หนี้8ปี

5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #104370 โดย noksky99
หนี้8ปี was created by noksky99
สวัสดีค่ะดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อเงินสดรวมกันแล้วตอนนี้แปดปีดิฉันไม่ได้ทำงานใดๆทั้งสิ้นตลอดเวลา 8 ปีเพิ่งจะทำงานเมื่อปีที่60แต่ทำงานได้แค่ 6 เดือนเงินเดือน 9000 บาท ช่วงทำงานใหม่ๆก็จะมีเจ้าหนี้โทรมากวนที่บริษัทเกือบทุกวัน หลังจากที่ไปทำงานได้ 6 เดือนก็มีหมายจากบัตรเครดิตมาอายัดเงินเดือนแต่อายัดไม่ได้เพราะเงินเดือนแค่ 9000 ปัจจุบันไม่ได้ทำงานค่ะแต่ส่งเงินค่าประกันสังคมมาตรา 39 ยู่คะ คำถามคือตลอดเวลา 7 ปี เจ้าหนี้ไม่สามารถติดต่อดิฉันได้เลยเจ้านี่เพิ่งจะมาติดต่อที่ฉันได้เมื่อปี 60 เพราะดีฉันไปทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตตั้งแต่ปี 2552 มีการฟ้องปี 2553 ดิฉันหายเข้ากลีบเมฆ เพิ่งจะมาโพปี 60 ขอเรียนตามตรงนะคะ หนี้บัตรเครดิตทั้งหมดรวมสินเชื่อดิฉันคิดว่า ไม่มีปัญญาจ่ายและคงไม่ได้จ่ายแน่นอน คำถามมีอยู่ว่าดีฉันควรจะไปเอาประกันสังคมออกจากมาตรา 39 ดีไหมคะให้เป็นบุคคลหายสาบสูญเพราะอีกไม่กี่ปีก็จะครบ 10 ปีแล้วค่ะแล้วหลัง10ปี ดิฉันสามารถเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารได้ไหมคะ เปิดบัญชีธนาคารที่เราไม่ได้เป็นหนี้ค่ะหนี้สินร่วมกันหลากหลายล้าน แล้วตอนนี้ก็อายุเข้าเลข 40 แล้วตัวคนเดียวลูกเต้าไม่มีสามีไม่มีทำงานเป็นแม่บ้านคะ จริงหรือเปล่าที่ว่าถ้าเจ้าหนี้ตามหาเราไม่เจอ 10 ปีหลังปีแล้วจะตามอายัดใดๆทั้งสิ้นไม่ได้ คะ ถามเผื่อไว้ค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #104376 โดย Pheonix
Replied by Pheonix on topic หนี้8ปี
ชีวิตคน ต้องกินต้องใช้เพื่อให้ชีวิตอยู่รอดได้ เป็นแม่บ้านเงินเดือน 12,000 บาท อายัดเงินเดือนไม่ได้อยู่แล้ว แต่การฝากเงิน อย่าฝากแบงก์พาณิชย์ ฝากออมสินบ้าง อาคารสงเคราะบ้าง ธกส.บ้าง กระจายกันไป เพืื่อความปลอดภัยของเงินที่หามาด้วยความยากลำบาก เมื่อครบ 10 ปี กับ 1 เดือน ก็หมดสิทธิบังคับคดี
สิ่งที่สำคัญคือใจ พระพุทธเจ้าสอนไว้่ว่า อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ความไม่เที่่ยงก็เห็นแล้ว ทุกขังก็เห็นแล้ว อนัตตา ไม่มีตัวเรา ไม่มีของเรา ปล่อยวางหมดครับ ปล่อยวางได้ ก็หมดทุกข์ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #104399 โดย jackTs
Replied by jackTs on topic หนี้8ปี
.
หากลูกหนี้(จำเลย)ไม่มีเงินเดือนและทรัพย์สิน...จะเป็นอย่างไร?
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=8746&Itemid=64




ความรู้ต่างๆ มีอยู่ในนี้หมดแล้ว

www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&Itemid=64&view=category&limitstart=0&limit=20


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.509 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena