หยุดจ่ายAEON/FC/UMAY/TESCO จะเข้างวดที่3แล้วค่ะ

7 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #93529 โดย thewhitesai
สวัสดีค่ะ เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของห้องนี้ แต่เราก็ได้พยายามทำความเข้าใจกับวิธีแก้ปัญหาหนี้มาสักพักแล้ว จนเริ่มหยุดจ่ายทุกบัตรเมื่อเดือน ก.พ.60 นี่เอง เนื่องจากโดนกยศ.ทวงยอดเงินของปีที่แล้ว ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็ทำให้เราตัดสินใจหยุดจ่ายได้อย่างเด็ดขาดหลังจากลังเลมานาน :cry2:

รายละเอียดยอดหนี้ เอาตัวเลขกลม ๆ

รายรับ 11500 บาท

ยูเมะ 42000 หยุดจ่าย 17/2/60
อีอ้อน 39000 หยุดจ่าย 2/2/60
FC 14000 หยุดจ่าย 4/2/60
เทสโก้ 17000 หยุดจ่าย 17/2/60
ยืมเงินบริษัท 45000 โดนหักเงินเดือน เดือนละ 1000 บาท

รวมแล้ว ณ เวลานี้กำลังจะเข้างวดที่ 3 ค่ะ

ยอดหนี้อาจจะดูไม่เยอะมาก แต่ด้วยเงินเดือนที่น้อย ไม่ขยับ ชีวิตที่ไม่ก้าวหน้า ไม่เดินไปไหน ก็ขอหยุด เพื่อตั้งหลักสู้ดีกว่าค่ะ อีกอย่างเอาไปโปะ กยศ.ของปีที่แล้วที่ขาดส่งก่อนค่ะ ส่งแล้ว สบายใจกว่า


ในช่วง 2 งวดที่ผ่านมา โดนโทรทวงแน่ๆ ค่ะ ตามนี้เลย

ยูเมะ ช่วง 1-3 สัปดาห์แรก โทรจิกมากถึงมากที่สุด ตามที่เพื่อน ๆ ว่ามาเลยค่ะเจ้านี้ ทวงมาก วันละ 4-5 รอบ ถ้าเกิดว่าไม่ได้รับสาย จะโทรซ้ำอีกทุกครึ่งชั่วโมง ช่วงแรกๆ ยิงมา 4วิ 8วิ พอไม่รับโทรเข้าออฟฟิต โทรมาหลัง 6 โมงก็มี

มีครั้งนึงเราเลยถามไปว่า ทำไมโทรเข้ามาออฟฟิตคะ ปลายสายบอกว่าติดต่อเราไม่ได้ เราเลยกระหน่ำเลยค่ะ ว่าทำไมจะติดต่อไม่ได้ คุณยิงมา 4 วิ คุณคิดว่าใครจะรับทัน เลิกนิสัยแบบนี้ได้แล้วนะ แล้วไม่ต้องโทรเข้ามาออฟฟิตบ่อย ถ้าไมรับสายแสดงว่ายุ่ง คุณคิดว่าโทรเข้ามือถือแล้วไม่รับ โทรมาออฟฟิตเลยจะรับได้ยังไง ค่อยโทรมาใหม่ทีหลังก็ได้ หลัง 6 โมง ไม่ต้องโทรมา ไม่ว่างรับสายช่วงนั้น

หลังจากนั้นก็เข้าใจดีค่ะ เลิกพฤติกรรมแบบนั้นเลย แล้วก็ไม่โทรจิกด้วย ตั้งแต่ช่วงเข้าสัปดาห์ที่ 3 มา จนถึงตอนนี้ โทรมาแค่ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ

เจ้านี้สถานะล่าสุดคือ ประมาณวันที่ 20/3/60 โทรมาประนอมหนี้ เราบอกไม่รับ เลยขอให้เราคิดตัดสินใจใหม่ อีก 3 วันต่อมาถึงโทรมายืนยันผลตัดสินใจ รับสายครั้งล่าสุดคือวันที่ 28/3/60 คือโทรมายืนยันอีกที แล้วบอกว่า จะมีจดหมายแจ้งยกเลิกบัตรส่งมาให้ แล้วก็ยังไม่ได้คุยกันอีก


อีอ้อน โทรบ่อยค่ะ ช่วง 3 สัปดาห์แรก โทรมาทุกวัน แต่วันละ 1 ครั้ง ไม่เคยโทรมาหลัง 6 โมง ตอนแรกๆ จะโทรมาให้จ่ายหยอด 200 บาทเพื่อยืดระยะเวลาชำระเงิน พูดดีบ้างไม่ดีบ้าง เราเจอพูดไม่ดี 2 ครั้ง นอกนั้นโทรมาคุยดีค่ะ

อีอ้อน เราโดนตามมาทวง 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 วันที่ 11/3/60 มาที่บริษัท แต่เราลาวันนั้น เลยไม่เจอ พนง.เลยฝากจดหมายไว้ให้
ครั้งที่ 2 วันที่ 29/3/60 ไปที่บ้านเลยค่ะ แต่เราไม่เจอ เจอแต่จดหมายเสียบไว้ที่ตู้

อันนี้อยากสอบถามว่า มาไม่เจอเราแบบนี้ เราควรจะโทรติดต่อกลับไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ หรือควรจะเงียบแล้วรอให้เค้าติดต่อกลับมาดีคะ

สถานะล่าสุดของอีอ้อน คือ วันที่ 27/3/60 โทรมาเสนอให้เราปรับโครงสร้างหนี้ค่ะ ตอนแรกพูดดี แต่พอเราไม่รับก็พูดข่มเราใหญ่เลย ถามจี้เราว่าเรามีเจตนาอะไร ให้เรายืนยันเจตนา ในเมื่อเสนอทางช่วยเหลือไว้ให้แล้วทำไมไม่รับ เราอยากจะด่ากลับมาก แต่ติดตรงลูกค้านั่งจ้องหน้าเราอยู่ เราเลยบอกไม่ว่างคุยแล้ว ค่อยโทรมาใหม่นะ แล้วก็วางสายไป วันที่ 29/3/60 โทรมา 8 วิ เราไม่ได้รับค่ะ ใครจะไปรับทัน หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้คุยกับเจ้านี้อีกเลย


FC กับเทสโก้ โทรมา อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งค่ะ พูดดีทุกครั้ง ส่วนมากจะถามว่าเราจ่ายยัง กำหนดได้มั้ย พอเราตอบว่าไม่ได้ ก็จะบอกว่า งั้นขอแจ้งยอดชำระไว้ก่อน แล้วก็วางสายไปค่ะ


เคสของเราตอนนี้จะเป็นประมาณนี้ อยากให้จบไวๆ จริงๆ ตอนนี้หลอนโทรศัพท์มาก แต่ก็สู้ค่ะ ตัดสินใจแล้วต้องสู้จนจบ เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคน สู้ไปด้วยกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #93530 โดย Pptoon
อิออนตามที่บ้านบ้านที่ส่งเอกสาร หรือตามทะเบียนบ้านคะ มีโทรหาบุคคลอ้างอิงไหมคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #93537 โดย thewhitesai
ของเราที่อยู่ที่ส่งเอกสารกับทะเบียนบ้านเป็นที่เดียวกันค่ะ
พยายามจะโทรหาบุคคลอ้างอิงของเราอยู่ค่ะ แต่พอดีว่าเบอร์โทรนั้นเลิกใช้ไปแล้ว ที่รู้เพราะอิออนถามเรามาว่าบุคคลอ้างอิงเราใช้เบอร์เดิมรึเปล่า เราเลยบอกว่าเลิกใช้ไปแล้ว แล้วเราก็ไม่ได้ให้เบอร์ใหม่ไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 16 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #93850 โดย thewhitesai
-อัพเดต-

อิออน - ตั้งแต่โทรคุยเรื่องประนอมหนี้ วันที่ 27/3/60 แล้วเราปฏิเสธไป ก็ยังไม่ติดต่อกลับมาหาอีกเลยค่ะ แต่ส่งแมสเซนเจอร์มาทวงที่ทำงานอีก 2 ครั้ง เราพบและคุยด้วยทั้ง 2 ครั้ง ล่าสุดเลยฝากความไปบอกว่า ให้เค้าโทรติดต่อมาสอบถามเรื่อยๆ เลย แต่ไม่ต้องมาเองก็ได้ค่ะ

เฟิสช้อย กับ เทสโก้ - 2 บัตรนี้ แค่โทรมาแจ้งว่า ต้องชำระภายในวันที่ 21/4/60 นี้ ไม่งั้นบัตรจะถูกยกเลิก

ยูเมะ - วันนี้โทรมาให้ส่วนลดแล้วค่ะ แจ้งว่าจากยอดประมาณ 46000 เหลือ 30000 แบ่งจ่ายได้ 7 งวด เราเลยบอกว่ายอดยังสูงอยู่ รบกวนพิจารณาส่วนลด แล้วค่อยติดต่อมาใหม่ได้มั้ยคะ เค้าเลยบอกได้ครับ แล้วก็สอบถามเพิ่มเติมว่าเรามีหนี้ของเค้าตัวเดียว หรือมีที่อื่นอีกมั้ย เราเลยบอกตามตรงว่ามี จากนั้นก็นัดเวลาว่าเค้าสามารถโทรมาหาเราได้เวลาไหน แล้วก็วางสายไปค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94097 โดย BB2312
ของเรา เข้างวดที่ 2 ค่ะ ตอนนี้ โทรเข้าออฟิต ไม่รุ้จะทำยังไงดีค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.472 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena