"" ติดต่อธนาคารไปว่าอยากทำ Haircut ปิดยอดหนี้ แต่มีบริษัททวงหนี้โทรมา ต้องทำอย่างไรต่อครับ? ""

4 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา - 4 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #111126 โดย Ballbonz
คือผมมียอดหนี้บัตรเครดิตกับทางกสิกรไทย ประมาณ 6หมื่นกว่าบาท แต่ได้ทำการหยุดจ่ายไปเป็นปีแล้ว เพราะมีช่วงนึงที่ตกงานเลยต้องกดเงินสดมาใช้นะครับ ก็เลยไม่มีเงินส่งหนี้ต่อหรือผ่อนขั้นต่ำ

หลังจากนั้น 1 ปี ก็มีบริษัททวงหนี้โทรมาทวงอยู่เรื่อยๆ ก็คะยั้นคะยอให้ประนอมหนี้แต่ผมไม่ทำเพราะอ่านมาจากเว็บนี้หล่ะครับ คือส่งใบมาจะให้เราเซ็นต์ประนอมหนี้พร้อมกับเราต้องส่งเอกสารต่างๆไปให้กับทางนั้น แต่ผมก็ยืนยันว่าไม่ประนอมหนี้ แต่จะทำ Haircut แทน

ระหว่างนี้พอกลับมาทำงานก็เริ่มทยอยไล่ตัดยอดไปทีละ 5000 หมื่นนึงบ้าง แต่ไม่ต่อเนื่อง ก็เลยโทรไปถามธนาคารว่าเราอยากทราบยอดปัจจุบันว่าเราเหลืิอเท่าไหร่ ก็เหลืออยู่ที่32,000 และสามารถทำการปิดยอดเลยได้มั้ย ธนาคารเลยบอกจะส่งเรื่องให้ว่าต้องทำอย่างไร

ไม่กี่วันก็มีบริษัททวงหนี้อีกเจ้าโทรมา แล้วเสนอส่วนลดและให้เราปิดยอดที่ 13,000 แต่ผมขอเอกสารยืนยันจากทางธนาคารหรือเอกสารอะไรก็ได้ที่จะยืนยันว่าผมได้ยอดนี้จริง และจะจบหนี้เมื่อทำการจ่ายเงิน ทางนั้นก็บอกแต่ว่าไม่มีๆๆต้องรอ 90 วันอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็คะยั้นคะยอให้ผมส่งเอกสารพวกบัตรปชช. สลิปเงินเดือนไปให้อีก

ผมเลยอยากทราบแนวทางว่า กรณีแบบนี้คือยังไม่ใช่การ Haircut ใช่มั้ยครับ แล้วเราจะได้ haircut จริงๆตอนไหน หรือว่าผมควรจะทยอยตัดยอดไปเรื่อยๆเพื่อให้หนี้มันหมดกับธนาคารโดยตรงดีครับ เพราะจริงๆผมตั้งใจจะทยอยปิด ส่งงวดละ 10,000 ภายใน 3 เดือนนี้กับยอดที่เหลือก็หมดแล้วครับ :shy:


ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #111132 โดย jackTs
.
คำตอบอยู่ในนี้ (อยู่ในด้านล่างสุดของกระทู้)

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64#40212




ความรู้ต่างๆ มีอยู่ในนี้หมดแล้ว

www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&Itemid=64&view=category&limitstart=0&limit=20


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #111155 โดย Ballbonz
เข้าไปอ่านแล้วครับ เท่ากับว่าถ้าไม่มีหนังสือยืนยันจากทางธนาคารก็ยังไม่ควรจะไปจ่ายเงินถูกต้องมั้ยครับ แต่ทีนี้ถ้าเกิดปล่อยไปเรื่อยๆโดยไม่จ่ายเลย หรือหยุดจ่ายเพื่อรอการ haircut ดอกมันจะไม่เดินไปเรื่อยๆหรอครับ เพราะจริงๆยอดมันไม่ได้เยอะ ผมกลัวว่าถ้ารอกว่าจะ haircut ได้จริงๆ มันจะทบต้นทบดอกไปเรื่อยๆนะครับ พอจะแนะนำผมได้อย่างไรบ้างครับ หรือผมควรจะทยอยจ่ายไปเรื่อยๆเดือนละหมื่น เพราะตอนนี้ก็พอจะมีกำลังจ่ายเงินใช้หนี้แล้ว 3 เดือนก็หมดแล้วนะครับ

ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #111168 โดย jackTs

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.442 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena