คำว่า "ผีพนัน" หมดทุกอย่าง ปัญหาอาจน้อยนิด แต่สำหรับผมแล้ว อยากจะตายๆไปเลยหนักโลก

10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #52064 โดย konmanba
ขอบคุณมากครับ ท่านนกกระจอก กระจ่างละครับ :sweat:
ตอนนี้ได้แต่ตั้งสติกับอ่านประสบการณ์การรับมือ พนง.ทวงหนี้ ของแต่ละท่าน และกระทู้ชมรมทุกวัน
เพื่อต่อกรกับเหล่าเจ้าหนี้ :upset: ไม่หนีหนี้ ไม่หนีปัญหา รีบลุกขึ้น สักวันคงมาถึง..... :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #52094 โดย rakkiat
สวัสดีครับคุณ Konmanba อดีตสมาชิก Sbo...,Sky..,188...,ISC...,IBC...
ผมว่ามีสมาชิกในนี้ที่เป็นหนี้ที่เกิดจากการพนันเยอะมาก(ผมก็หนึ่งในนั้น) แต่ขอยกย่องในความกล้าของคุณที่กล้าออกมาเล่าเรื่องในทุกคนได้ฟัง และขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณเลิกได้ พฤติกรรมที่คุณเล่ามามันเป็นธรรมชาติของนักเล่นทั่วไปคือ "เวลาได้อยากได้มาก เวลาเสียอยากได้คืน" แต่ดูยอดหนี้ของคุณแล้วยังน้อยกว่าบางคนในกลุ่ม แต่มูลหนี้มากหรือน้อยไม่ได้วัดอะไรได้ อย่างไงมันก็ทำให้เราเกิดความกังวลใจเหมือนกัน ขอให้คุณใช้วิธีที่ประธานหรือเพื่อนๆที่มีประสบการณ์แนะนำ รีบเก็บเงิน ถ้าคิดว่าเก็บไม่ทันไม่พอจะHC แล้วจะโดนบังคับคดีก็รีบจัดการสะอย่าให้ทรัพย์ของคนรอบข้างเดือดร้อน เป็นกำลังใจให้ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54156 โดย konmanba
ช่วงนี้ก็โทรมาแต่ไม่บ่อย เบื่อคำพูดของพนักทวงหนี้เหลือเกิน ตั้งคำถามมาแต่ละอย่าง บังคับตอบตกลงอย่างเดียวเลย "ครับ" กำหนดวันให้ชำระจ่าย ผมจำคำตอบในกระทู้ไปตอบเค้า เป็นกลอนเลย บางทีตอบไม่ตรงคำถามก็ไม่มี

"ขอดูก่อนครับ" "ยังไม่มีเลยครับ" "ครับๆ" "ไม่สะดวกนะครับ" "จะพยามยามครับ"

พนักงานทวงหนี้ : คุณจะจ่ายเมื่อไหร่คะ
"จะพยายามครับ"

พนักงานทวงหนี้ : สะดวกจ่ายวันไหนคะ
"เดี๋ยวไปหายืมมาให้ครับ"

พนักงานทวงหนี้ : วั้นนี้ตอนเย็นให้คุณชำระนะคะ
"ครับๆ" พนักงานชอบคำตอบนี้มากเลย รีบวาง แต่ก็โทรมาอีกเพราะผมไม่จ่าย คุณชำระหรือยังคะ ก็วนตอบไปตอบมาแบบนี้อีก

พนักงานทวงหนี้ : มีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมมั๊ยคะ
ผมตอบไปแบบชินทุกวัน บางทีหลุด "จะพยายามครับ" กำหลุด :laughing:

มีช่วง 1-3 เดือนแรกโทรมาเช้ากลางเย็น ช่วงนั้นเครียดครับ ยังอายอยู่ แต่ก็มีเคสนึงผมตอบแบบสิ้นคิดไปเลย ไม่รู้พูดไปได้งัย

พนักงานทวงหนี้ : ...............................คุณค้างมาหลายงวดแล้วนะ คุณจะจ่ายเมื่อไหร่ พูดน้ำเสียงไม่ดี ฟังแล้วโมโหมาก เหมือนเราเป็นตัวอะไรไม่รู้
ผมเลยตอบไปว่า โอเคครับ ผมขอชื่อ-นามสกุลหน่อยครับ

พนักงานทวงหนี้ : คุณจะเอาไปทำอะไร
ผมตอบไปว่า เดี๋ยวผมจะไปปล้นธนาคาร คุณบีบบังคับผม ผมบอกไม่มีคุณก็บีบจะเอาคำตอบให้ได้ ตอนนี้ผมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว คุณบอกชื่อมา เดี๋ยวผมจะไปปล้นธนาคารใกล้ๆนี้

พนักงานทวงหนี้ : อุทานออกมา หา...!! คุณจะไปปล้นก็เรื่องของคุณไม่เกี่ยวกับฉัน ฉันแค่มาทวงหนี้
ผมก็เลยตอบกลับไปว่า ก็คุณทวงหนี้อยู่นี่แหล่ะ บีบบังคับอยู่ได้ บอกไม่มีๆ ก็จะเอาให้ได้ ระบุวันผมอีก แล้วยังงี้เรียกบังคับหรือเปล่าครับ (ผมตอบไปด้วยน้ำเสียงท้อแท้ และโมโห) หลังจากวันนั้นไม่ได้คุยกับคนนี้อีกเลย เหมือนจะส่งให้คนอื่นต่อไป แต่ก็ทำตามระบบเค้า ไม่มีน้ำเสียงแบบนี้อีก ไม่ใช่ผมเก่งนะครับ แต่คนเราจนตรอกแล้วไม่รู้จะทำยังไงแล้ว พูดไปอย่างนั้น

ตอนนี้พนักงานทวงหนี้ก็โทรมาเหมือนเดิมบอกแนวก็จะส่งคนมาเก็บเงินสดนะถ้าคุณอีก2วันไม่จ่าย จะส่งคนมาเก็บเงิน ผมตอบไปว่า "ไม่สะดวกนะครับ" ผมพูดไม่ทันจบ เค้าเออ ออคนเดียวนั้นเอาตามนี้นะคะ เอองงกับพนักงานทวงหนี้จริงๆ ด้านยิ่งกว่าผมอีก "มาก็มาวะพูดในใจ" (ขอโทษครับใช้คำไม่สุภาพ) บอกว่าไม่สะดวกฟังไม่รู้เรื่องเลย

อันนี้เล่าประสบการณ์ที่ไม่เคยทำเลยทั้งชีวิต เป็นหนี้นี่แหล่ะ ถึงได้รู้ ผมเป็นหนี้ในระบบไม่เยอะแต่เป็นหนี้บริษัทดอกไม่แพงเยอะครับ อยากให้ถึงต้นปีจริงๆเลย มันต้องหมดๆจะได้เริ่มต้นใหม่เสียที เป็นกำลังใจกับเพื่อนๆทุกคนที่นี่ด้วยนะครับ คนอื่นหนี้มากกว่าผมเป็นสิบๆเท่า ถ้ามีอะไรจะมาเล่ารอเวลาหนี้หมดครับ

:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66414 โดย konmanba
หายไปนานเลยครับ ประมาณต้นปีที่แล้ว นี่ก็ครบ 1 ปี ได้แล้วครับ มารายงานสถานะการณ์ ว่าทำได้ไหมตามชมรม ถึงยอดเงินไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าคนไม่มีไม่ว่าจะเยอะจะน้อยเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมเก็บเงินได้แล้ว ซึ่งสามารถปิดบัญชีทั้งสองเจ้า อาจจะลูกเล่นซะหน่อย โดยอ้อนเขาให้ลดเยอะสัก 50% และผมก็ไม่อยากเชื่อเลย เจ้าแรกที่ปิดคือ ยูเนะ ซึ่งยอดรวมปัจจุบันห้าหมื่นกว่าบาท โดยเค้าติดต่อมา ผมจึงได้แจ้งความจำนงว่า ผมมีเงินอยู่ 25,000 บาท พอปิดได้ไหม (คิดในใจลด 50% จะได้เหรอ) แต่อยากปิดมาก เจ้าหน้าที่จึงเดินเรื่องให้ และบอกให้ชำระภายในวันนั้น ซึ่งให้เค้าทำหนังสือแจ้งยอดบัญชีมา (ตามชมรมแนะนำ) แล้วจึงไปจ่ายที่เซเว่น และให้แฟ็กซ์หนังสือปิดบัญชีมา ซึ่งไม่บิดพริ้วอะไร ดีใจมากครับ ไม่คิดว่าจะทำได้

ส่วนบัตรไออ้อน ผมดันโทรเข้าไปสำนักงานเอบีเอส (สนง.หนี้สิน) เพื่อขอปิดบัญชี ซึ่งผมเป็นหนี้อยู่ ณ ปัจจุบันสามหมื่นกว่าบาท ผมก็บอกเหมือนเดิม ผมมีประมาณหมื่นห้า ขอปิดได้ไหม เค้าบอกให้สองหมื่นสี่พันบาท ถึงปิดได้ เจ้านี้เคี่ยวมาก สงสัยหนี้น้อย ก็คงคิดว่าลูกหนี้พอจ่ายได้มั๊ง จะให้ผมจ่ายหยอดอีก เอออ..เอากะเขา ผมก็บอกว่าผมมีความจำนงอยากปิดบัญชีจริงๆ ผมได้เริ่มปิดเจ้าอื่นแล้ว ช่วยผมหน่อย สรุปยังไม่จ่ายครับ ลดเหลือหมื่นกว่าบาทค่อยว่ากัน อีกอย่างไม่น่าโทรเข้าไปเลย ให้เค้าโทรมาตามยังจะดีกว่าเลย ถ้าฟ้องก็ฟ้องไปครับ หรือไม่เก็บอีกนิดตามเค้า คงอีกเดือนสองเดือน

ส่วนหนี้บริษัทกับหนี้ภายใน ก็ตามระบบจ่ายทุกงวด ไม่มีปัญหาอะไร พออยู่ได้ ซึ่งหวังว่า ไออ้อนจะลดให้จนสามารถปิดบัญชีได้ จะได้สบายใจละครับ ทุกวันนี้ใช้จ่ายลำบากมาก ผอมไปเลยครับ วิ่งทุกวันเวลาเครียด วิ่งจนเหนื่อยแล้วนอนหลับปุ๋ยเลย

ขอบคุณพี่ๆน้องๆในชมรมด้วยครับ ถ้าไม่ได้สมัครเข้ามา ป่านนี้ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง วันหนึ่งถ้ายืนได้เต็มที่อยากไปพี่ๆน้องๆในชมรมบ้างครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66423 โดย chanisorn
o_) :wo: :wo: เป็นกำลังใจให้ค่ะ และขอแสดงความยืนดีด้วยที่ปิดได้แล้ว 1 บัตร สู้ ๆ ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66463 โดย prasanl
เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เลิกเล่นการพนันตลอดไปน่ะครับ อดทน อดออม ครับ สักวันเราจะหมดหนี้ สู้ๆ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98339 โดย konmanba
สวัสดีครับ ไม่นานเข้ามานานมาก ตั้งแต่ผมหันหลังให้วงจรผีพนัน ตอนนีชีวิตดีขึ้นมาก และตอนนี้ได้ย้ายงานทำใหม่เงินดีขึ้นกว่าเก่า ส่วนหนี้สินนอกระบบเคลียร์จบ ในระบบยูเนะก็แฮร์คัทจบ เจ้านี้ใจดีมาก ไม่ทวงเยิ่นเย้อเสนอมา 50% จบเลยครับ ส่วนอีกเจ้าไออ้อนนี่ยังทวงและลดได้นิดหน่อย (ย้ายงานยังตามเจอ) จนผมปล่อยเนิ่นนานมา จนไออ้อนขายผมให้ JMD เมื่อประมาณ ธ.ค. 2559

เมื่อวานนี้มีงานที่กรุงเทพ ก็เลยแวะไปขอเช็คเครดิตบูโร (คนมาขอเช็คบูโรไม่ขาดสาย) ในสถานี BTS ศาลาแดง จำนวน 100 บาท ผลปรากฎว่า สถานะในเครดิตบูโร ไออ้อน เป็น 42 หรือถูกขายหนี้ไปแล้ว ส่วน ยูเนะ สถานะเป็น 11 ปิดบัญชี แต่ผมก็ดูไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่

ส่วนหนี้สิน JMD ที่รับช่วงต่อ ก็ยอมลดหนี้เหลือแค่ 20,000 บาท จากสามหมื่นกว่าบาท ก็คิดว่า JMD คงไม่ลดมากกว่านี้แล้ว คิดว่าโบนัสออกคงจะปิดบัญชี แต่ไม่รู้จะฟ้องก่อนหรือเปล่า เพราะ JMD ถือหนี้ผมมาเกือบจะปีแล้ว

1. ผมอยากทราบว่าอย่างนี้ผมยังติดแบล็คลิสต์อยู่ใช่ไหม? (มีไฟล์แนบ) เพราะปีหน้ามีแนวโน้มจะออกรถยนต์สักคันนึง เห็นในรายงาน ขึ้นประวัติย้อนหลัง 24 เดือน หมายความว่า อีก 2 ปี ก็จะเช็คข้อมูลไม่ได้หรือครับ

2. ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมผิดสัญญาของไออ้อน กี่ปีแล้ว ผมดูในรายงานบูโรก็ไม่มีบอกวันที่ผิดสัญญาณ ส่วนเอกสารหนี้สิน ช่วงนั้นผมเก็บไม่ครบตั้งแต่แรก กลัว JMD ฟ้องมาจะได้รู้อายุหนี้สินของตัวเอง

3. ตอนนี้มี SGB มาเสนอให้ทำบัตรเครดิต ซึ่งผมก็บอกกลับไปเลย ว่าผมติดแบล็คลิสต์นะ แต่เค้าบอกไม่เป็นรัย ผ่าน 100% เพราะดูจากเงินเดือนผ่านบัญชี SGB ไม่ดูบูโร ผมเลยงงและสมัคร ตอนนี้รอทาง SGB ส่งบัตรมาให้อย่างเดียว มีแบบนี้ด้วย (คงบริหารบัตรอย่างดี ไม่วินัยเลวอีกแล้ว)

สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณชมหนี้บัตรเครดิตและทีมงานทุกคน ที่ทำให้ผมโตขึ้นไม่หนีปัญหา และผมได้ความรู้เรื่องกฎหมายติดตัวมาด้วย ตอนนี้เวลาเค้าทวงหนี้มารู้สึกเฉยๆไม่ร้อนตัวเหมือนเมื่อก่อน ส่วนใครที่มีหนี้จากการพนัน บอกคำเดียวเลิกเถอะครับ ไม่มีทางได้เงินจากตรงนี้หรอก เล่นจนแก่ก็ไม่รวย สำหรับทุกคนที่เป็นหนี้ ก็ต้องทนและค่อยๆแก้ปัญหาหนี้ไป เวลาผ่านไปเร็วมากๆ....... ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98354 โดย jackTs

konmanba เขียน: 1. ผมอยากทราบว่าอย่างนี้ผมยังติดแบล็คลิสต์อยู่ใช่ไหม? (มีไฟล์แนบ) เพราะปีหน้ามีแนวโน้มจะออกรถยนต์สักคันนึง เห็นในรายงาน ขึ้นประวัติย้อนหลัง 24 เดือน หมายความว่า อีก 2 ปี ก็จะเช็คข้อมูลไม่ได้หรือครับ


เกร็ดความรู้เสริมเพิ่มเติม

การที่ลูกหนี้จะเป็น NPL หรือเป็น"หนี้เน่า"ได้นั้น เกิดขึ้นจากการที่ลูกหนี้หยุดจ่ายหนี้เป็นเวลานานติดต่อกันถึง 3เดือน แล้วหลังจากนั้น สถานะของลูกหนี้ดังกล่าว ก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นหนี้ NPL ทันที

NPL ย่อมาจากอะไร หมายถึง…
webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:HCgCJcjyY94J:www.xn--12c0ecxsex2q.com/npl/+&cd=1&hl=th&ct=clnk&gl=th




ประวัติหนี้เสียในเครดิตบูโรสำหรับลูกหนี้ที่ใช้วิธีหยุดจ่าย
หลังจากที่ลูกหนี้หยุดจ่ายหนี้มานานจนครบ 3เดือนแล้ว ก็จะมีประวัติเป็น"หนี้เสีย"(NPL)อย่างเป็นทางการ...ซึ่งก็หมายความว่าลูกหนี้ได้มีสถานะเป็น Blacklist (บัญชีดำ) ในเครดิตบูโรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ถ้าหากวันใดที่ลูกหนี้ได้ทำการจ่ายปิดบัญชีหนี้จนหมดแล้ว (โดยไม่สนใจว่าลูกหนี้จะจ่ายปิดบัญชีด้วยวิธีการ Haircut หรือด้วยวิธีการใดๆก็ตาม รวมทั้งการขายหนี้เน่าของลูกหนี้ออกไปด้วย) ลูกหนี้ก็จะต้องติด Blacklist อยู่ต่อไปอีกแค่ 3ปี เท่านั้น แล้วหลังจากนั้น ประวัติหนี้เสียที่มีอยู่ในเครดิตบูโร ก็จะถูกลบออกไปจนหมดสิ้น




แถมกฏหมายฉบับใหม่ของเครดิตบูโร ยังเขียนไว้ด้วยอีกว่า ต่อให้ลูกหนี้ไม่จ่ายชำระหนี้คืนเลยก็ตาม และเจ้าหนี้ก็ไม่มีการขายหนี้ออกไปด้วย...ก็กำหนดให้ลูกหนี้ต้องติด"บัญชีดำ"(Blacklist)อยู่ในเครดิตบูโร เพียงแค่ 8ปีเท่านั้น หากเมื่อเกิน 8ปีไปแล้ว ต้องทำการลบล้างประวัคิเสีย(Blacklist)ของลูกหนี้ ออกจากระบบข้อมูลของเครดิตบูโรทันที

*** กำหนดไว้อยู่ใน ข้อ ๑๘ (๒) และ (๓) ของราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๑ ตอนพิเศษ ๑๘๕ ง ***
debtclub.consumerthai.org/media/kunena/attachments/10551/CreditBureau.PDF


ผมเคยอธิบายไว้มานานแล้ว อยู่ในกระทู้นี้ครับ

เหมือนเกิดใหม่"ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศชัด ล้างประวัติลูกหนี้แบล็คลิสต์ 6 แสนราย
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=41892&Itemid=64#58267

ดังนั้น...ใครก็ตามที่ติด Blacklist อยู่ในเครดิตบูโรมานานจนครบ 8ปีแล้ว
ต่อให้ลูกหนี้ไม่จ่ายหนี้ , ไม่ยอม Haircut , ไม่จ่ายหนี้เลย...ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดๆทั้งสิ้น ก็ตาม

ประวัติ Blacklist (บัญชีดำ) ของลูกหนี้ที่มีอยู่ในเครดิตบูโร ก็จะถูกลบออกไปทันทีตามที่กฎหมายฉบับใหม่ได้บัญญัติเอาไว้


ไม่มีใครเขาติด Blacklist อยู่ในเครดิตบูโรไปจนตลอดชีวิตหรอกครับ ถึงแม้จะไม่จ่ายหนี้เลยก็ตาม

อ้างอิงข้อมูลจาก
สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบู​โร (Credit Bureau) *** อยู่ในด้านล่างสุดของกระทู้ ***
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1372&Itemid=64#91954



konmanba เขียน: 2. ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมผิดสัญญาของไออ้อน กี่ปีแล้ว ผมดูในรายงานบูโรก็ไม่มีบอกวันที่ผิดสัญญาณ ส่วนเอกสารหนี้สิน ช่วงนั้นผมเก็บไม่ครบตั้งแต่แรก กลัว JMD ฟ้องมาจะได้รู้อายุหนี้สินของตัวเอง





สอบถามเรื่องอายุความ ขอคำแนะนำด้วยครับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=41083&Itemid=64#50231
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98360 โดย konmanba
ขอบคุณครับ คุณนกกระจอกเทศ เดี๋ยวผมอ่านบทความในบอร์ดใหม่อีกรอบครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.751 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena