ขอสอบถามเรื่องค่าดำเนินการ ,ค่าดำเนินคดี

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #22951 โดย ABUNSM
ผมได้รับหมายศาลจากทางธนาคารทหารไทย ให้ไปขึ้นศาลวันที่ 22 ตุลาคม แต่ทีนี้มีจดหมายฉบับหนึ่งจากสำนักกฎหมาย(ไม่ขอระบุนาม) แจ้งมาว่าให้ทำการติดต่อเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้ มิฉะนั้นแล้วจะดำเนินการคิดค่าใช้จ่ายดำเนินคดีและค่าดำเนินการ ผมได้ทำการโทรไปสอบถาม เพราะใจจริงตั้งใจจะไปศาลอยู่แล้ว เนื่องจากไม่มีเงินก้อนที่จะปิดยอดหนี้ได้ทันในปีีนี้ ซึ่งยอดหนี้ทั้งหมด 98000 บาท ตามที่ธนาคารฟ้องมา ก็ได้รับคำตอบว่า ถ้าไม่ไกล่เกลี่ยกันให้เสร็จสิ้นภายใน 28/09/12 นี้ ก็จะรวมค่าดำเนินการตามหัวข้อกระทู้ไปกับยอดหนี้ด้วย ซึ่งก็บอกมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ผมขอเรียนปรึกษาเรื่องนี้กับผู้รู้ทุกท่านครับ ช่วยให้คำแนะนำกับผมที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #22952 โดย Ly89

henry01 เขียน: ผมได้รับหมายศาลจากทางธนาคารทหารไทย ให้ไปขึ้นศาลวันที่ 22 ตุลาคม แต่ทีนี้มีจดหมายฉบับหนึ่งจากสำนักกฎหมาย(ไม่ขอระบุนาม) แจ้งมาว่าให้ทำการติดต่อเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้ มิฉะนั้นแล้วจะดำเนินการคิดค่าใช้จ่ายดำเนินคดีและค่าดำเนินการ ผมได้ทำการโทรไปสอบถาม เพราะใจจริงตั้งใจจะไปศาลอยู่แล้ว เนื่องจากไม่มีเงินก้อนที่จะปิดยอดหนี้ได้ทันในปีีนี้ ซึ่งยอดหนี้ทั้งหมด 98000 บาท ตามที่ธนาคารฟ้องมา ก็ได้รับคำตอบว่า ถ้าไม่ไกล่เกลี่ยกันให้เสร็จสิ้นภายใน 28/09/12 นี้ ก็จะรวมค่าดำเนินการตามหัวข้อกระทู้ไปกับยอดหนี้ด้วย ซึ่งก็บอกมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ผมขอเรียนปรึกษาเรื่องนี้กับผู้รู้ทุกท่านครับ ช่วยให้คำแนะนำกับผมที ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ค่าดำเนินคดีของเจ้าหนี้ ก็ค่าทนายฝ่ายเจ้าหนี้นั้นเอง ตอนทวงหนี้มันจะพูดกำหนดราคาเองให้ดูน่ากลัว แต่เมื่อถึงที่สุดแล้ว ส่วนใหญ่คนที่ไม่หนีศาล ค่าพวกนี้จะตกเป็นพับครับ ไม่ต้องไปกลัวคำขู่ของมันครับ ส่วนพวกที่ศาลสั่งให้จ่ายค่าฤชาธรรมเนียมศาล กับค่าทนายฝ่ายโจทน์ ก็ได้แก่ คนที่หนีศาล ไม่ไปตามนัด และคนที่สู้คดีแล้วแพ้นั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ภายใต้ดุลพินิจของศาลท่านครับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=656&Itemid=29#658
ว่าแต่ว่า คุณจะไปศาล คุณเตรียมตัวไว้อย่างไรครับ...อ่านครับ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=9240&Itemid=29
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=1897&Itemid=29
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ABUNSM

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #23081 โดย ABUNSM
ขอขอบคุณมากนะครับ ผมเข้าใจแล้ว คิดว่าคงจะไปศาลเงื่อนไขข้อที่ 3 ล่ะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.352 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena