รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ร่วมปลดหนี้ไปกับ พี่น้องทุกคนคร้าบบบบบบ

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26731 โดย tomyumkung
เจอเวบนี้มานานพอสมควรถือเป็นบุญช่วยส่งที่ทำให้เจอบอร์ดนี้ :laughing: พอได้เจอก็รีบศึกษาข้อมูล
ปักหมุดทันทีทำให้กระผมได้พบทางออกของหนี้ที่ (ดันทะลึ่ง) ก่อไว้จนเกินจะรับมือโดยได้มีโอกาสโทรไปขอคำปรึกษาจากพี่กอบัวครั้งนึง หนี้ของผมมีรายการ ดังนี้

อีอ้อน(บาทา) 25000 บาท
เฟิสช้อยส์ 50000 บาท
เคเอฟซี 20000 บาท
ธนชาต(นครหลวงไทย) 30000 บาท
ซีไอเอ็มบี 80000 บาท
scb เครดิต 25000 บาท
scb สปีดี้แคช 30000 บาท
เพาเวอบ๊าย บาย 18000 บาท
กสิกร เครดิต 15000 บาท


ทั้งหมดนี้คือยอดเต็มจำนวน ก่อนหน้านี้ในช่วงที่กรรมบังยังไม่เจอบอร์ดนี้ผมเองก็เป็นลูกหนี้ที่ดีจ่ายขั้นต่ำตรงเวลาเสมอมาต้องบอกนะครับว่าหนี้ก่อนนี้เกิดจากกิเลสส่วนตัวล้วนๆโดยมีความคิดที่ว่าหาเงินเองได้ก้อใช้คืนเองได้ไม่รบกวนลำบากใครแม้นว่าจะจ่ายขั้นต่ำไปแล้วจะเหลือเงินกินข้าวแค่ไม่กี่บาทต่อเดือน แต่แล้วชีวิตก็เหมือนลิขิตเอาไว้เมื่อคุณพ่อผมล้มป่วยเป็นเป็นโรคไตต้องใช้เงินไปจนหมดบ้าน งานเลยเข้าผมเลยละสิทีนี้ เกิดวิกฤตการเงินทันทีลำพังจ่ายหนี้ต่อเดือนยังไม่พอจะเหลือกิน แต่ต้องเอาตังไปรักษาพ่อก่อน พ่อเราทั้งคนอะเนอะ :laughing: เมื่อไม่มีเงินจ่ายขั้นต่ำก้อเจอพายุโทรทวงกระหน่ำตามสเตบเทพ ช่วงแรก ๆ ก้อพยายามหมุนจ่าย แต่สุดท้ายก็ไม่พอจ่ายทั้งหมดอยู่ดี ทำเอาผมกินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่ช่วงนึงเลยทีเดียว ต้องขอบคุณ กูเกิ้ล ไว้ ณ ที่ นี้ ที่ทำให้ผมเสริชมาเจอเวบนี้ ผมรีบปฏิบัติตามข้อมูลปักหมุดทันทีแบบไม่แยแสใคร เริ่มหยุดจ่ายตั้งกะต้นปี 55 ทุกใบ ช่วงแรก ๆ หนักเหมือนกันด้วยความที่มีหนี้ไม่มากไม่น้อยแต่มีหลายจ้าวผลที่เกิดขึ้นคือ รับโทรสับทวงหนี้วันละห้าถึงหกรอบเป็นอย่างน้อยทุกวันเล่นกันจนไม่เป็นอันทำงานเลย พยายามรับจนไม่ไหวไปทีนึง งดรับทุกสาย(เพราะเหนื่อยจิง) :cry2: แต่แล้วไอ้จ้าวหนี้เวนดันกระตุกหนวดเสือน้อยอย่างผมเข้าให้ด้วยการโทรไปที่บ้าน แม่ผมนี่เครียดเลยพอรู้ว่าผมเป็นหนี้ จุดนั้นทำให้ผมฮึดขึ้นมาแบบไร้พลังขีดจำกัด รับทุกสาย บอกปัดทุกจ้าว จนผ่านมรสุมโดนทวงมาแบบ งงๆ เพราะทุกวันนี้ชักจะเหงา มาถึง ปลายปี ได้ทำการ แฮร์คัทจบ ไปนึง จ้าว เพาเวอบาย ยอด 18000 ลดเหลือ 12000 จ่าย หกพันสอง งวด จบ และกำลังปิดใบที่ สอง ซีไอเอ็มบี ยอด 85000 ลดเหลือ 40000 แบ่งจ่าย งวดละ 10000 สี่งวด จ่าย งวดแรกไปละ และจ้าวอื่น ๆ ก้อ กำลังทยอย ลดหนี้ให้ ตำหนิตัวเองที่ว่า ช่วงหยุดจ่ายเก็บเงินไม่ได้เลย เลยอาศัยหักดิบ แบ่งเงินเดือนมาจ่ายทุกเดือนสำหรับจ้าวหนี้ที่ลดให้ซะเลย (ก็แหมเค้าอุตส่าใจดีลดให้กัดก้อนเกลือยังไงก็ต้องจ่ายให้ได้ อยู่อย่างลำบากมาก้อนาน จะลำบากต่อไปอีกหน่อยแล้วปลดแอกก็ต้องยอม) หนีใบอื่นก้อรอต่อไปก่องนะจ๊ะ ฝากบอก พี่ ๆ น้อง ๆ ที่กำลังประสบปัญหานะครับว่า ถ้าจ่ายขั้นต่ำแล้วต้องอยู่เหมือนหมา (ขออภัยที่ผมแร้งงงส์แตตัวผมรู้สึกแบบนั้นจิงๆ) หยุดเลยครับ หยุดเลย หยุดจ่ายเพื่อให้เราตั้งหลักให้เรามีเงินดูแลตัวเองดูแล บุพการีเถอะครับ ตัวผมนะ ไอ้ตัวเลขหนี้เต็มจำนวนข้างบนอะ ผมจ่ายดีมาตลอดสัก ปีครึ่งเห็นจะได้ ขอโทดครับ หนี้แม่งลดลงไม่ถึง เศษนึงส่วนสี่เลยครับ ไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ข้อมูลบนบอร์ดนี้ศึกษาให้มากๆ ครับมีประโยชนืมากจิงๆ คือถ้าเราไม่รู้ระบบของการทวงหนี้เราจะเสียเปรียบและโดนหลอก (แดก) ตลอดเวลาครับ สูตรส่วนตัวของผมเวลารับมือพวกทวงหนี้ก้อคือ พูดความจริงหยิบยกสารพันจ้าวหนี้มาให้งงกันเล่นครับและบางทีก้อต้องพูดให้มากกว่า( ในบางสถานการณ์ ) เช่น

ทวง : ขอสายคุณ ต้มยำกุ้ง ค่ะ
ผม : คร้าบบบบบบบบบ (เสียงยินดีปรีดา) พูดอยู่คร้าบบบบบบบบ ไม่ทราบว่าโทรจากไหนคร้าบบบ
ทวง : โทรจาก เคเอฟซีค่ะ ติดตามเรื่องหนี้ที่คุณค้างจ่ายคะไม่ทราบว่าจะจ่ายได้ตอนไหนค่ะ
ผม : ยังไม่มีเลยอะคับ เอาไว้กก่อนได้ไหมคร้ทวงหนี้
ทวง : ไม่ได้อะค่ะ ยังไงจ่ายเข้ามาก่อนสักนึงพันบาทเดิน บช ได้ไหมค่ะ
ผม : โหย คงจะไม่ได้อะคับ ไม่ีเลยสักบาท
ทวง : ห้าร้อยก้อได้คะ
ผม :ไม่มีเลยจิง ๆ คับ คือแบบนี้คับ ผมเอาเงินไปจ่ายหนี้จ้าวอื่นอยู่อะคับ พอดีจ้าวอื่นเนี้ยเค้าทั้งลดหนี้ให้ผม ลดอย่างเดียวไม่พอยังแบ่งงวดจ่ายได้อีกอะคับผมเลยจ่ายจ้าวอื่นไปก่อน เนี้ย คงจ่ายจ้าวนี้จบ เดือนมกราอะละคับ แล้วก้อดูอยู่ว่าจ้าวไหนจะมาอีก ลดมาอีกผมก้อคงจ่ายจ้าวนั้นต่อเลยอะคับ ผมคนเป้นหนี้ผมก็อยากจ่ายหนี้อะคับ แล้วนี่ของคุณ มีลดหนี้แบบจ้าวอื่นรึป่าวคับผมจะได้พิจารณาว่าจ่ายไหวไหม เอาอย่างงี้ละกันครับ ถ้าผมมีเงินเข้ามาก่อนรึหาเงินได้เมื่อไรเด่วผมติดต่อกลับละกันนะครับ
ทวง : เอ่อ ค่ะ

จบ
ผมเองก้อยังเหลือระยะทางอีกไกล ขอให้พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ตกอยู่ในสถากานเดียวกันกับผม ร่วมกันสู้ต่อไปนะครับ ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ แล้วตัวผมคืบหน้าประการใดจะมาอัพเดตเป็นระยะ ๆ นะครับ
สู้ ๆ ทุกคน คร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ :im_here: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26732 โดย 123ปลาฉลามขึ้นบก
สู้ต่อไปครับ....ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

ผมก็ยอมรับว่ากลัวว่ามันจะมาหาที่ทำงานหรือที่บ้าน หรือ โทรมาที่ทำงานเหมือนกันตอนนี้ครับ

แต่ทำไงได้อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

ตอนนี้ก็รับโทรศัพท์มันส์มาก :cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26737 โดย tomyumkung
สู้ ๆครับ คุณปลาฉลาม เด๋วก้ชินและเด๋วมันก้โทรทวงน้อยลงครับ :laughing: เก้บตังรอรับมือครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26914 โดย fay
สู้ๆ นะค่ะ ของ ซีไอเอ็มบี เราก็มีบัตรกดเงินสดค่ะ ตอนนี้ยังไม่เสนอส่วนลดให้มาก็เลยบอกปัดไปก่อนว่ายังไม่มีอ่ะค่ะ แต่เขาก็ยังทวง พูดจาดีอยู่ค่ะ ของตัวนี้เราหยุดมาได้น่าจะ 3 เดือนแล้วอ่ะค่ะ ชั่วโมงบินยังน้อย หนี้ยังไม่เน่าดีเขาเลยยังไม่เสนออะไรมาเลยค่ะ ปลายปีท่าทางจะคึกคักเพราะงั้นเก็บเงินลูกเดียวเลยค่ะ ช่วงนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #26942 โดย tomyumkung
สู้ ๆ ครับ คุณ fay cimb ลดให้เยอะอะ ผมจ่ายอีก สามงวด ลดศัตรูไปอีกนึง สู้ ๆ ครับ :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27012 โดย bad_au
เรื่องมาที่บ้าน หรือที่ทำงาน ผมเจอมาแล้ว เป็นแค่เด็กถือโทรมือถือมาต่อสายให้คุย เราก็คุยเหมือนกับที่เขาโทรเข้ามือถือเรา ดีซะอีกที่ใช้มือถือของเขา ไม่ต้องเปลืองแบตเตอรี่มือถือเราด้วย
อีกครั้งบุกมาที่ทำงานใหม่ ผมว่าถ้าเราคุยให้ครอบครัว+เพื่อนบ้านใกล้ๆ +ที่ทำงานเข้าใจไว้ก่อน จะดีที่สุด มาก็มา พูดดีก็พูดดีด้วย แต่ถ้ามาถึงตัว ยังไม่เจอพวกที่พูดไม่ดี (เพราะกรูไม่กลัวมึง-...จำมาจากท่านคึกฤทธิ์) พูดดีทั้งนั้น แต่ก็สรุปคือตอนนี้ยังไม่มี ที่เจอพูดไม่ดีเจอเฉพาะทางโทรฯ-ตอนยังไม่รู้จักชมรม ฟังแล้วโกรธมาก แต่ต้องพยายามทนฟัง ตอนนี้รูจักที่นี่ ว่างก็เข้ามาอ่านตลอด ณ ตอนนี้พูดไม่ดีมา ด่ากลับทันที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน เดินอยู่ข้างถนน โหนรถเมล์ เพราะเรามีหนี้จริง แต่เวลานี้ยังไม่มี- ฟ้องมาก็ไปทุกนัด แต่ทะนายมันเรียกเยอะไป เช่นตอนหยุดสี่หมื่นสอง หยุดไปปีเดียว ฟ้องมาห้าหมื่นสี่ ตอนไปศาลเจรจาขอลดเหลือสองหมื่น และแบ่งจ่ายเดือนละห้าร้อยมันก็ไม่เอา จะเอาก้อนเดียวเท่านั้น เลยต่อไปสองพันได้มั้ยละ ถ้าได้จะลองโทรไปยืมเงินเพื่อนมาให้ มันเดินหนีไปเลย ตอนนี้ไปรอต่อแถวอายัดเงินเดือนอยู่ ก็ต้องอดออม+อดให้ทนเพื่อสะสมเงินเพท่รอแฮร์คัท จ่ายแน่ๆ แต่ต้องรอไปก่อน
สรุป. การเป็นหนี้ไม่ได้ทำให้ศักดิ์ศรีของความเป็นคนเราลดลง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27021 โดย นิตา
สู้ๆ นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ค่ะ
อิออนเดือนแรกโทรมาแค่ 2ครั้งเอง อุตส่าห์ เตรียมรับมือ :pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27023 โดย tomyumkung
ใช่ครับ เป็นแบบที่คุณ แบดอู พูดเลย ตัวผมก็เคยโดนมาทวงถึงบริษัทแต่พอดีด้วยความที่ผมเป็นบริษัทเล็กๆ เพื่อน พี่น้องที่ทำงานก็สนิทกันและก็รู้ว่าผมเป็นหนี้ ก็เลยเฉย ๆ และเด็กที่มาทวง มันก้อคือเด็ก แมสเซนเจอร์ที่ไม่รู้อิโนห่อิเนห่อะไรหรอกครับ มาก้พูดตามสคริบ อ้ำๆอึ้งๆ พอผมตอบกลับไปว่ายังไม่มีและเหมือนบ่นเรื่องชีวิตให้มันฟังมันก็ เอ๋อๆแลัวต่อสายให้เรากับคนทวงหนี้จาก สนง กฎหมาย ก็ต่อรองกันไปตามปกติก้อแค่นั้น ผมโดน จาก อิอ้อนบาทา กับ ซีไอเอ็มบี เฟิสช้อยส์ สามจ้าว แต่เด็กแมสที่มา ทั้งสามครั้ง ก็เป็นคนเดิมนะ มาจนขำผมขำในใจเลย ว่า(เมิงไม่เปลี่ยนแมสที่อื่นมาบ้างแว้วกุเห็นไอ้หนุ่มนี้จนขำแล้ว) พวกนี้มันส่งคนมาก็แค่มาเซอร์เวย์อะครับว่ายังทำงานอยู่จริงรึเปล่า ยังตามตัวได้อยู่รึไม่ เพราะมันก็ส่งคนมาแค่ครั้งเดียวนะ แล้วก็เงียบไปเลย ขอให้มีสติรับมือปฏิบัติตาม ปักหมุด รึ ประสบการณ์แชร์ของพี่น้อง ชมรมนี้ รับรอง สบายตัว :laughing: พี่ ๆ ในชมรมมีหนี้ หลักล้านงี้ ยังสู้จนจบได้เลย คนหนี้หลักแสนแบบผม สู้สุดใจเลยละเมื่อคนเราล้มไปแล้วสำคัญตรงกำลังใจที่จะกลับมาสู้ใหม่อะครับผมเองมี พ่อแม่เป็นกำลังใจ เหมือนว่าไม่เคยคิดถึงพวกท่านคิดถึงแต่ตัวเองแต่พอมีปัญหาขึ้นมากลายเป็น พ่อแม่ที่ช่วยเหลือคนเป็นลูกแบบไม่ถามคำถามใดให้มากมายเลย รู้แค่ว่าผมเป็นหนี้ ไม่มีตังไปทำงานไม่มีตังกินข้าว ท่านก็ให้ตังผมวันละร้อย ทั้งที่ท่านก็ไม่ค่อยจะมี ผมเลยได้สติแล้วทุกวันนี้ จะรีบปลดหนี้ให้เร็วที่สุดและจะสร้างครอบครัวดูแลคุณพ่อคุณแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมเชื่อว่า ทุกคนก็คงมีกำลังใจ หนุนหลังอยู่ครับ ขอให้สู้ๆทุกคนครับ ปัญหาผ่านเข้ามาเพื่อทดสอบร่างกายและจิตใจเราให้แข็งแกร่งมากขึ้นครับ โชคดีทุกท่านครับ :bye: :laughing: ยิ้มเข้าไว้ววววววววววว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27024 โดย tomyumkung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27034 โดย jackhunter

tomyumkung เขียน: ใช่ครับ เป็นแบบที่คุณ แบดอู พูดเลย ตัวผมก็เคยโดนมาทวงถึงบริษัทแต่พอดีด้วยความที่ผมเป็นบริษัทเล็กๆ เพื่อน พี่น้องที่ทำงานก็สนิทกันและก็รู้ว่าผมเป็นหนี้ ก็เลยเฉย ๆ และเด็กที่มาทวง มันก้อคือเด็ก แมสเซนเจอร์ที่ไม่รู้อิโนห่อิเนห่อะไรหรอกครับ มาก้พูดตามสคริบ อ้ำๆอึ้งๆ พอผมตอบกลับไปว่ายังไม่มีและเหมือนบ่นเรื่องชีวิตให้มันฟังมันก็ เอ๋อๆแลัวต่อสายให้เรากับคนทวงหนี้จาก สนง กฎหมาย ก็ต่อรองกันไปตามปกติก้อแค่นั้น ผมโดน จาก อิอ้อนบาทา กับ ซีไอเอ็มบี เฟิสช้อยส์ สามจ้าว แต่เด็กแมสที่มา ทั้งสามครั้ง ก็เป็นคนเดิมนะ มาจนขำผมขำในใจเลย ว่า(เมิงไม่เปลี่ยนแมสที่อื่นมาบ้างแว้วกุเห็นไอ้หนุ่มนี้จนขำแล้ว) พวกนี้มันส่งคนมาก็แค่มาเซอร์เวย์อะครับว่ายังทำงานอยู่จริงรึเปล่า ยังตามตัวได้อยู่รึไม่ เพราะมันก็ส่งคนมาแค่ครั้งเดียวนะ แล้วก็เงียบไปเลย ขอให้มีสติรับมือปฏิบัติตาม ปักหมุด รึ ประสบการณ์แชร์ของพี่น้อง ชมรมนี้ รับรอง สบายตัว :laughing: พี่ ๆ ในชมรมมีหนี้ หลักล้านงี้ ยังสู้จนจบได้เลย คนหนี้หลักแสนแบบผม สู้สุดใจเลยละเมื่อคนเราล้มไปแล้วสำคัญตรงกำลังใจที่จะกลับมาสู้ใหม่อะครับผมเองมี พ่อแม่เป็นกำลังใจ เหมือนว่าไม่เคยคิดถึงพวกท่านคิดถึงแต่ตัวเองแต่พอมีปัญหาขึ้นมากลายเป็น พ่อแม่ที่ช่วยเหลือคนเป็นลูกแบบไม่ถามคำถามใดให้มากมายเลย รู้แค่ว่าผมเป็นหนี้ ไม่มีตังไปทำงานไม่มีตังกินข้าว ท่านก็ให้ตังผมวันละร้อย ทั้งที่ท่านก็ไม่ค่อยจะมี ผมเลยได้สติแล้วทุกวันนี้ จะรีบปลดหนี้ให้เร็วที่สุดและจะสร้างครอบครัวดูแลคุณพ่อคุณแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมเชื่อว่า ทุกคนก็คงมีกำลังใจ หนุนหลังอยู่ครับ ขอให้สู้ๆทุกคนครับ ปัญหาผ่านเข้ามาเพื่อทดสอบร่างกายและจิตใจเราให้แข็งแกร่งมากขึ้นครับ โชคดีทุกท่านครับ :bye: :laughing: ยิ้มเข้าไว้ววววววววววว



สวัสดีครับคุณต้มยำกุ้ง
อย่างฮาครับ ที่เจ้าหนี้ทั้ง3ราย ส่งเจ้าหน้าที่คนเดิมมา survey :pray:

เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆไปด้วยกันครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27040 โดย tomyumkung
สวัสดีครับ คุณแจ็คฮันเตอร์ ใช่ครับ ฮามากอะ เรื่องแมสที่ผมเจอ ผมก็อ่านกระทู้ของพี่นะครับ สู้ ๆ ครับเรื่องหนี้เป็นเรื่องเล็กเนอะ สิวขึ้นหน้าปัญหาใหญ่กว่าอีก :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27128 โดย june


เอาอีกแล้ว...พี่เป้นิสัยเสียมาเจอกระทู้ถูกใจ ประมาณว่าชาวบ้านเค๊าอ่านกันไปถึงไหนต่อไหน

เจอเทพอีกหนึ่งก็ชอบมากนะ แต่ไม่ต้องเอากำลังใจจากพี่เป้ก็ได้เนอะ

เพราะกำลังใจจากตัวน้องต้มยำกุ้งคนเดียวก็เหลือหลายแล้ว...ขอให้โชคดีนะคะ :bye:



รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Champcyber99

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27131 โดย tomyumkung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27138 โดย Mommyangel
กำลังใจ..เอาอีกมั๊ย...

พี่ลีก็มีให้นะ...เอา..ไป...เล้ย..

ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27143 โดย june
อ้าว !!! พี่ลี...แล้วกัน เป้ก็มีให้น้องเค๊านะ แต่แอบๆให้น่ะ...เผอิญได้ยินมาจากเจ้าหนี้ว่า :laughing:

รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27149 โดย tomyumkung
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคน คร้าบบบบบบ พี่ลี พี่ปูเป้อย่าทะเลาะกันคร้าบบบ :sweat: :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #30448 โดย tomyumkung
มาอัพเดตสถานะหนี้ คร้าบบบบบบบ

ก่อนอื่น สวัสดีปีใหม่ พี่น้องทุกคนย้อนหลังก่อนคร้าบบบบ ขอให้ ร่างกายเข็งแรง ไร้โรคภัย ร่ำรวยเงินทอง คิดสิ่งใดได้สิ่งนั้นนะคร้าบบบบบบบ


เริ่มปีใหม่ ผมใช้แพลนบีทันที เนื่องจากพิจารณาเวลาที่หยุดจ่ายมาจะครบปีแล้ว คาดว่าคงเก็บเงินแฮร์คัทไม่ทันทุกจ้าวเป้นแน่แท้ :vomit:


จึงตัดสินใจ ปรับโครงสร้างหนี้(สัญญานรก) สองรายการ คือ อีอ้อน กับ เฟิสถ่อย โดยที่ไม่เดือดร้อนที่จะจ่ายก้อเพื่อเป็นการ ซื้อเวลาและบีบเป้าหมายให้เล็กลง :เฮ้อ:

อัพเดตสภาพสถานการณ์ ปัจจุบัน กับหนี้เก้ารายการ

เพาเวอบ๊าย บาย ยอด 18000 ปิดจบ 12000

cimb ยอด 85000 สิ้นเดือนมกราคมนี้ ปิดงวดสุดท้าย จบที่ 40000

กสิกร ยอด 10800 สิ้นเดือนมกรามนี้ ปิดงวดเดียว จบที่ 5000

ไถพานิด เครดิต ยอด 25000 ลดยังไม่ถึงยอดหยุด รอไปก่อน (ตังยังไม่มีด้วย)

ไถพานิด สปีดี้ ยอด 35000 กรณีเดียวกับ บัตรเครดิต รอไปก่อน

เคทีซวย ยอด 26000 ตัวนี้สมค่ำร่ำลือ ลดแต่ดอก 50% ให้ปิด 23000 รอไปก่อนแต่จ้าวนี้นานๆโทรทวงทีพูดจาดี มีดโกนอาบน้ำผึ้ง :laughing:

นครหลวง(ธนชาต) จ้าวนี้แปลกใจมาก เงียบ ยาว ตั้งกะเสนอส่วนลดให้ผมเมื่อกรกฎาปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นไม่มีตังปิด ยอดหยุด 18000 ตอนนั้นได้ส่วนลด งวดเดียว 12000 ไม่ได้ปิด ตอนนี้คงทะลุสองหมื่นไปแล้ว

อีอ้อน ปรับโครงสร้าง

เฟิสถ่อย ปรับโครงสร้าง


ปีนี้ ตั้งเป้า เล่นของแข็ง ของย้ากส์ สี่รายการ จ้าวผู้โชคดีได้แก่ ตี้ด ๆ ( เหมือนออกสลากกินแบ่ง )
ไถพานิด สองรายการ ธนชาตนึงรายการ และหรือ เคทีซวย (ถ้าลดไม่งามก้อรอไปก่อนสำหรับจ้าวนี้)
สี่รายการ มุลค่าหนี้รวม ราว ๆ เก้าหมื่น ผมเก็บเงินได้เดือนละ 5000-7000 บาท หลังจากหักลบทุกสิ่งที่จำเป็นแล้ว มาดูกันว่าปีนี้ ผมจะปล่อยหมัดน็อคใส่ใครได้บ้าง


สุดท้ายก้อแบ่งปันกำลังใจให้พี่น้อง ทุกคนเหมือนเดิม คร้าบบบบบบบบบบบบ
เพชรยังต้องถูก เจียระไนถึงจะมีคุณค่า นับประสาอะไรกับชีวิตคนเราก้อต้องผ่านกระบวนการทดสอบเหมือนกัลล สู้ ๆทุกคน คร้าบบบบบบบบบบบบบบ


ผมฝากประเด็นไว้ให้สำหรับ มือใหม่หนี้ทั้งหลายนิสนึงครับ ว่า เคสบายเคสของแต่ละคนไม่เหมือนกัลล พยายามศึกษาอ่านเคสเยอะๆ และก้อถ้าเจอเคสไหนใกล้เคียงกับเราทั้ง ยอดหนี้และสถาบัน ก้อ ลองศึกษาและคาดการณ์ดู ว่าจะรับมือยังไง ต้องมีแข็งบ้าง อ่อนบ้าง หยืดหยุ่นรับสถารการณ์ที่เกิดขึ้น เท่านี้ก็รับมือได้อย่าง สบายตัวครับ :laughing:

ผมเองก็ไปเรื่อย ๆ ยังมีหนี้ทางบ้านเล็กน้อยที่ต้องจัดการต่อ กับ กยศ อีก สองแสน ( จ่ายตามงวด ทุกปี เพิ่งจ่ายมาสองปีเอง หลังจากเว้นเรียกเก็บสามปีแรกหลังจากเรียนจบ)

สู้ ๆทุกโคนนะ คร้าบบบบบบบบบ '' เป้าหมายเขียนบนหินผา วิธีการเขียนบนผืนทราย ''


:psy: :psy: :psy: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :laughing: :laughing: :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #30455 โดย fay
จริงอย่างข้อความนี้เลยค่ะ

เคสบายเคสของแต่ละคนไม่เหมือนกัลล พยายามศึกษาอ่านเคสเยอะๆ และก้อถ้าเจอเคสไหนใกล้เคียงกับเราทั้ง ยอดหนี้และสถาบัน ก้อ ลองศึกษาและคาดการณ์ดู ว่าจะรับมือยังไง ต้องมีแข็งบ้าง อ่อนบ้าง หยืดหยุ่นรับสถารการณ์ที่เกิดขึ้น เท่านี้ก็รับมือได้อย่าง สบาย


กรณีตัวอย่างของแต่ละคนและความจำเป็น ไม่เหมือนกันเพราะงั้นเราต้องหาและค้นดูว่ามีของใครคล้ายกับของเราบ้างและนำมาประยุกต์ใช้กับของเราเองค่ะ สู้ๆ นะค่ะ......... :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #30477 โดย tomyumkung
ครับ สู้อยู่แล้นนนนนนนนนนนนนนนนนน คุณ เฟย์ ฟาง แก้ว ก้อ สู้ ๆ ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #30547 โดย tomyumkung
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.601 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena