สอบถามกรณีที่หมายศาลส่งมาผิดบ้าน

5 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #102132 โดย runnae99
ผมเป็นหนี้หลายเจ้า แต่เจ้าที่มีปัญหากับผมที่สุดคือ Non bank: Jfintech ครับ เป็นลูกหนี้เค้ามาประมาณ 2 ปี เป็นสินเชื่อ ยอดหนี้ประมาณ 140000 คือผมขาดส่งมาเป็นงวดที่ 4 กำลังจะเข้างวดที่ 5 และได้แจ้งย้ายที่อยู่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทาง Jfintech ก็โทรติดต่อมารับทราบการย้ายที่อยู่ทะเบียนบ้าน (เนื่องจากย้ายเข้าบ้านแฟนเมื่อเดือนมกราคม) แต่เมื่อเช้า ทางบริษัทโทรมาบอกว่าได้เคยส่งเอกสาร "ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดี "ให้ผมแล้ว แต่เป็นที่อยู่เก่า ก่อนที่ผมจะเริ่มเป็นหนี้กับบริษัทเค้าซะอีก ซึ่งที่อยู่นั้นผมไม่ได้อาศัยและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้านมาร่วม 10 ปี บริษัทเลยแจ้งมาว่าให้จ่ายขั้นต่ำวันนี้ ไม่งั้นพรุ่งนี้หรือมะรืนหมายศาลจะส่งไปถึงบ้านเก่า (ซึ่งไม่มีชื่อผมในทะเบียนบ้าน) เคยแจ้งไปว่าแจ้งย้ายที่อยู่แล้ว พร้อมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านไปแล้ว และมีพนักงานโทรกลับมารับทราบที่อยู่ปัจจุบันตามทะเบียนบ้านแล้ว เขาก็ไม่รับฟัง และยืนยันจะส่งหมายศาลไปที่บ้านหลังเก่าอยู่ดี อย่างนี้ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #102136 โดย ReFreshZzz

runnae99 เขียน: ผมเป็นหนี้หลายเจ้า แต่เจ้าที่มีปัญหากับผมที่สุดคือ Non bank: Jfintech ครับ เป็นลูกหนี้เค้ามาประมาณ 2 ปี เป็นสินเชื่อ ยอดหนี้ประมาณ 140000 คือผมขาดส่งมาเป็นงวดที่ 4 กำลังจะเข้างวดที่ 5 และได้แจ้งย้ายที่อยู่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทาง Jfintech ก็โทรติดต่อมารับทราบการย้ายที่อยู่ทะเบียนบ้าน (เนื่องจากย้ายเข้าบ้านแฟนเมื่อเดือนมกราคม) แต่เมื่อเช้า ทางบริษัทโทรมาบอกว่าได้เคยส่งเอกสาร "ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดี "ให้ผมแล้ว แต่เป็นที่อยู่เก่า ก่อนที่ผมจะเริ่มเป็นหนี้กับบริษัทเค้าซะอีก ซึ่งที่อยู่นั้นผมไม่ได้อาศัยและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้านมาร่วม 10 ปี บริษัทเลยแจ้งมาว่าให้จ่ายขั้นต่ำวันนี้ ไม่งั้นพรุ่งนี้หรือมะรืนหมายศาลจะส่งไปถึงบ้านเก่า (ซึ่งไม่มีชื่อผมในทะเบียนบ้าน) เคยแจ้งไปว่าแจ้งย้ายที่อยู่แล้ว พร้อมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านไปแล้ว และมีพนักงานโทรกลับมารับทราบที่อยู่ปัจจุบันตามทะเบียนบ้านแล้ว เขาก็ไม่รับฟัง และยืนยันจะส่งหมายศาลไปที่บ้านหลังเก่าอยู่ดี อย่างนี้ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ


หมายศาล...จะถูกส่งไปที่ไหน?
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=6974&Itemid=64

*** อ่านแล้วคุณจะเคลียร์ นะครับ ***

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #102138 โดย runnae99
ขอบคุณมากๆครับคุณ ReFreshZzz
ผมคิดว่าหมายศาลควรจะส่งไปยังที่อยู่ ณ ปัจจุบันน่ะแหละครับ แต่ผมสงสัยกับการทำงาน การทวงหนี้ของบริษัทนี้ว่าทำไมตั้งใจทำให้ผมสับสนทั้งๆที่รู้ว่าผิด??? (ทั้งๆที่รู้แต่ก็ยังตกใจอยู่ เพราะไม่เคยถูกฟ้องศาลมาก่อน) ทั้งนี้เบื้องต้นผมได้ส่งเรื่องไปยังศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินถึงพฤติกรรมการทวงหนี้ และการให้ข้อมูลที่สับสนของเจ้าหนี้รายนี้แล้วครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.340 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena