่า เป็น 66,000 กว่า เหตุที่ต้องไปตามหมายศาลที่ศาลเอง เพราะเจ้าหนี้โทรมาแจ้งเรื่องหมายศาลแต่เราไม่ได้รับหมายศาล เราก่เลยไปสอบถามศาลเองค่ะ เจ้าหน้าที่ ๆ รับผิดชอบเขาหาบ้านไม่เจอค่ะ และพอดีศาลอยู่ไม่ไกล อีกอย่างเพื่อทำความคุ้นเคยกับศาลด้วยค่ะ ไปนี่งง ๆ แต่เจ้าหน้าที่ใจดีค่ะ แต่ยังไม่ว่างพอจะไปปรึกษาทนายอาสาเพราะรีบไปรีบกลับมาทำงานต่อ และด้วยความซื่อ(บื้อ) เจ้าหนี้บอกให้โทรแจ้งเมื่อได้รับหมายศาลแล้วเราก่โทรไปแจ้ง ตอนนี้ละค่ะ ชีก่ชักแม่น้ำทั้งห้า ด่าด้วย ว่าเราจะยอมขึ้นศาลหรือจะจ่ายเงินเพื่อไม่ต้องขึ้นศาล เราก่บอกว่า เราพยายามเก็บเงินแล้ว แต่รายได้ไม่แน่นอน คือทำร้านซ่อมค่ะ เราต้องอยู่ช่วยแฟนเพราะไม่มีลูกน้อง และดูแลลูก ส่วนว่างเราก่รับเย็บกระเป๋าซึ่งได้ใบไม่กี่บาท และนานกว่าจะได้เงิน ชีก่พูดไปว่า เรามีสองมือสองเท้าทำไมไม่หางานทำ ทำไม ไม่นั่นนี่นู่น ตอนกู้ยังดิ้นรนได้ทำไมไม่ใช้คืน เราก่อธิบายไป ยังแนะนำให้เราไปสมัครเซเว่นอีก เรารู้สึกชักจะพูดไม่รู้เรื่อง ด่าเราเรื่อย ๆ ว่าถ้าถึงชั้นบังคับคดีมันมีหลาย ๆ อย่างมากมายให้เรากลัว เลยบอกว่า พูดกันไม่รู้เรื่องล่ะ ไปเจอกันที่ศาลแลย เล่นเอาเลือดขึ้นหน้าเลยค่ะ นึกในใจไม่น่าโทรแจ้งมันเลย อ้อเป็นหนี้ของอีซี่นะค่ะ นี่ถ้าไม่เจอชมรมนี้คงจะเครียดมากเลยค่ะ ได้เล่าแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ เพราะที่บ้านมีแต่ญาติสามีปรึกษาใครไม่ได้เลยค่ะ :upset:

สู้ๆค่ะอีซีบายเหมือนกันค่ะหยุดมาสองงวดอล้วค่ะมีโทรมาเสนอยอดปิดและก็เสนอให้ทำประนอมหนี้แต่ก็ได้ปฏิเสธไปเพราะยังไม่พร้อมกำลังเกบเงินก้อนเพื่อจะปิดค่ะแต่ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนรูปแบบการโทรทวงหนี้เปนโทรกดดันให้เราตัดสินใจทำประนอมหนี้ค่ะถ้ามีความคืบหน้ายังไงรบกวรอัพเดทให้เปนแนวทาด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #90506 โดย porn19
สู้ ๆ ค่ะ :สู้ๆ: พึงไปศาลมา ตัดสินใจขอเลื่อนกะทันหัน เพื่อสู้เรื่องอายุความค่ะ หาเอกสารใบเสร็จเจอแล้ว ส่งให้คุณอาช่วยดูเรื่องเอกสาร ดอกเบี้ย อายุความ ขอบคุณคุณอามาก ๆ ค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #90531 โดย porn19
:) มาอัพเดทคลายเครียดค่ะ หลังจากโทรหาคุณอา ตัดสินใจขอเลื่อนศาลเพื่อยื่นคำให้การนัดหน้าค่ะ ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะกินอะไรไม่ลง เครียดจนปวดหัว ตากระตุก เพราะพวกนั้นโทรมาจิก วันนี้ก่ให้จ่ายหยอด คิดในใจ เมินซะเถอะ และตอบไปว่า รอทำตามขั้นตอนของศาล ตอนนี้หาค่าเทอมลูกกะค่าบ้านยังไม่พอเลย...
ดีนะที่ตัดสินใจโทรหาคุณอา ไม่งั้นพลาดใหญ่หลวง เพราะขนาดเราอ่านข้อมูลในชมรมบางทีคิดว่าเข้าใจแล้วยังสับสน ด้วยความที่เป็นคนสมองช้าเลยมานั่งอ่านเรื่อง เบิกเงินเกินบัญชี อ่าน 4-5 รอบ ถึงจะเก็ท เอ๊ะ ของเราไม่เป็นนะ กดเงินก่จากตู้ บัญชีกระแสรายวันก่ไม่ได้มี แต่เจ้าหนี้แจ้งเครดิตบรูโรเป็น เบิกเกินบัญชีได้อย่างไร(ทำเรื่องขอข้อมูลเครดิตบรูโรจากข้อมูลในชมรมเพื่อดูวันชำระสุดท้าย) เอาล่ะ ขอสู้กับมันสักตั้ง เพราะดอกโหดจริง อายุความก่น่าจะหมดล่ะ ต้องขอบคุณข้อมูลของสมาชิกและคุณอาที่ชี้ตาสว่างให้แม่บ้านตาดำ ๆ ผู้โง่เฃลาได้พบทางสว่างสักที :love:
อีกเรื่องนึงที่เราโดนคือ เรื่องพูดขู่ พูดหมินของพวกทวงหนี้ ก็ยังมีเหมือนเมื่อก่อน เสียดายที่ช่วงก่อน ๆ เราไม่สามารถอัดเสียงโทรศัพท์บ้านได้(เอามือถือ อัดเข้าแต่เสียงตัวเอง) ตอนนี้โหลดแอฟบันทึกการสนทนาในมือถือและให้พวกนั้นโทรเข้ามือถืออย่างเดียวเลย ถ้ามีหมิ่น มีด่า มีขู่เราจะได้มีหลักฐาน
หลังจากกลัวพวกนั้นมานาน เครียดกับพวกนั้นมานาน ร้องไห้กับคำพูดพวกนั้นมานาน ไปศาลไม่ได้น่ากลัวค่ะ ที่ไปมาแล้ว เจอท่านใจดี รับฟัง เจอ หน้าบัลลังก์ก่ใจดี(ถึงแม้จะทำหน้าเครียด ๆ คงเพราะงานล้นโต๊ะ) เจอทนายโจทก์มือใหม่ยังเด็กและยังไม่มีกลเกม(นี่ก่โชคดีอย่างหนึ่ง)ขอเพียงเราเชื่อมั่นและอดทนทุกวิธีกับพวกนั้น แล้วเราจะได้รับความเป็นธรรมค่ะ สู้ ๆ ค่ะ o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #90727 โดย sunisa
มีเจ้าหน้าที่โทรมาเหมือนกันกันเรื่องหมายศาลว่าจะส่งมาแต่จนตอนนี้ก้ยังไม่เหนมาค่ะ ยังนี้เราต้องไปติดต่อที่ไหนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #90815 โดย nuasocool
สอบถามการเลื่อนนัดศาล ใช้เอกสาร อะไร มั่งหรอครับ และทำยังไง อยากทราบขั้นตอน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #91285 โดย porn19
ถ้า จนท.โทรมาว่า ฟ้องแล้วแต่ยังไม่ได้รับหมายศาลให้เอาหมายเลขคดีที่เขาให้ไปขอที่ศาลที่เราโดนฟ้องค่ะ อย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #91286 โดย porn19
ไม่รู้ช้าไปเปล่า ตอบนะค่ะ
ตอนเราขอเลื่อนให้ไปหาหน้่าบัลลังก์ค่ะ เขาจะถามว่า เลื่อนเพื่ออะไร เรานี่ขอเลื่อนเพื่อหาเอกสารการชำระก่อนว่าตรงยอดที่เขาฟ้องไหมค่ะ หน้าบัลลังก์ก่จะถามโจทก์ฺว่า ให้เลื่อนไหม ถ้าให้ เขาก่จะพิมพ์เอกสารแล้วยื่นให้ผู้พิพากษาค่ะ ถ้าผู้พิพากษาขึ้นบัลลังก์เขาจะถามว่า เลื่อนเพื่ออะไร เราก่ตอบไป ท่านก่จะถามโจทก์ ถ้าโจทก์ไม่คัดค้าน เราก่ได้เลื่อนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #91289 โดย porn19
บทสรุปล่าสุดค่ะ
หลังจากต้องเครียดกับพวกทวงหนี้ที่ใช้วาจาแนวข่มขู่เล่นเอากินไม่ได้นอนไม่หลับ ให้จ่ายหยอดบ้าง ไรบ้าง ปวดหัวไปหมด
ไปปรึกษาทนายอาสาที่ศาลตั้งแต่ก่อนขึ้นศาลครั้งแรกแต่คนนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลยออกแนวให้เรากลัวเรื่องเป็นหนี้ต้องจ่ายเขา โดนยึดทรัพย์ ว่าไปนู่น(เกลียดเลย) จนโทรหา อาไพโรจน์ว่าให้เลื่อนศาลและสู้เรื่องหมดอายุความ เราเลยขอเลื่อนศาลและเขอเลื่อนได้ และหาคนเขียนคำให้การแถวบ้าน เวลาครึ่งเดือนที่ต้องหาคนเขียนคำให้การ มืดแปดด้าน เพราะไม่รู้จักใครด้านนี้เลย ค่าจ้างทนายก็ไม่มี เลยลองค้นหาในกูเกิล **ทนายฟรี**
แล้วก่เจอ สภาทนายความ ช่วยเหลือคนจน เลยเข้าไปขอความช่วยเหลือ และมีทนายอาสาจริง ๆ(ใจอาสาจริง ๆ) และก่ได้มีทนายได้เขียนคำให้การและสู้คดีให้พร้อมกับเจอเอกสารการชำระบางส่วนแต่ที่สำคัญคือ มีสัญญาที่เราทำว่าเป็นบัตรกดเงินสด แล้วไปกดจากตู้เมื่อไหร่ก่ได้ ใบเสร็จใบสุดท้ายก่อนหยุดจ่าย จดหมายบอกเลิกสัญญา ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะได้ข้อมูลเรื่องเครดิตบรูโรซึ่งจะมีวันที่เราส่งครั้งสุดท้ายด้วยเพื่อยืนยันเรื่องอายุความ จากชมรมนี้ ต้องขอขอบคุณมาก ซึ่งทางโจทก์เขาฟ้องว่าเป็นกู้ยืมแบบได้รับเป็นก้อน เบาใจไปอีกเปาะ(ฉะนั้น ฝากด้วยว่าใครคิดว่าจะหยุดจ่าย ให้เก็บเอกสารทั้งหมดที่เขาส่งมาให้ดี ๆ จะมีประโยชน์มากเมื่อเราไม่สามารถปิดได้จนเขาฟ้องหรือสัก 10 ปีเพราะบางคน 2-3 ปีก่ทิ้งหมด)
เมื่อถึงวันขึ้นศาล ทนายยื่นเอกสาร ทนายเบิกความทั้งสองฝ่าย ทางโจทก์เขาขึ้นก่อน(ทนายโจทก์คนนี้ดูแล้วไม่มีพิษภัย ใจดีด้วยซื้ำ) เขาก่ตอบตามเอกสารที่เขามีและเขาไม่รู้ด้วยว่าเราเป็นบัตรกดเงินสด เพราะเขาว่าทางบริษัทแจ้งมาแค่เอกสารที่ให้ ขออะไรก่ไม่มีแล้ว (ถ้าอ่านในหมายฟ้องจะมีแค่สัญญาหน้าเดียวที่เรากู้และยอดฟ้อง นอกนั้นไม่มี)เราก่ไปนั่งให้เขาถามทั้งสองฝ่าย เราก่ตอบตามจริงไป จบ (มือสั่นและเย็นมาก ลืมบ้าง อะไรบ้างเรื่องวันที่แต่ทนายก่ช่วยตลอดเพราะเรามีเอกสารตัวจริง)

เมื่อถึงวันพิพากษา เราไม่ได้ไป ทนายอาสาไปให้และจะคัดสำเนามาให้ ท่านโทรมาแจ้งว่า "ศาลยกฟ้องเพราะขาดอายุความ 5 ปี" ค่ะ แต่ทนายบอกว่าต้องรอดูอีก 1 เดือนว่าเขาจะอุทธรณ์ไหมค่ะ แต่ถ้าอุทธรณ์ ทนายท่านก่จะจัดการให้ค่ะ

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกในนี้ที่แนะเรื่องสู้คดีขาดอายุความ อาไพโรจน์ที่อธิบายเรื่องเอกสารฟ้อง อายุความ การขอเลื่อนศาล ข้อมูลดี ๆ ในชมรมค่ะ

**เป็นหนี้เราก็ต้องจ่ายเขา แต่ถ้าวันนี้เรายังลำบาก ก็อย่าพึ่งค่ะ เรานี่ปัญหาทางบ้านร้อยแปด สัญญากับตัวเองว่า ถ้าวันหนึ่ง ชีวิตดีขึ้น มีเงินแล้วแม้จะหมดอายุความไปนานแค่ไหนก็อยากจะจ่ายให้มันจบหนี้ชาตินี้ไม่เป็นเวรกรรมไปชาติหน้าค่ะ ** :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91681 โดย mangpor
ดีใจด้วยนะคะ ถ้าจะรบกวนขอรายละเอียดทนายอาสาจะได้ไม๊คะ ตอนนี้กำลังพยายามหาอยู่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91769 โดย vitadada
กำลังเตรียมตัวไปศาลเดือนหน้าเรื่องคดีขาดอายุความเช่นกัน แต่เราไปเองไม่มีทนายไป มีคำให้การที่คุณอาทำให้ อยากทราบบว่าพอถึงคดีเราเขาจะต้องให้สามารถดูคำให้การที่เตรียมไปได้ไหมคะ หรือต้องพูดเองทั้งหมดกัวพอถึงแล้วจะลืม แล้วทนายโจกท์จะซักถามเราด้วยใช่ไหมคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #92005 โดย porn19
ไปที่สภาทนายความใกล้บ้านเลยค่ะ/หรือใกล้ศูนย์ดำรงธรรมก่ไปที่นั่นก็ได้ค่ะ แต่เราคิดว่า สภาทนายความน่าจะเร็วกว่าค่ะ
ไม่รู้ตอบช้าไปไหม ช่วงนี้ไปฝึกอาชีพค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.820 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena