ศาลพิพากษาแล้วขอพิจารณาคดีใหม่หรืออุธรณ์ได้มั้ยครับเรื่องหมดอายุความครับ

5 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #109840 โดย aoenong
เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นหนี้บัตรเครดิตอิออน รวมดอกเบี้ยแล้วประมาณ แสนสี่หมื่นครับ ซึ่งผมหยุดจ่ายไปแล้ว 2ปีกว่า จนมีหมายศาลมาที่บ้าน(จากบริษัททวงหนี้ ของ JMT) ครั้งแรกผมไปศาลเจอทนายฝ่ายโจทย์จึงขอเจรจาคุยเรื่องลดหนี้ แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงขอเลื่อนศาลท่าน เพื่อติดต่อเจรจากับ JMT เพื่อลดหนี้อีกครัง ศาลท่านให่เลื่อนครับ แล้วนัดวันพิจารณาคดีอีกครั้ง ผมไปคุย แต่ JMT ไม่ยอม จนมาขึ้นศาลอีกครั้ง ช่วงก่อนขึ้นศาลผมได้ไปคุยกับทนายท่านนึ่ง ท่านบอกว่า คดีน่าจะหมดอายุความแล้ว เพราะผมหยุดส่งตั้งแต่วันที่ 3 เดือนมีนาคม 2016 JMT มาฟ้องผม วันที่ 13 มิถุนายน 2018 แต่ทนายความของผมท่านไปยืนคำให้การในวันที่มาศาลนัดครั้งที่2หน้าบัลลัง ซึ่งศาลท่านไม่รับเพราะว่าต้องยืนหลังจากที่มาขี้นศาลครั้งแรก(ครั้งที่ผมขอเลื่อน) ภายใน15วัน แต่ทนายผมมายืนหน้าบัลลัง ศาลท่านไม่รับครับ ครั้งที่2ศาลเลยอ่านคำตัดสิ้นครับต้องจ่ายให้อิออน จนมีคำพิพากษามาติดหน้าบ้านแล้ว อยากถามว่าผมจะขอพิจารณาคดีใหม่ได้มั้ยครับ หรืออุธรณ์ ได้มั้ยครับ รบกวนผู้มีความรู้เรื่องนี้ ด้วยนะครับ ตอนนี้เครียดมากครับ กลัวจะโดนอายัดเงินเดือนหรือยึดทรัพย์อะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #109868 โดย jackTs
.
คุณสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30วัน...นับตั้งแต่วันที่ศาลชั้นต้นได้ทำการพิพากษาเสร็จสิ้นไปแล้ว เพื่อให้ศาลอุทธรณ์ช่วยพิจารณาคดีให้ใหม่ได้

แต่ถ้าคุณรอระยะเวลาเกินกว่า 30วัน หลังจากที่ศาลขั้นต้นได้ทำการพิพากษาไปแล้ว (เกินกว่า 30 วันไปแล้ว หลังจากที่ถูศาลชั้นต้นพิพากษา) เกินแม้กระทั่งวันเดียวก็ไม่ได้

คู่ความในคดีที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาไปแล้ว จะไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกเลย (เพราะมีข้อกฎหมายกำหนดเอาไว้ว่า หากขาดอายุความในการยื่นอุทธรณ์ เนื่องจากเกินกว่า 30วันไปแล้ว...จะไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกเลย ซึ่งเป็นข้อห้ามอันเด็ดขาด)

และทั้งนี้...ค่าธรรมเนียมที่ต้องใช้จ่าย ในขั้นตอนของการยื่นอุทธรณ์ และค่าจ้างทนายเพื่อให้เขียนคำอุทธรณ์...มันแพงมากๆด้วยนะครับ จะคุ้มค่าหรือเปล่า?
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 5 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #109878 โดย aoenong
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความรู้ ความเข้าใจครับ แต่ทนายความที่ผมให้ทำคดีบอกว่าอุธรไม่ได้แล้วครับ เขาทำเรื่องเลือนอุธร ให้ ไป3ครั้งแล้ว(ถึงก่อนคำพิพากษามาติด1เดือน)ที่เลื่อนอุธรเพราะ คำพิพากษาไม่ออกมาครับ แล้วเขาก็ไม่ทำเลื่อนให้ต่อ จนคำพิพากษามาติดที่บ้าน ผมลองโทรหาปรึกษาทนายที่ให้ปรึกษาฟรีตาม เฟรช ก็บอกว่าอุธรไม่ได้แล้วอ่ะครับ บอกมาว่าทนายความของผมไม่ยืนคำให้การตามที่ผู้พิพากษากำหนดไว้ คือ15วันหลังจากเลือน มายืนในวันที่พิพากษาศาลท่านเลยไม่รับครับ จะยืนอุธรต่อไม่น่าจะมีผล

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.366 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena