เพราะขาดวินัยทำให้มีหนี้

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #55802 โดย Eagle KY CNX
ดูเหมือนว่า CIMB จะให้แค่ 30% จริงๆเลย ของเรา เงิน 320000 บอกให้จ่าย 220000 งวดเดียวด้วยนะ
เราบอกไม่ไหวหรอกที่เดียว
" ผมว่าปิดที่ละบัญชีดีกว่า มันไม่ยุ่งยาก "
" ผมว่าเอามารวมยอดเลยแล้วผมขอผ่อน 3 งวด 190000 / 3 = ประมาณ 64000 "

CIMB คุณยังมีเวลาอยู่ ผมไม่ได้เร่งคุณเอาภายในวันนี้ พรุ่งนี้ นะ มันผ่อนไม่ได้

เจ้าอื่นเงียบกริบเลยยยยย UOB, Dreanloan, AYT card และ GE credit card

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83700 โดย win
ห่างหายไปนานเลยค่ะ กลับมาอัพเดทความคืบหน้าหนี้สินอีกครั้ง
เรามีหนี้อยู่5เจ้า คือ กสิกร CIMB ยูเมะ ไทยพาณิชย์ แล้วก็กรุงไทยค่ะ

ปัจจุบันเราได้ปิดไป 2 เจ้าแล้ว คือ กสิกร จากยอดรวมดอกเบี้ย เกือบ 4หมื่น เราปิดได้ที่ 13000 บาทค่ะ ถือว่าได้ส่วนลดที่น่าพอใจมากค่ะ โดยขั้นตอนก็ให้เราส่งสำเนาบัตร ปชช แล้วเขียนขอส่วนลดไปค่ะ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก
เจ้าที่ 2 นี่คือยูเมะค่ะ อันนี้ไปศาลเหตุที่ไปศาลงี่เง่ามาก คนทวงหนี้โทรมาทวงเราตอนประชุมงานอยู่กำลังตึงเครียด เราเลยบอกว่าไม่สะดวกถ้าทวงไม่รู้กาลเทศะแบบนี้เราไม่จ่าย อย่ามาขู่เรา งั้นไปเจอกันที่ศาลเลย 555แล้วมันก็ส่งหมายศาลมาให้เลยจ้า เราตั้งใจว่าจะเลื่อนนัด ตอนแรกที่ได้หมายศาลที่บ้านค่อนข้างตกใจ แต่ตัวเราเองค่อนข้างชิลมาก ถึงวันนัดก็ไปศาลแต่เช้าค่ะ เจอคนติดหนี้เหมือนเรายิ่งใจชื้น เห็นยอดแล้วเรานี่น้อยกว่าเค้าเพื่อนเลยค่ะ ทนายความจะให้เซ็นรับหนี้โดยให้ผ่อนเดือนละ 1000 บาท 36 งวด ส่วนต่างที่เหลือก็ให้หามาปิดให้ครบ เราเป็นคนเดียวที่ไม่เซ็น จะขอเลื่อนนัด ทางทนายเลยให้คุยกับบริษัทเรื่องยอดขอปิดที่เราเคยขอไป สรุป บริษัทให้เราปิดที่ยอด 35000 จากยอด 32000ที่เราเคยขอไป บอกว่าเรื่องถึงศาลแล้ว มีค่าธรรมเนียมเพิ่ม เราอยากปิดเลยตกลง สรุปของยูเมะ จากยอดเดิม 6หมื่นกว่า จ่ายแค่ 35000 จบเรื่องค่ะ ปล.สงสารคุณพ่อมากค่ะ ปกติไปศาลมีแต่พาผู้ต้องหาไป รอบนี้ลูกไปเรื่องหนี้ แกคงอาย แต่พ่อก็น่ารักค่ะ ไม่ว่าอะไรเรา ยังคอยบอกว่าไม่เป็นไร ต้องไปติดต่อตรงไหน
เดี๋ยวสงกรานต์นี้เราจะปิดของ CIMB ค่ะ ยอดบัตรรวมดอกปาไป9หมื่นกว่าค่ะ เราตกลงปิดได้ที่ 45000 โดยเราเอาไทยพาณิชย์ไปขู่เค้า ว่าทางไทยพาณิชย์เค้าให้ปิด 30000 ซึ่งตอนนี้เงินเราพร้อมจ่ายทางนั่น ถ้าทางนี้อยากให้เราปิด ช่วยลดให้หน่อย แล้วเราจะไปหายืมมาเพิ่ม เลยได้ลดจาก 50000มาเป็น45000ค่ะ เรารีบตกลงเลย เพราะเจ้านี้ถ้ามานั่งบวกลบแล้ว เราได้กำไรเกือบ2หมื่นค่ะจากยอดเงินที่เรากู้มา เพราะเราส่งเค้าไปไม่กี่งวดก็หยุดจ่าย เอาเงินที่เคยส่งมารวมกับเงินที่เราจะปิด เท่ากับเราได้เลินมาใช้ฟรีๆอีก ขอบคุณเจ้าหนี้มากค่ะ
ส่วนไทยพาณิชย์เราพขายามต่อแล้วต่ออีก ก็ไม่ยอดเลย ยอดประมาณ45000 ให้ปิด 30000 คุยเมื่อวานล่าสุดเอา CIMB ไปโม้ด้วย ลดให้เป็น 29000 แต่ต้องจ่ายภายในเดือนนี้ เราเลยขอผ่าน บอกว่าหาไม่ทันค่ะ เอาไว้ปิดเดือนหน้าก็ได้ จ่าย 30000 ทางนี้ก็พยายามเกลี่ยกล่อมเรา ให้ช่วยปิดเพื่อเค้าจะได้ยอด เราบอกว่าทีเราให้ช่วยลดอีก ยังไม่ช่วยเราเลย ถ้าอขากได้ยอดให้ไปขอส่วนลดมา แล้วเราจะหายืมมาปิดให้ แล้วก็วางสายเลยค่ะ :) ลดน้อยเอาไว้ค่อยจ่าย
ส่วนกรุงไทยนี่เป็นอะไรที่เรากลัวมาก หยุดมาครบ 2 ปีพอดี เคยทวงเราแค่ครั้งเดียวแล้วก็เงียบหายไปเลยค่ะ เราพยายามติดต่อไป เค้าบอกเดี๋ยวให้ฝ่ายหนี้สินโทรกลับ ก็ไม่เคยติดต่อมาเลยค่ะ ที่มีคือโทรมาชวนทำบัตรเพิ่ม เห้อ ไม่รู้เค้าลืมเราไปหรือเปล่า อยากจ่ายค่ะ

ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร กลางปีหนี้เราคงปิดหนี้ครบทุกใบแล้ว ดีใจค่ะ จะได้เลิกหาเงินมาใช้เค้า เปลี่ยนมาหาเงินเก็บแทน ขอบคุณการเป็นหนี้ การขาดวินัย ทำให้เราไดเรียนรู้อะไรมากขึ้น หมดหนี้แล้วเรามาเป็นเศรษฐีด้วยกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83715 โดย eds
สู้ๆครับคุณ win ผมเองก็เพิ่งหมดหนี้ไปเองครับยอดรวมๆเจ็ด-แปดแสน แต่ของผมใช้บัตรมาหมุนกับธุรกิจปสกขึ้นศาลก็มีมาแล้ว อาศัยอ่านในชมรมเอาเยอะๆครับ หมดหนี้สักที ดีใจสุดๆ
ตอนนี้จะสร้างหนี้อีกสี่ล้านสูงสุดในชีวิต แต่เป็นหนี้ที่มีความสุขที่สุดในชีวิตเช่นกันกับบ้านหลังแรก ต้องขอบคุณ ธอส ที่สร้างความหวังในกับคนติดบูโรปิดแล้วไม่ถึงสามปีก็กู้ได้ สู้ๆนะครับต้องมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงเสมอ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83726 โดย win

eds เขียน: สู้ๆครับคุณ win ผมเองก็เพิ่งหมดหนี้ไปเองครับยอดรวมๆเจ็ด-แปดแสน แต่ของผมใช้บัตรมาหมุนกับธุรกิจปสกขึ้นศาลก็มีมาแล้ว อาศัยอ่านในชมรมเอาเยอะๆครับ หมดหนี้สักที ดีใจสุดๆ
ตอนนี้จะสร้างหนี้อีกสี่ล้านสูงสุดในชีวิต แต่เป็นหนี้ที่มีความสุขที่สุดในชีวิตเช่นกันกับบ้านหลังแรก ต้องขอบคุณ ธอส ที่สร้างความหวังในกับคนติดบูโรปิดแล้วไม่ถึงสามปีก็กู้ได้ สู้ๆนะครับต้องมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงเสมอ


ขอบคุณค่ะ สู้ๆ นะคะ กับหนี้ก้อนใหม่เป็นหนี้ดี ขอให้หมดหนี้ไว ๆประสบการณ์เป็นหนี้ครั้งนี้ สอนอะไรได้เยอะจริงๆค่ะ ต้องขอบคุณชมรมด้วย ถ้าไม่มาเจอ คงยังไม่ได้หลุดจากวงจรหนี้แน่ๆเลย เป็นหนี้ไม่ได้น่ากลัวเนอะ :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #108497 โดย win
ผ่านไป 4 ปีกว่า เราปิดหนี้จบหมดแล้วค่ะ อาจจะปิดช้ากว่าคนอื่นไปหน่อย แต่ก็หมดหนี้แล้ว ดีใจมากเลยค่ะ แล้วก็เข็ดกับการเป็นหนี้ไปเลย ข้อดีของการเป็นหนี้ครั้งนี้ ทำให้เรามีวินัยการใช้เงินมาก อะไรที่ขึ้นชื่อว่ามีดอกเบี้ยเราไม่เคยเสียเงินให้อีกเลยค่ะ ยกเว้น หาเงินแล้วได้ดอกเบี้ยแทน

ยอดหนี้ทั้งหมด 237,500 บาท เราใช้วิธีแฮร์คัท มีไปศาล 2 ครั้ง ในส่วนของบัตรUMAY+ กับ SCB ค่ะ ก็เจรจาจบด้วยดี ในส่วนใบสุดท้ายที่เราปิดคือ KTC เนื่องจากมีการติดตามทวงมาแค่ 2 ครั้ง แล้วก็หายเงียบไปเลย จนเมื่อต้นปี เราเคลียร์ใบอื่นไปหมดแล้ว เราได้โทรถามทางธนาคาร ติดต่ออยู่หลายฝ่าย ถึงได้ทราบเรื่องว่า ได้ส่งฟ้องศาลไปแล้ว โดยที่เราไม่ได้รับหมายศาลเลย เราเลยไม่ได้ไป ผ่านมากลางปี เราติดต่อไปอีกครั้ง แจ้งว่าส่งเรื่องไปกรมบังคับคดีแล้ว เราก็เจรจาขอปิด กว่าจะจบเรื่องก็เพิ่งปิดได้เดือนนี้ค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้ถูกหักเงินเดือนจากรมบังคับคดีนะคะ ธนาคารแจ้งว่าจะดำเนินการทำการถอนอายัดเงินเดือนให้ภายใน 1 เดือนค่ะ (ตอนนี้ก็รอให้ถอนต่อไป)

สรุปรายละเอียดหนี้นะคะ
1. KBank บัตรเครดิต =29,000 บาท หยุดใบแรก เมื่อ มี.ค. 57 ค่ะ ปิดจบ พย.58 ยอดปิด 13,000 บาท
2. CIMB สินเชื่อส่วนบุคคล = 72,000 บาท หยุดใบที่สอง เมื่อ เม.ย. 57 ค่ะ ปิดจบ เม.ย.59 ยอดปิด 45,000 บาท
3. UMAY+ บัตรกดเงินสด = 55,500 บาท หยุดใบที่สาม เมื่อ เม.ย. 57 ค่ะปิดจบ กพ.59 ยอดปิด 35,000 บาท
4. KTC บัตรเครดิต =45,000 บาท ใบนี้เอาไว้ใช้เติมน้ำมันรถค่ะเลยยังไม่ได้หยุดจ่ายปิดจบ ธ.ค.61 ยอดปิด 64,000 บาท
5. SCB บัตรเครดิต =36,000 บาท มีบัญชีเงินเดือนธนาคารนี้เลยยังไม่ได้หยุดจ่ายค่ะปิดจบ พย.60 ยอดปิด 51,067.35 บาท

ยอดที่ปิด 5 ใบ รวมเป็น 208,067.35 บาท ยอดส่วนลดเราอาจจะไม่ได้เยอะ แต่เราถือคติเป็นหนี้ต้องใช้ อาจจะช้าหน่อย ก็ยังได้ใช้



เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังปลดหนี้ทุกคนนะคะ เครียดแค่ช่วงแรก แต่มันจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.428 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena