ได้จดหมายทวงหนี้จากบริษัทรับมอ​บอำนาจจากอิออน

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107835 โดย jsonbourne
ส่งมาบอกถ้าไม่ชำระยอด32000กว่าๆ จะยื่นฟ้อง ภายในเดือนหน้า ถ้าต้องการให้ระงับหนี้ให้ติดต่อกลับ จะต้องทำอย่างไรต่อครับ ไม่ได้ชำระมาเกือบสิบปีแล้ว มาเป็นลูกจ้างชั่วคราวหน่วยงานราชการเมื่อปีที่แล้ว จะจ่ายประกันสังคม คิดว่า คงเอาที่อยู่จากประกันสังคมมา บริษัททวงหนี้เลยส่งจดหมายไปที่หน่วยงาน หน่วยงานเลยส่งจดหมายต่อที่ไซค์งานก่อสร้าง เพราะไซค์งานก่อสร้างย้ายไปเรื่อยๆ ตอนนี้หมดสัญญากับหน่วยงานแล้ว จะต้องทำอย่างไรต่อไปครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107840 โดย eakkachai
บัตรเครดิตครับ เมื่อเกือบ10ปีที่แล้ว ทำงานอยุ่กรุงเทพ แต่ลาออกไปอยู่ต่างจังหวัดหลายปีแล้ว 5-6 ปีได้ เมื่อปีที่แล้ว สมัครมาเป็นลูกจ้างชั่วคราวหน่วยงานก่อสร้างของราชการ แต่ครบสัญญาจ้างแล้วเมื่อเดือนตุลาปีนี้ครับ


มาตอบต่อให้ ของคุณถ้าเป็นบัตรเครดิต อายุความ2ปีตอนนี้ถือว่าหมดอายุความแล้ว แต่เขายังทวงหนี้ได้อยู่ตราบใดที่คุณยังไม่จ่าย และ เขาก็สามารถฟ้องได้อยู่ตามที่เขาขู่ด้วยไม่ว่าตอนนี้หรือต่อๆไป แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตอนนี้คุณจะจ่ายก็ได้ไม่จ่ายก็ได้ แต่ถ้าคุณไม่จ่ายและไม่ได้อยู่ที่บ้านตามทะเบียนบ้านเลยก็ต้องแจ้งที่บ้านใว้ว่าถ้ามีหมายศาลมาให้เขาโทรบอกเรา ถ้าเขาฟ้องมาจริงๆให้คุณเอาหมายศาลที่ศาลส่งมาไปปรึกษาทนายความ หรือ คุณอาไพโรจน์ที่ปรึกษาเพจนี้ เขียนคำให้การสู้เรื่องคดีหมดอายุความ เพื่อให้ศาลยกฟ้อง ถ้าศาลตัดสินยกฟ้องก็ถือว่าคดีจบไม่ต้องจ่ายหนี้ที่ค้างมาอย่างยาวนาน ของผมเคยโดนฟ้องมาเหมือนกันหลังจากไม่ได้จ่ายมา12ปี ของคุณไม่ต้องกังวลแค่แจ้งที่บ้านใว้เป็นพอ และ ช่วงนี้อย่าจ่ายหยอดเข้าไปเด็ดขาดไม่ว่าจะกี่บาทก็ตามไม่งั้นอายุความจะไม่ขาด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107841 โดย Pheonix
เมื่อหยุดชำระหนี้แล้ว ห้ามจ่ายชำระหนี้เข้าไปอีกเป็นอันขาด
เพราะจะทำให้อายุความสะดุดหยุดลง เริ่มนับหนึ่งใหม่ อายุความจะไม่ขาด ศาลก็จะยกฟ้องโจทก์ไม่ได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107849 โดย jsonbourne
ขอบคุณครับ @eakkachai
ขอบคุณครับ@Pheonix

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.340 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena