หนังสือแก้ปัญหาหนี้ของคุณธีร์และชาวชมรม..สุดยอดมาก

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26820 โดย paphaphasid
เป็นสมาชิกมาได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว..เข้ามาบริโภคข่าวสาร..อ่านๆทุกอย่าง
ที่เพื่อนสมาชิกโพสต์..คณะกรรมการชมรมตอบและให้กำลังใจ..ความทุกข์จากการเป็นหนี้
ที่ทับถมอยู่ในใจ..ค่อยๆเบาบาง..print ข้อมูลมาไว้กับตัวพอเครียดก็หยิบอ่าน..มีนยังทุกข์อยู่
ไปหาซื้อหนังสือแก้ไขปัญหาหนี้ที่ซีเอ็ด..ของคุณธีร์และสมาชิกชาวชมรม...อ่านอีก..พกติดตัวเสมือนคัมภีร์ดับทุกข์

แรก ๆเมื่อแวะเวียนเข้ามา..อยากถาม..อยากได้รับคำอธิบายต่าง ๆ มากมาย..อยากได้ยินเสียงจากตัวเป็นๆ..ถึงขณะนี้ก็ยังรู้สึกอย่างนั้น..แต่เกรงใจมาก..คงวุ่นวาย..คงเหนื่อยที่ต้องตอบคำถามกันพอสมควร..แต่พวกคุณรู้ไหม..คำตอบของพวกคุณ คำแนะนำ และกำลังใจ..มันสำคัญกับคนที่ไม่รู้เรื่องราวแต่เป็นหนี้มากกกก...อย่าเบื่อหรือรำคาญพวกเราเลยนะ

ตัดสินใจไม่ซักถามอะไรใดๆ..ศึกษาและอ่านๆๆๆๆ...เคยสมัครไปร่วมอบรม..คิวเต็ม...อดเจอคุณกอบัว..ที่เขียนเรื่องราวได้มันสะใจมาก..ชอบ..ตัวหนังสือและคำตอบที่เอื้ออาทรจริงๆ

วันจันทร์ที่ 26 พ.ย.นี้..จะไปขึ้นศาล..คดีดำของกรุงไทย..แรก ๆ หวั่นใจ..แต่ตอนนี้..เป็นไงเป็นกัน
ลองดู...ไม่ได้หารือทนายที่ไหน..ใดๆ ..ลองดูก่อน...เกิดอะไรขึ้นบ้างจะมาเล่าให้เพื่อน ๆฟัง..สำหรับคนที่ไม่เคยแม้แต่ได้ถามหรือปรึกษาทนายใดๆ ..อ่านหนังสือเล่มเดียว..ที่ซื้อมา..250 บาท คุ้มมาก

เป็นกำลังใจให้กับทุกคน..เมื่อเข้ามาชมรมนี้..ความทุกข์ที่ได้รับคงไม่แตกต่างกัน..ขึ้นอยู่กับวิธีจัดการกับมันต่างหาก..สำหรับตัวเอง..รับโทรศัพท์หนเดียว..และบอกไปว่า..พี่ไม่พร้อมคุย..คุยแล้วไม่สบายใจไม่อยากคุย...แล้ววางสายเลย..จนบัดนี้..เว้นวรรคการจ่ายมา 3 เดือนแล้ว..ไม่รับโทรศัพท์..รอจดหมายอย่างเดียว..หรือจะเป็นหมายอะไรก็ช่าง...เก็บตังค์ไว้ใช้หนี้แล้ว..สู้ๆทุกคน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26824 โดย Champcyber99
ถ้าสมาชิกคิดแบบคุณจะดีกับตัวเองไม่น้อย
อ่านแล้วมาปรับใช้กับตัวเอง
อะไรไช่ไม่ใช่เก็บไว้ถามจะดีกับตัวเองมากๆ
ในเมื่อเราเป็นหนี้ไม่มีเงินจ่ายนะตอนนั้นเราก็ต้องจัดการตัวเองก่อน
ว่าเราทำอะไรได้บ้าง
โชคดีหมดหนี้อย่างถูกวิธี
ไฟล์แนบ:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26825 โดย june


คุณเลิศ อันที่จริงเป้เข้ามาตอบน้องเค๊าก่อนคุณอีก แต่พิมพ์ๆไปข้อมูลดันหายไปฉิบ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้อง paphaphasid อีกคนนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ



รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26867 โดย Nok2865

paphaphasid เขียน: ตัดสินใจไม่ซักถามอะไรใดๆ..ศึกษาและอ่านๆๆๆๆ...เคยสมัครไปร่วมอบรม..คิวเต็ม...อดเจอคุณกอบัว..ที่เขียนเรื่องราวได้มันสะใจมาก..ชอบ..ตัวหนังสือและคำตอบที่เอื้ออาทรจริงๆ

เป็นกำลังใจให้กับทุกคน..เมื่อเข้ามาชมรมนี้..ความทุกข์ที่ได้รับคงไม่แตกต่างกัน..ขึ้นอยู่กับวิธีจัดการกับมันต่างหาก..สำหรับตัวเอง..รับโทรศัพท์หนเดียว..และบอกไปว่า..พี่ไม่พร้อมคุย..คุยแล้วไม่สบายใจไม่อยากคุย...แล้ววางสายเลย..จนบัดนี้..เว้นวรรคการจ่ายมา 3 เดือนแล้ว..ไม่รับโทรศัพท์..รอจดหมายอย่างเดียว..หรือจะเป็นหมายอะไรก็ช่าง...เก็บตังค์ไว้ใช้หนี้แล้ว..สู้ๆทุกคน


กอบัวขออ้างอิงจากระทู้งานอบรมที่ผ่านมานะคะ

กอบัว เขียน: จำนวนสมาชิกทั้งหมดที่เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 76 ท่าน แน่นห้องจริงๆ
และที่ลงชื่อเอาไว้ แต่ยกเลิก สละสิทธิ์ ด้วยมีเหตุจำเป็น แต่ได้โทรบอกแม่งาน mail มาหลังไมค์ sms มาบอก หรือแม้แต่มาโพสบอกหน้าบอร์ด บัวไม่ให้ติดแบล็กลิสต์ ค่ะ เพราะถือว่าทุกคนมีธุระจำเป็น บางท่านประสบอุบัติเหตุ บัวขอให้ปลอดภัย และขอให้ดูแลตัวเองและครอบครัวดีๆนะคะ

สำหรับสมาชิกที่ลงชื่อเข้ารับการอบรม แต่ไม่มา และไม่แจ้งแม่งาน ทางชมรมมีกติกาที่บอกไว้ชัดเจนอยู่แล้ว คือให้ติดแบล็คลิสต์ ไม่ให้โอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมใดๆของชมรม (แต่หากมีงานของชมรมครั้งต่อไป ให้เป็นดุลยพินิจของแม่งานพ่องานในครั้งนั้น) มีรายชื่อดังต่อไปนี้

1.คุณ fb2528
2.คุณ leksirikorn
3.คุณ Unlimited
4.คุณ paphaphasid
5.คุณ pkpeak
6.คุณ fabulous


กอบัวเข้าใจว่า คุณสมัครทิ้งเอาไว้ แล้วไม่ได้เข้าไปดูว่า ตัวเองได้รับการเลื่อนขึ้นไปแทนคนสละสิทธิ์หรือยัง คือ เราสมัครเอาไว้ ก็ต้องหมั่นเข้าไปดู จริงไหมคะ
คุณได้สิทธิ์ แต่ไม่ไป เลยต้องถูกขึ้น Blacklist
แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพ่องาน แม่งาน คราวต่อไปว่า จะพิจารณาให้คุณเข้าร่วมกิจกรรมของชมรมหรือไม่

ส่วนเรืองอื่นๆ บัวแนะนำให้คุณรับโทรศัพท์ของเจ้าหนี้ รับในเวลาที่คุณสะดวก อย่าไปหวั่นไหว และเก็บคำพูดของคนอื่นมาคิดให้ไม่สบายใจ
เราเอาเงินเขามา เราก็ต้องชำระหนี้คืน การติดตามทวงถามก็ต้องมีขึ้นเป็นธรรมดา ไม่ผ่านด่านนี้ แล้วเราจะรู้คุณค่าของความลำบากได้อย่างไร
และข้อเสนอของเจ้าหนี้ คุณจะทราบได้อย่างไร จริงไหมคะ
ขยันทำการบ้าน และหมั่นอัพเดทข่าวสารของสถาบันต่างๆ สม่ำเสมอ
เรื่องหนี้แค่จิ๊บๆค่ะ


มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26886 โดย paphaphasid
คุณกอบัว..ขอโทษค่ะที่ไม่ได้ไปร่วม..เพราะได้เมลจากคุณว่าเต็ม ให้สมัครใหม่ในโอกาสหน้า
อืมมม..ไม่คิดว่าจะมีการเลื่อนหรือใดๆ...ไม่เป็นไรค่ะ..มีคัมภีร์ปลดหนี้อยู่กับตัวแล้ว..อ่านสนุกดี
มีประโยชน์..รวบรวมสาระดีๆ จาก คนดี ๆ ไปไว้เพียบ..

วางแผนว่าหลังจากไปศาลคงรับทุกสายค่ะ...ขอฝ่าไปทีละด่าน...ขอบคุณสำหรับน้ำใจและทุกกำลังใจค่ะ...ตอนนี้พกเอาไว้เต็มหัวใจเลย...จากหวั่นไหวบ้างเป็นเฉยๆ..ขำๆ...นึกถึงคำโต้ตอบที่บรรดาสมาชิกและคณะกรรมการชมรมใช้โต้ตอบกับพวกทวงหนี้แล้วฮาค่ะ...กำลังนึกอยู่ว่าจะมีโอกาสได้ใช้ตอนไหนบ้าง...เดี๋ยวพอตอนรับสายจะถือหนังสือไว้ข้าง ๆ โค้คคำพูดของแต่ละคนไว้เป็นช็อตเด็ด

ขณะนี้ทุกเคล็ดลับการปลดหนี้ทำเตรียมไว้หมด ตั้งแต่ บัญชีรายรับ-จ่าย (ปกติจดบันทึกอยู่แล้ว) ตารางหนี้ทั้งหมด...เก็บเงินเตรียมปลด...ตั้งเป้าหมายไว้ว่าปี หน้า 2556 ต้องปลดหนี้บัตรให้ได้ทั้งหมด แล้วเลิกใช้เลย...เตรียมพุ่งชนแล้ว...

กำลังใจไม่มีหมดแบ่งปันให้กับเพื่อนร่วมทาง..เพื่อสร้างความหวังเป็นไทกับตัวเองทุกคนค่ะ...สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27209 โดย paphaphasid
มาเล่าบรรยากาศไปศาลให้ฟังค่ะ
วันที่26 พ.ย.55 ไปศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลนัด 13.30น. เตรียมตัวเอง
ทานอาหารทำใจให้สบาย ออกจากบ้าน 11.00น. ไม่ลืมพกหนังสือปลดหนี้ติดกระเป๋าไปด้วย
(เพื่อนร่วมทาง)..งานนี้พี่สาวไปเป็นเพื่อนและให้กำลังใจว่าเรื่องเล็กไม่ต้องกังวล..
ไปถึงศาลประมาณ 11.45น. ไปดูที่บอร์ดว่าหอ้งพิจารณาคดีห้องไหน..จขริง ๆ แล้ว รปภ.ที่อยู่ข้างหน้าก็ใจดี
พอเราถามเขาก็จะรีบไปดูให้แต่ขอบคุ๕เขาแล้วบอกว่าขอดูเอง..เกรงใจอ่ะ..พอทราบหมาบเลขห้องก็รอ..จะไปรอในห้องด้านในแอร์เย็นๆ คนเยอะมากๆ หรือรอด้านนอกก็ได้..แต่ไม่นั่งรอค่ะ ไปเดินสำรวจรอบ ๆ ศาล(หาผลไม้และขนมทาน)..พอได้เวลาประมาณ 12.30 ก็ขึ้นไปชั้น 3 เดินไปหน้าห้อง28..นั่งรอ..ห้องพิจารณาคดีเป็นห้องเล้กๆ ค่ะ..ไม่เหมือนในหนัง..ห้องใหญ่ ๆ แบบนั้นคงเป็นคดีร้ายแรง..ของเราห้องเล็กๆ
มีหลายห้องเรียงกัน..พวกทนาย และโจทย์จำเลยก็มากันเยอะ...มีส่งยิ้มทักทายกันบ้างตามประสาคนไม่รู้จักกัน..บางคนสีหน้าวิตกกังวล...บางคนดูสบายๆ...บรรยากาศของศาลไม่น่าหวั่นไหวเลยค่ะ
ประมาณ 13.00 เจ้าหน้าที่ศาลก็เดินมาถามว่าคดีอะไรเราก็บอกเขาไป..ของเราเป็นคดีแรกเลย..แต่โจทย์ยังไม่มา..คดีอื่น ๆ ก็ทะยอยกันมาแล้ว..ทักทายไต่ถามว่าคดีอะไร..เราก็ตอบและก็ถาม..คดีใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลยห้องเรา..ฉ้อโกง..ที่ดิน..อะไรประมาณนั้น..พอเราบอกคดีของเราเขาบอก..เล็กนิดเดียว..เกคลียร์ได้..เราก็ได้แต่ยิ้ม..นั่งรอถึง13.40 ฝ่ายโจทย์ของเราก็ยังไม่มา..ผู้พิพากษานั่งบัลลังก์..เจ้าหน้าที่ก็เอาคดีคนอื่นเสนอไปก่อน..เราก็รอและลุ้นและสังเกตการณ์คดีอื่นๆ สักพักโจทย์ก็มาเป็นทนายผู้หญิง..ท่าทางคล่องแคล่วมาก..ก็ออกมาไกล่เกลี่ยกันนอกห้อง..ก็คุยกันเรื่องยอดหนั้ ส่วนลด ลดดอกเบี้ยต่าง ๆ ..ทนายบอกว่าให้เราไปติดต่อกับธนาคารเลย..นัดนี้ก็ขอเลื่อนไปก่อน..อืมมม..เราเห็นว่าเป็นโอกาสให้เราได้หายใจอีกเฮือก..ก็คุยกับผู้พิพากษาได้เลื่อนไปอีก 2 เดือน ศาลนัดใหม่ 5 กพ. 56...อาทิตย์หน้าจะไปธนาคารเพื่อหารือและต่อรองซึ่ง ๆ หน้าดู...ได้ผลเป็นอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง

ทนายโจทย์พูดจาดีมาก..แนะนำหลายอย่าง..ให้พิจารณาความคุ้มว่าอะไรจะสียมากหรือน้อย...แนะนำช่องทางขอลดค่าทนาย ค่าธรรมเนียมศาลอะไรประมาณนี้ในคราวหน้า...ให้เราตกลงกับธนาคารแล้วตัดสินใจว่าจะสู้หรือจะยอมรับเงื่อนไขก็ให้ต่อรองดีๆ...น่ารักมากจริงๆ

ให้กำลังใจกับคนที่ไม่เคยไปศาล หรือได้หมายศาลแล้วไม่รุ้จะทำยังไง..กังวลใจ...กลุ้มใจ..อย่าไปคิดถึงมันนึกซะว่ากำลังไปโรงเรียน..ไปทำบัตรครั้งแรก..อาจตื่นเต้นนิดหน่อย..ผู้พิพากษาถามไรก็ตอบตามจริง...คุยกะทนายดีๆ..ถึงปัญหาของเรา..อะไรจะเกิด..จะมี..จะเป็น..มันก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้..ช่างมัน..เป็นไงเป็นกัน..

ตอนนี้รับโทรศัพท์แต่ละธนาคารที่หยุดจ่ายมา 3-4 เดือน..ก็บอกให้จ่ายมาก่อนบ้างไม่งั้นเสียประวัติ..ส่งให้สำนักงานกฏหมายภายนอกบ้าง..เราก็อืมมม..จ้ะ..ok..จ้ะ...แล้วไง...จบ

ยอมรับเลยตอนนี้ใจยังตื่นเต้น...กับการหยุดพักหนี้...แต่กะว่า..ปีหน้าต้องจบหนี้ทั้งหมดให้ได้...แวะเวียนเข้าไปอ่านหลาย ๆ ปัญหา และทุกปัญหาจะมีกำลังใจจากชาวชมรมคอยชี้แนะ..อบอุ่นและน่ารักจริง ๆ ขอบคุณชาวชมรมและคณะกรรมการทุกคนที่สร้างเว็บดีๆ ให้พวกเรามีช่องทางปลดหนี้..แลมีคัมภีร์ปลดหนี้ให้เราได้อ่านทบทวนตลอด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27214 โดย fay
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์การไปศาลที่นำมาบอกเล่ากันนะคะ เป็นประโยชน์มากเลยหล่ะค่ะ เพราะเรายังไม่เคยไปศาลเลยก็พยายามอ่านประสบการณ์ของเพื่อนสมาชิกที่ไปศาลเยอะๆ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง แต่ก็แอบไม่วายหวั่นใจอยู่ดีค่ะ ของคุณ paphaphasid หยุดจ่ายของกรุงไทยกี่เดือนอ่ะค่ะ ถึงฟ้องศาลแล้ว เพราะเราก็มีของกรุงไทยเหมือนกันค่ะ 2 บัญชีจะได้เร่งเตรียมตัวเพราะเราก็หยุดจ่ายมา 4 เดือน แล้วค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ ที่มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27216 โดย paphaphasid
คุณfay..ของกรุงไทยนานมากเลยค่ะ..ลืมไปแล้วว่าหยุดจ่ายเมื่อไร..คิดว่าตัวเองจ่ายหมดแล้วด้วย
พอเจอหมายศาลตอนแรกถึงตกใจไง..3 ปีแน่ะค่ะ...เป็นสินเชื่อธนวัฏ

ทนายบอกว่ากรุงไทยไม่ค่อยลดอะไรให้..แต่ก็ต้องไปเจรจากันก่อน..ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ

ไม่ต้องเร่งเตรียมตัวอะไรเลยค่ะ..เก็บเงินไปอย่างเดียว..ให้มีเงินอยุ่ในมือซะอย่าง..ท่องไว้อย่างเดียว...เต็มที่ก็ใช้เงินคืนไปแต่เมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากัน...คดีผูบริโภค.เป็นคดีแพ่ง...ไม่น่ากลัวค่ะ...ไม่ต้องกลัวเรื่องที่พวกธนาคารจะโทรไปที่ทำงานที่บ้านใดๆ อยากโทรก็โทร..เรื่องเงินเรืองหนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของเรา...เราไม่ได้ไปกู้หรือยืมเงินใครมา...ไม่มีผลกระทบกับหน้าที่การงานใด ๆ ...คนโฉดกว่าเรายังรอดเลย..โกงกว่าเรามหาศาล โกงชาติ..โกงแผ่นดิน..ยังลอยนวล..เราแค่เป็นหนี้เพราะความจน..เพราะภาระของเรา

หนี้ของเราที่เกิด..ส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายการเล่าเรียนของเด็ก ๆ และดูแลครอบครัวค่ะ...มหาวิทยาลัยของรัฐคณะดี ๆ ใช่ว่าจะถูก...ลำพังเงินเดือนข้าราชการอย่างเรา...ไม่เป็นหนี้ก็ประหลาดแล้วค่ะ...

สุ้ๆ ค่ะ..แนะนำให้หาซื้อหนังสือปลดหนี้..ที่คุณธีร์และคณะกรรมการชมรมเขียน...อ่านๆ น่าจะสะดวกกว่าที่จะต้องมาไล่อ่านในเว็บอ่ะค่ะ...เราพกติดตัวได้ตลอดสงสัยหรือข้องใจก็หยิบมาทบทวน...แล้วมาอ่านปัญหาและคำตอบของสมาชิกชมรมเสริมเอา

ของเราเหลืออีกหลายธนาคารที่เริ่มหยุดจ่ายมา3-4 เดือนแล้ว ก็โดนทวง ก็รับฟังไปเรื่อย ๆ กะว่างวดนี้ถ้ารางวัลที่ 1 จะถือเงินไปตบหน้าคนทวงเลย...อิอิอิ..(โหดไปนิด)..ทวงเก่งดีนัก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27741 โดย paphaphasid
ไปคุยกะธนาคารกรุงไทยมาแล้ว... เจ้าหน้าที่พูดจาดี
ให้เราบอกเลยว่าสามารถชำระได้ยังไงบ้าง ให้บอกความต้องการของเรา
แล้วเขาจะเอาไปเข้าคณะกรรมการอีกครั้ง ตัวเลขที่เราเสนอไต่ำ่เขาก็รับไม่ได้(แล้วบอกให้เสนอ)
สุดท้ายเลยตกลงชำระ 40,000 บาท จากยอดหนี้ 60,000 บาท รวมค่าทนายศาลใด้ เราไม่รับรู้ขอชำระแค่นั้น และจะชำระได้ต้นเดือน กุมภาพ..เขาก็จะเอาเข้าที่ประชุมให้ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ตอนนี้ก็รอ..และจัดการกับะนาคารอื่น ๆ ต่อไป
ตอนนี้ประหยัด และเก็บเงินเตรียมเคลียร์หนี้อย่างเดียว
กะว่าจะเก็บให้ได้เดือนละ 10,000 บาท..สุ้ๆ
ตอนนี้ก็เก็บมาได้ 2 เดือนแล้ว ไม่นับรวมกับที่จะส่งใช้กรุงไทย...เหนื่อย หนักแต่ไหว
และสบายใจขึ้นเยอะเลย กับการไม่ใช้บัตรเครดิตเนี่ย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27743 โดย jarunee
ใช่คะได้อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน พึ่งอ่านเมือวันพ่อที่ผ่านมา ดีมากๆคะ ขอบคุณมากนะคะที่ได้รู้จักหนังสือเล่มนี้ และชมรมดีๆๆอย่างนี้ทำให้มีกำลังใจขึ้นมากคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.788 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena