บัตรเครดิตขาดอายุความ 2 ปีแล้ว แต่ สนง.กฏหมาย HSBC ทวงหนี้อยู่

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2404 โดย Artno7799
สวัสดีค่ะ พี่ๆ น้องๆ ชมรมฯ

เราเพิ่งสมัครเป็นสมาชิก (แต่อ่านของชมรมฯ มานานแล้ว) มีเรื่องรบกวนสอบถามผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ คือเราเป็นหนี้อยู่หลายแบงก์ แต่ก็ปิดไปเกือบหมดแล้ว เหลือของ BBL จ่ายเดือนละ 2,000 (ตอนนี้เหลืออีก 20,000), TMB (อันนี้ฟ้องแล้ว ตกลงจ่ายเดือนละ 1500 บาท จนครบ 53,000 บาท จ่ายไปเรื่อยๆ ตอนนี้เหลือ 30,000) ออมสิน ยอด 280,000 (จ่ายเดือนละ 4000 บาท) และมีบัตรเครดิตของ HSBC, AEON, KTC มีบัตรเครดิต สินเชื่อ และบัตรกดเงินสด ซึ่งเราไม่ได้จ่ายหนี้เลยตั้งแต่ มี.ค.52 ซึ่งตอนนี้ในส่วนของบัตรเครดิตถือว่าหมดอายุความแล้ว แต่ สนง.กฏหมายของ AEON ส่งจดหมายมาทวง ซึ่งตอนนี้เงียบหายไปนานแล้ว ส่วนของ HSBC สนง.กฏหมายก็เพิ่งส่งจดหมายมาทวงหนี้ ส่วน KTC เงียบไปเลย ตอนนี้เราควรทำอย่างไรดี ในส่วนของบัตรเครดิตที่หมดอายุความ ส่วน KTC เรากะว่าจ่ายของ BBL หมดก็จะเริ่มติดต่อ KTC เพื่อต่อรองและชำระหนี้กันต่อไป รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ (เราควรไปเช็คเครดิตบูโรหรือไม่ จะเป็นผลเสียต่อเราหรือเปล่า)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2405 โดย Pych
ถ้ามีแค่การทวงหนี้ เราก็ทำอะไรไม่ได้ครับ เพราะ ถึงแม้จะหมดอายุความ แต่เจ้าหนี้ยังมีสิทธิ์ทวงหนี้ได้ครับ

การที่หมดอายุความ เป็นสิ่งที่ลูกหนี้จำเป็นต้องรู้ไว้เพื่อไปต่อสู้ในชั้นศาล เวลาที่เจ้าหนี้ยื่นฟ้องต่อศาล และเมื่อหมดอายุความแล้ว เราก็มีสิทธิ์ขอราคา Haircut แบบมิดด้ามได้ไงล่ะครับ

เป็นหนี้ ก็ขอให้ใช้คืนอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมครับ

ส่วนการไปเช็คเครดิตบูโร ไม่มีผลเสียอะไรครับ เพราะมีเพียงเจ้าของข้อมูล นั่นก็คือ ตัวเราเท่านั้น ที่สามารถรู้ได้ว่า มีใครมาขอดูข้อมูลรายงานข้อมูลเครดิตจากเครดิตบูโรบ้าง หรือที่เรียกว่า Log การสืบค้น

ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับเครดิตบูโรจากกระทู้นี้นะครับ
สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบู​โร (Credit Bureau) www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=1372&Itemid=29

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.329 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena