หนี้สินเยอะแก้ไม่ถูก

5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #105039 โดย Chanomyen
ผมเคยเงินเดือน 120,000 บาท บริษัทถูกยกเลิกสัญญา ตกงานช่วงเงินเดือน120,00 ผมกู้ Uob สินเชื่อ มา4แสน บัตรเครดิตของเดิม วงเงิน 90,000 กดเงินสด 50,000 กรุงไทย 160,000 Cimb 75,000 เจมันนี่ 50,000 บาท ส่งบ้าน ธอส 11,000 บาท ส่งออมสินคอนโด 12900 บาท มกราคม ต้นปีผมตกงาน บวกถูกเพื่อนโกงเงินไปไม่คืนให้อีก 1ล้านเศษ ตอนนี้กำลังออกหมายเรียกจับตัวเพื่อนผมมาดำเนินคดีอยู่ ภาระมันมากกว่าเงินเดือนปรึกษาแบงค์ ก็แค่มีส่วนลดผมอธิบายแล้วว่ายังไงทำไปแบงค์อื่นก็ไม่ได้เงินจากผม ตอนนี้ผมประกาศขายคอนโดอยู่ ส่วนบ้านกำลังออกมาขายฝากต้องส่งดอกเบี้ยเดือนละ 5หมื่นฟรี เพื่อหวังส่วนต่างเพียงน้อยนิดมาใช้หนี้นอกระบบให้แม่ เครียดพอจะมีทางออกไหนแนะนำบ้างครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #105044 โดย P_debt
ขายทุกอย่างที่คุณคิดว่ามันหนักเกินออกไปให้หมดค่ะ ชีวิตนี้ถ้ายังอยู่จะหาเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ อย่าไปสนใจคำพูดคน ขายออกให้หมด แล้วคุณจะรู้สึกเบาขึ้นมาทันที หลังจากนั้นก็เก็บเงิน HC อย่างเดียว ที่สำคัญต้องมีสติ มีสตางค์ ถึงจะไปต่อรองกับธนาคารได้ เงินเดือนคุณที่ผ่านมาเท่าไหร่ไม่สำคัญ สำคัญที่ต่อไปนี้คุณจะหาเงินยังไง ต้องคิดแผนรองรับแล้วนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105107 โดย BBLSIKA
สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่น อยากให้คุณลองตั้งสติ ค่อยๆลิสต์รายการ หนี้ต่างๆ ออกมาทีละข้อทีละธนาคารนะคะ

หลังจากนั้นลองหาอ่านคำแนะนำต่างๆ ที่มีอยู่ในกระทู้ บางบัตรเครดิต บางสินเชื่อของธนาคาร ถ้าหยุดจ่ายได้ แนะนำให้หยุดเลยค่ะ ยิ่งยื้อต่อไป ยิ่งจ่ายขั้นต่ำไปมันยิ่งไม่มีประโยชน์

อยากให้ลองศึกษาเงื่อนไขของแต่ละสินเชื่อ แต่ละบัตรเครดิตดูนะคะ ยกตัวอย่างเช่นของดิฉันเอง ตอนนี้หยุดจ่ายสินเชื่อของอิออน และ บัตรเครดิตของกรุงศรีเฟิร์สช้อย รอทำ H/C (รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูในกระทู้ได้ค่ะ) ส่วนสินเชื่อของธนาคารออมสิน มีหลายกระทู้มากที่แนะนำว่าไม่ควรหยุดจ่าย เพราะมันจะเกี่ยวข้องกับผู้ค้ำประกัน ดิฉันก็ยินดีทำตามค่ะ ส่วนบัตรเครดิตของ KTC เนื่องจากค่ายนี้ไม่มีนโยบายให้ส่วนลดเงินต้น จะมีส่วนลดเฉพาะดอกเบี้ย ฉะนั้นถ้าหยุดจ่ายไป แล้วรอทำ H/C เกรงว่าจะไม่คุ้ม ดิฉันยังพอจ่ายไหว ก็เลยยังจ่ายต่อ แต่จะต้องไม่กดออกมาใช้อีก

ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้นะคะ เพียงแต่คุณต้องใจเย็นๆและมีสติ ข้อมูลในกระทู้นี้มีเยอะแยะมากเลยค่ะ ลองใช้เวลาศึกษาดูนะคะ ค่อยๆแก้กันไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ค่ะ :) :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105122 โดย Gillaw
อดทน อดกลั้น อดออม รอคอยเวลา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.357 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena