เป็นหนี้บัตรกรุงไตครั้งแรกทั้งที่สิ่งนี้คือการเป็นหนี้ครั้งสองในชีวิต

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106524 โดย Maybee1989
สวัสดีคะ :bye: เราเป็นสมาชิกใหม่ของที่นี่ สืบเนื่องจากเราเป็นคนที่กลัวหนี้มาตลอดจะบอกแฟนตลอดว่าไม่อยากทำบัตรเพื่อสร้างหนี้ ไปๆมาๆแฟนไปทำบัตรกรุงไตมาคะ ได้มาสองบัตร บัตรกดเงินสด1และรูดซื้อผ่อนของ1แบบที่ไม่รู้ใครเข้าสิงให้เค้าทำ :cry2: สุดท้าย มันก็กลายเป็นหนี้ตัวสองของเรารองมาจากรถยนต์ ผ่อนดีผ่อนตรงมาตลอดคะ เราตกงานเงินเลยชักหน้าไม่ถึงหลัง :sweat: เดือนกันยาที่ผ่านมาเลยติดค่างวดรถไว้ และ ติดหนี้บัตร1บัตรไว้ก่อน เราอยากจะหยุดจ่ายบัตรคะ เพื่อหมุนเงินให้ทัน โดยจะเริ่มตั้งแต่สิ้นเดือนนี้ เป็นต้นไป กรุงไตจะตามทวงหนี้ในลักษณะโหดแค่ไหนบ้างคะ จะได้เตรียมรับมือไว้ทัน ปล.ทราบมาคราวๆว่ากฏหมายการทวงหนี้ห้ามโทรทวงวันหนึ่งเกิน1รอบ โทรเช้ากลางวันเย็นทุกวันนั้นคือผิดกฏหมายการทวงหนี้ใช่หรือไม่คะผิดพลาดขออภัยคะ :shy: ตอนแรกแฟนตั้งใจจะกู้ซื้อบ้านเพื่อเอาส่วนต่างมาปิดหนี้บัตรหรือรถก่อน แต่หากมีรถกู้ไม่ถึงแน่นอนเข้าเนื้อเราอีก เลยบอกแฟนว่า ให้พักการจ่ายหนี้ไว้ก่อน(หนี้เราสองบัตรรวมกันคือ1แสน2หมื่นบาทผ่อนเดือนละ7พันกว่าบาท)เราจะเอาตังส่วนหนึ่งมาเก็บออมไว้ อีกส่วนก็ใช้จ่ายปกติเพราะทุกวันนี้ข้าวแทบไม่มีกินเพราะหนี้สิน เราต้องใจแข็งตอนเค้าโทรตามให้ได้ ใครมีแนวทางดีๆรับมือกับกรุงไตหรือเปล่าคะ ครั้งแรกกับบัตร ยอมรับงงจริงๆ เราทำแบบนี้ไม่จ่ายจะเป็นอันตรายต่อการเงินเราหรือไม่คะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ :love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106525 โดย ยิ้มอ่อน
กรุงไทยชิลล์มากที่สุดแล้วมั้งค่ะ เดือนละครั้งเอง แต่แนะนำให้รับทุกครั้งนะคะ บ.วินเพอร์ฟอร์แมนซ์จะเป็นคนดูแลบัญชีเราไปเรื่อยๆ โทรมาประมาณ 4-5รอบบิลที่ค้างชำระ ก็ทำนองว่าจ่ายเข้ามาก่อนซักพันสองพันก็ยังดี แนะนำให้อดทนเข้มแข็งไว้ ปฎิเสธไปว่าตอนนี้ไม่สามารถชำระได้จริงๆแต่ไม่หนีหนี้แน่นอน คุณก็จะมีระยะเวลาเตรียมตัวประมาณ 5-7เดือนอย่างเร็วที่สุดนะคะ ก่อนที่จะได้รับหมายศาล ได้หมายศาลมาก็ค่อยไปทำยอมหน้าศาล ของกรุงไทยทำยอมหน้าศาลก็คิดดอกเบี้ย 10% จากเงินต้นคงค้าง สามารถผ่อนชำระได้ 12-36 เดือน เดือนละไม่ต่ำกว่า 1000 บาท
เราคิดว่าค่ารถสำคัญกว่านะ ไม่ควรค้างชำระค่างวดรถ ยังไงก็อย่าเครียด เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆนะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106642 โดย Maybee1989
ขอบคุณมากเลยคะ ตอนนี้เรากำลังหาขายรถ ขายรถได้2แสน8อีก5หมื่นต้องหามาปิดเอง แฟนหาซื้อบ้านอยู่คะ แต่ติดรถเลยยังยื่นกู้ไม่ได้เยอะ แฟนเค้าอยากได้ตังมาปิดบัตรที่ยอดเยอะสักบัตร และจ่ายค่ารถอีก5หมื่นที่เหลือ เค้าบอกว่าจ่ายบ้านทางเดียวไหว แบบนี้มันจะโอเคหรือไม่เราไม่ทราบ
แต่ถ้าอยู่แบบ จ่ายค่าบ้านเช่าไปทุกเดือน กับซื้อบ้าน อันไหนจะดีกว่ากัน ตอนนี้ความคิดตีกันอยู่ในหัวไปหมด ตอนนี้ทำไงก็ได้ให้พ้นหนี้บัตร เบื่อบัตรมากเลยคะ ถ้าแฟนคิดผิด ก็ต้องยอมรับ เพราะเรายื่นข้อเสนอว่า หยุดจ่ายบัตรให้แล้ว เค้าไม่ยอมเค้าอยากได้บ้าน เครียดจริงๆเลยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.357 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena