ได้รับหมายศาล

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1578 โดย Katahip
บ. อยุธยา แคปปิตอล สินเชื่อเงินสด)ส่งหมายศาลให้ไปวันที่ 15 มี.ค55นี้ ยอดฟ้องอยู่ที่ เงินต้น137644 ดบ4577รวม142222 แต่ยังไม่พร้อม ตัองทำอย่างไรดีคะ ขอคำแนะนำคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1581 โดย Pych
แนวทางการไปศาลแบบย่อ (ของผม)
1. เลื่อนนัดศาลเพื่อไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ต่อ (โดยทั่วไปจะขอเลื่อนออกไปได้อีก 1-2 เดือน แล้วแต่ศาล)
2. ยื่นคำให้การเพื่อสู้คดี
3. ทำประนอมยอมความหน้าศาล
4. ให้ศาลท่านพิพากษาเลย หลังจากคุณได้รับคำพิพากษาแล้ว คุณจะ
4.1 หักคอจ่าย
4.2 เจรจากับโจทก์เพื่อจ่ายแบบผ่อนชำระ xx งวดๆ ละ xxxx บาท
4.3 รอให้โจทก์ไปทำเรื่องให้กรมบังคับคดีอายัดเงินเดือน อายัดบัญชีเงินฝาก สืบทรัพย์ ยึดทรัพย์ อายัดทรัพย์

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps, meawpung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1582 โดย Pych
ขอนำแนวทางการไปศาลของคุณเก่ง Familyman ที่แนะนำไว้ ดังนี้ครับ

เมื่อได้รับหมายศาลแล้วต้องทำอย่างไรบ้าง (อันนี้จากประสบการณ์ของผมนะครับ)

1.ให้ตรวจสอบรายละเอียดต่างๆในหมายศาล ดังนี้
- ดูว่าจะฟ้องที่ศาลไหน กำหนดวันขึ้นศาลเมื่อไร จะได้จัดตารางได้ถูกต้อง หากจำเป็นต้องลาล่วงหน้าจะได้แจ้งหัวหน้าไว้ก่อน
- ดูรายละเอียดเกี่ยวกับยอดหนี้ของคุณ เช่น ยอดตอนที่คุณหยุดจ่ายเท่าไหร่ และยอดที่ทางเจ้าหนี้ยื่นฟ้องว่าเป็นยอดทั้งหมดเท่าไหร่ เงินต้นเท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไหร่
- หากเจ้าหนี้เค้าฟ้องศาลพื้นที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของคุณ ก็ยกประเด็นนี้ขึ้นสู้ (เนื่องจากคดีผู้บริโภคต้องฟ้องพื้นที่ที่จำเลยมีทะเบียนบ้านอยู่เท่านั้น)

2.ตรวจสอบดูว่าทางเจ้าหนี้ฟ้องเกินอายุความฟ้องหรือไม่ โดยบัตรเครดิตอายุความฟ้อง 2 ปี ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลมีอายุความฟ้อง 5 ปี นับจากวันที่คุณผิดนัดชำระครั้งแรก.... หากเกินอายุความก็ยกประเด็นนี้ขึ้นสู้ หรือถ้าเกิดมีผีหยอดเงินเข้าไปเพื่อต่ออายุความให้คุณ ทั้งๆที่กำลังจะหมดอายุความแล้ว แบบนี้ก็สู้เหมือนกันครับ (แต่จะต้องทำอย่างไรไปหาอ่านในกระทู้เก่าเอง)

3.พิจารณาตัวคุณเองในเรื่องต่างๆ ดังนี้
-ว่ามีเงินก้อนในมือหรือไม่ จำนวนเท่าไหร่
-หากไม่มีเงินก้อนในมือมีความสามารถในการผ่อนชำระในแต่ละเดือนมากน้อย
-มีหนี้ที่ได้รับหมายศาลมากน้อยเท่าไหร่ หนี้ที่ฟ้องแล้วอยู่ในระหว่างขั้นตอนใดบ้าง
-ในอนาคตอันใกล้จะได้รับเงินก้อนเข้ามา เช่น โบนัส หรือไม่ จำนวนเท่าไหร่

4.พิจารณาว่าทางเลือกต่างๆ และกำหนดจุดยืนที่เหมาะสมกับตัวคุณ โดยมีทางเลือกต่างๆดังนี้

4.1ไปเพื่อเจรจาหน้าศาล ขอ Haircut ปิดบัญชี
การไปเจรจา Haircut หน้าศาล เมื่อคุณไปศาล ทนายโจทก์จะเข้ามาพบคุณเพื่อเสนอเงื่อนไขของทางโจทก์ว่ามีอะไรบ้าง คุณก็สามารถเจรจาเพื่อขอส่วนลดปิดบัญชีได้ ในการเจรจานั้นบางทีก็สามารถเจรจากับทนายโจทก์ได้เลย แต่บางทีหากทนายโจทก์ไม่ได้รับมอบอำนาจในการเจรจากับลูกหนี้มา ทนายโจทก์ก็จะให้เบอร์ติดต่อเพื่อให้คุณโทรติดต่อไปเจรจาตอนนั้น หากได้ส่วนลดที่คุณต้องการ และเงินก้อนในมือพร้อมคุณก็สามารถทำการ Haircut ได้ กรณีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีเงินก้อนในมือพร้อมเท่านั้น

4.2 ไปเพื่อเจรจาหน้าศาลผ่อนชำระเป็นงวดๆ
กรณีนี้จะคล้ายกับกรณี 4.1 เพียงแต่กรณีนี้คุณไม่มีเงินก้อนในมือ คุณก็สามารถเจรจาขอผ่อนชำระได้ หากข้อเสนอที่ฝ่ายโจทก์เสนอมา คุณคิดว่าคุณสามารถผ่อนชำระได้ คุณก็สามารถทำยอมหน้าศาลได้ กรณีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีเงินเหลือสำหรับใช้หนี้ในแต่ละเดือนมากพอใน ระดับนึง และมีหนี้ที่ทยอยฟ้องไม่กระชั้นชิดกัน แต่กรณีนี้มีข้อเสียคือ หากคุณทำยอมหน้าศาลแล้ว และต่อไปคุณเกิดปัญหาด้านการเงินจนผ่อนไม่ไหว เจ้าหนี้เค้าสามารถร้องต่อศาลขอบังคับคดีได้เลย โดยที่ไม่ต้องทำเรื่องฟ้องอีกครั้ง

4.3ไปเพื่อขอเลื่อนนัดศาล
การไปขอเลื่อนนัดพิจารณา คุณสามารถทำได้โดยไปศาลและแจ้งต่อศาลว่าขอเลื่อนพิจารณาคดี ซึ่งการขอเลื่อนคุณต้องเตรียมเหตุผลไปให้ดี เช่นคุณแจ้งต่อศาลว่าขอเลื่อนเพื่อสู้คดี ศาลท่านจะถามคุณว่าคุณจะสู้ในประเด็นอะไร ดังนั้นคุณต้องทำการบ้านไปพอสมควร แต่ผมแนะนำว่าควรจะใช้เหตุผลว่าขอเลื่อนเพื่อไปเจรจาต่อรองกับโจทก์อีกครั้ง นึงจะดีกว่า ส่วนศาลท่านจะเลื่อนนัดให้คุณมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับศาลแต่ละพื้นที่ หากเป็นศาลพื้นที่ที่มีคดีเยอะคุณก็อาจได้เลื่อนนัดไปได้นาน มีเพื่อนคนนึงในเวปสามารถขอเลื่อนนัดได้เกือบ 10 เดือนเลยครับ แต่กรณีของผมขึ้นศาลแขวงธนบุรี ศาลท่านจะให้เลื่อนนัดได้ประมาณ 2 เดือน เมื่อศาลท่านเลื่อนนัดให้คุณ คุณก็สามารถเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้ได้ หาก Haircut ได้ก็ Haircut ไป แต่ถ้า Haircut ไม่ได้จริงๆ เมื่อถึงกำหนดนัดศาลอีกครั้ง และคุณต้องการจะสู้คดี คุณก็สามารถสู้คดีได้ ข้อดีของกรณีนี้คือคุณสามารถยืดเวลาออกไปได้ เหมาะสำหรับคนที่เก็บเงินใกล้ที่จะ Haircut ได้ หรือในอนาคตอันใกล้จะมีเงินก้อน เช่น โบนัสเข้ามา
ป.ล.ปัจจุบันนี้เนื่องจากการฟ้องร้องคดีบัตรเครดิตและสินเชื่อ เปลี่ยนจากใช้ วิ.แพ่งมาเป็น วิ.ผู้บริโภค ดังนั้นการขอเลื่อนนัดศาลจะขอเลื่อนไม่ได้นานเหมือนสมัยก่อน

4.4ไปเพื่อสู้คดี
การสู้คดีนั้นสามารถไปยื่นคำให้การด้วยวาจา หรือโดยลายลักษณ์อักษร ก็ได้ แต่แนะนำว่าควรยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร และควรจะให้ทนายหรือผู้รู้เป็นผู้ร่างคำให้การ คุณไม่ควรที่จะเอาคำให้การสู้คดีของผู้อื่นมาดัดแปลง เนื่องจากว่าคดีต่างกัน ประเด็นต่อสู้ทางกฎหมายก็ต่างกัน การสู้คดีมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นคุณต้องดูก่อนว่าคดีของคุณเป็นคดีอะไร มีประเด็นที่สามารถต่อสู้ได้หรือไม่ และถ้าสู้แล้วสิ่งที่ได้กับสิ่งที่เสีย คุ้มกันหรือไม่ ข้อดีของการสู้คดีคือมูลหนี้ที่ฟ้องลดลง และคุณมีเวลาเก็บเงินเพื่อ Haircut เพิ่มขึ้น หลังจากศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้ว คุณยังสามารถเจรจา Haircut ได้อีก แต่ข้อเสียคือ หากศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้ว และคุณยังไม่ชำระหนี้ตามคำพิพากษา เจ้าหนี้เค้าสามารถร้องต่อศาลขอบังคับคดีได้
คดีบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะไม่ค่อยน่าสู้คดี เนื่องจากสถาบันการเงินคิดดอกเบี้ยค่อนข้างถูกต้องแล้ว ถึงสู้คดีไปก็อาจได้ลดมูลหนี้ที่ฟ้องไม่มาก ซึ่งไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เสียไป ส่วนคดีสินเชื่อส่วนบุคคลของนอนแบงก์แนะนำว่าน่าจะสู้คดีครับ โดยเฉพาะควิกแคซ
ป.ล. ถ้าต้องการสู้คดี นัดแรกที่คุณไป คุณต้องไปยื่นคำให้การสู้คดีทันที

4.5ไปเพื่อขอความเมตตาจากศาลท่าน (ไม่สู้คดี)
กรณีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่โดนเจ้าหนี้หลายๆรายฟ้องพร้อมๆกัน ไม่มีเงินก้อนในมือ คาดว่าไม่สามารถผ่อนชำระได้แน่นอน ถึงจะยืดเวลาออกไปก็ไม่ช่วยอะไรได้มาก เป็นคดีที่ไม่มีประเด็นต่อสู้ ซึ่งคิดว่าการอายัดเงินเดือนเป็นทางออกทางเดียว กรณีนี้หากคุณไม่ลำบากในการไปศาลมาก ก็ไปศาลเพื่อขอความเมตตาจากศาลขอให้ศาลท่านเมตตาตัดในส่วนของดอกเบี้ยผิดนัด ชำระหรือค่าปรับลง หลังจากนั้นก็ปล่อยให้เข้าสู่ขั้นตอนบังคับคดี กรณีนี้คุณต้องดูด้วยนะครับว่าคุณมีทรัพย์สินอะไรหรือไม่

*************************************************************

ลองตัดสินใจดูว่า คุณจะเลือกแนวทางไหน

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nok2865, Mommyangel, meawpung, Hathaichanok05, PpMay15

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1584 โดย PpMay15
ไม่ต้องตกใจ อ่านตามคำแนะนำที่พี่ๆมาเม้นไว้ ขอยำ้ไม่ต้องตกใจ ให้ทำตามที่เค้าแนะนำ เราผ่านช่วงนั้นมาแหละ ควิกแคชเหมือนกัน วงเงินใกล้เคียงกัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2210 โดย Katahip
ดิฉันได้รับหมายศาลเมื่อวันที่ 30/12/2554 ให้ไปวันที่ 15/03/2555 ที่ศาลตลึงชันคะ ของควิกแคสยอดประมาณ 142222.56หยุดส่งมา7-8เดือนแล้วคะ เมื่อวันที่4/01/55 ทางทนายกฎหมายเขาโทรมาบอกว่า จะลดให้เป็น100000.00 จ่ายรวดเดี่ยว ตกลงหรือเปล่า และจะถอนฟ้องให้ ดิฉันบอกไม่ไหวคะ ช่วงนี้ดิฉันยังหาเงินไม่ได้เลยคะ ดิฉันอยากไปปรีกษาคุณอาประพัฒน์จะได้ไม๊คะ กลุ้มใจมากค่ะไม่ทราบจะทำอย่างไรดี ถ้าต้องไปขึ้นศาล ดิฉันก็ต้องไปคนเดียวค่ะยอมรับว่ากลัวมากคะ นอนไม่หลับทุกคีนเลย ไม่อยากให้ทางบ้านทราบค่ะ ดิฉันต้องทำอย่างไรดีคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ดิฉันจะรอคำตอบนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2215 โดย Skynine

napatsorn เขียน: ดิฉันได้รับหมายศาลเมื่อวันที่ 30/12/2554 ให้ไปวันที่ 15/03/2555 ที่ศาลตลึงชันคะ ของควิกแคสยอดประมาณ 142222.56หยุดส่งมา7-8เดือนแล้วคะ เมื่อวันที่4/01/55 ทางทนายกฎหมายเขาโทรมาบอกว่า จะลดให้เป็น100000.00 จ่ายรวดเดี่ยว ตกลงหรือเปล่า และจะถอนฟ้องให้ ดิฉันบอกไม่ไหวคะ ช่วงนี้ดิฉันยังหาเงินไม่ได้เลยคะ ดิฉันอยากไปปรีกษาคุณอาประพัฒน์จะได้ไม๊คะ กลุ้มใจมากค่ะไม่ทราบจะทำอย่างไรดี ถ้าต้องไปขึ้นศาล ดิฉันก็ต้องไปคนเดียวค่ะยอมรับว่ากลัวมากคะ นอนไม่หลับทุกคีนเลย ไม่อยากให้ทางบ้านทราบค่ะ ดิฉันต้องทำอย่างไรดีคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ดิฉันจะรอคำตอบนะคะ


ทุกวันอาทิตย์ ณ สวนลุม เวลา 13.00-16.00 น. คุณประพัฒน์ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมายอยู่ที่นั้น เอาหมายศาลไปด้วย คุณควรไปถามยังห้องตอบปัญหาหนี้นะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2218 โดย Champcyber99

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3676 โดย Katahip
จะต้องไปศาล15มีคนี้ ยังไม่มีเงิน ไม่ทราบต้องทำอย่างไรก่อน ทางโน้นเขาโทรมาลดให้เป็น 100000 จากยอด 142222 และจะถอนฟ้องให้ ดิฉันบอกไปว่าขอคิดดูก่อนค่ะ อยากเอาเอกสารไปพบคุณอา วันอาทิตย์นี้ ต้องโทรนัดก่อนไหมคะ ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3678 โดย Katahip

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3680 โดย Skynine
จะโทรไปก่อนก็ได้ คุณอาประพัฒน์ไปทุกอาทิตย์ หากไม่ไปจะโพสบอก...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3683 โดย Katahip
ขอบคุณค่ะ เบอร็โทรคุณอาเบอร์อะไรค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3684 โดย Skynine

napatsorn เขียน: ขอบคุณค่ะ เบอร็โทรคุณอาเบอร์อะไรค่ะ


บอกไม่ได้ ณ ที่นี่นะ ห้ามโพสเบอร์ เอาเป็นว่าคุณไปที่สวนลุมแล้วกัน ทุกวันอาทิตย์เวลา 13.00-16.00 น. ศาลาเรือนไทย หลังรัชกาลที่ 6
มีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอยู่ 2 ท่าน คือ คุณอาไพโรจน์และคุณอาประพัฒน์ ให้คำปรึกษาอยู่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3687 โดย Katahip
ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3691 โดย Katahip
29มี.ค พลาดโอกาสค่ะ ถ้ามีวันไหน ขอจอง 1 ทีนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3692 โดย Pych
ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่เรื่อยๆ นะครับ
มาต่อกระทู้เดิมของคุณ มันจะขึ้นมาอยู่ด้านบนให้เองครับ

การอบรมจะจัดขึ้นทุกๆ 3 เดือนครับ อีกครั้งเดือนเมษายนครับ ไม่เปิดให้จองล่วงหน้าครับ
ไว้ประมาณมี.ค.หรือเม.ย. จะมทีการตั้งกระทู้แจ้งเรื่องการอบรม คุณค่อยมาลงชื่อที่กระทู้นั้นตอนนั้นนะครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3694 โดย Katahip
ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3696 โดย Katahip
ทำไมไม่มีคนเป็นหนี้ควิกแคสเลย อยากอ่านเป็นแนวทางค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3707 โดย Ly89

napatsorn เขียน: ทำไมไม่มีคนเป็นหนี้ควิกแคสเลย อยากอ่านเป็นแนวทางค่ะ


ใช้แนวทางเดียวกันได้ครับ...ไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย....เมื่อถึงเวลาก็ต่อรองราคาแฮร์คัทให้มิดด้าม

ส่วนลดดี ไม่ดี มันไม่ตายตัวครับ....ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง.....ตัวเลขเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

พยายามเก็บเงินเข้าครับ.....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3722 โดย jackTs

napatsorn เขียน: ทำไมไม่มีคนเป็นหนี้ควิกแคสเลย อยากอ่านเป็นแนวทางค่ะ


มีสิ...เยอะแยะเลย

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&id=55099&view=flat&catid=2

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=12163

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=8139

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=9570

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&id=48485&view=flat&catid=2

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=48068

webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:rTqTdMfZP-sJ:http://www.consumerthai.org/old/compliant_board1/view.php%3Fid%3D13403+site:consumerthai.org+%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%8A+%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%A1+%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8&hl=th&gbv=2&rlz=1R2ADBF_en&prmd=ivns&strip=1

หรือเข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์คำว่า

site:consumerthai.org ส่วนลด ควิกแคช

ก็จะเจอตัวอย่างอีกเพียบเลย

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4224 โดย Katahip
Replied by Katahip on topic ควิกแคชเสนอมา
เขาถามว่าจะให้ลดเท่าไรว่าไม่น่าเกลียด เขาลดจาก 100000 เป็น 90000 ไหวไม้ เราบอกไม่ไหวค่ะ เขาก้จะขอคำตอบจากเราจันทร์นี้ ก่อนขึ้นศาล จะต้องบอกเขาไปอย่างไรค่ะ อย่างไม่พร้อมค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.669 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena