ขอคำชี้แนะเรื่องการเคลียร์หนี้สินครับ มีอยู่ประมาณ THB 230k

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10822 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
Chapter 1 - The structure of my debts

1.เป็นสินเชื่อบ้านที่เกิดจากการกู้บ้านให้แม่ ลักษณะเป็นการกู้ร่วม คือ แม่ผมกู้ แต่ไม่มีรายได้ ทางออมสินจึงดึงผมมาค้ำประกัน ผมไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนี้ เพราะเล็กและไกลจากทั้งที่ทำงานเดิมและใหม่ แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าเช่าบ้านคนอื่นให้แม่อยู่

2.เป็นสินเชื่อไม่มีบุคคลค้ำประกันแบบสวัสดิการจากที่ทำงานเก่า กู้ออกมาเพื่อประคองธุรกิจ สุดท้ายก็ล้มไม่เป็นท่า ตั้งหน้าตั้งตาจ่ายเดือนละ 2770 บาทในอัตราดอกเบี้ยไม่ถึงร้อยละ 7 จนกระทั่งมีปัญหากับที่ทำงานเก่าและได้ที่ทำงานใหม่พอดี จึงลาออกมา ทราบจากทางธนาคารฯ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า ดอกเบี้ยอันใหม่จะไม่ใช่ร้อยละ 7 อีกต่อไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าอัตราดอกเบี้ยจะปรับเป็นเท่าไหร่

3. เป็นบัตรกดเงินสดตัวแรกที่ทำสมัยที่ทำงานเก่าเมื่อราวๆ3ปีที่แล้ว ผม pay-off ไป 2 รอบเห็นจะได้ ความประทับใจ คือ ดอกเบี้ยเท่ากัน แต่ไม่โหด ทวงดี ไม่พูดจาจิกกัด คิดเงินแฟร์ จ่ายช้า 2 วันไม่มีชาร์จ ถ้าจำเป็นต้องถือเพียง 1 ใบ จะเลือกใบนี้ไว้ยามฉุกเฉิน

4. ทำเรื่องเพื่อผ่อนมอเตอร์ไซค์มาขี่ไปส่งลูก – รับแฟน – ไปเที่ยวจิปาถะ ถือว่าคุ้มค่ามาก แต่อัตราดอกเบี้ยรถจักรยานยนต์โหดไปนิด ตัวรถราคา 55000 รวมดอกเบี้ยกลายเป็น 77000 อาจฟังดูโง่ๆ แต่อยากให้รับทราบถึงความจำเป็น และสามารถยอมรับอัตราดอกเบี้ยได้ ข้อเสีย คือ จ่ายช้าเพียง 1 วัน คนทวงทรามไปนิด (อาทิ เมิงจะจ่ายหรือไม่จ่าย - สินเชื่อนี้ซื้อรถ กุถามจริงๆอยากให้กุไปยึดถึงบ้านหรือเปล่า (ตอนนั้นผมติดประชุม รับสายไม่ได้ อันนี้คือโทรทวงกับแฟนผม) – กุมีที่อยู่เมิงนะ – ที่เด็ดสุด คือ โทรเข้าที่ทำงาน ขอสายหัวหน้าผมแล้วบอกว่า ทำไมลูกน้องคุณเลวอย่างนี้ เป็นหนี้แล้วไม่ใช้) เงื่อนไขผลิตภัณฑ์ดี แต่คนทวงทรามไปนิด ผิดมนุษย์ ผมจึงแก้เผ็ดด้วยการเอาเบอร์ไปโพสต์ ว่าขายตัวคืนละ 1500 (อันนี้ผมเลว ยอมรับ แต่กวนประสาทมาก ทำตัวเหมือน DSI ผมเคยตอกกลับไปว่า ผมเป็นหนี้บัตรเค้า ไม่ได้ไปยืมตังแม่คุณ เขาบอกว่าจะเอาคนมาลุยถึงบ้านผม นี่ก็เกือบปีแล้ว ยังไม่มีใครมา)

5.เป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ แม้จะปล่อยเร็วและง่ายกว่าใครในบรรดา ข้อเสียที่พบในตัวผลิตภัณฑ์ คือ มีการเรียกเก็บเงินเกินตลอด ซึ่งแปลกใจว่าต่อให้จ่ายตรงเวลาก็มีค่าปรับ 200 กว่าบาทเข้ามาในทุกบิล พยายามนำเงินเข้าปิดให้ได้เร็วที่สุด

6.เป็นบัตรที่ถูกเซลล์ชี้ชวนให้ทำตอนเริ่มสร้างครอบครัวเพื่อผ่อนซื้อของเข้าบ้าน เริ่มด้วยตู้เย็น ทีวี ค่าเทอมลูก สารพัด FC จัดเต็ม ดีเป็นลำดับที่ 2 ในสายตา รองจาก KTC มารยาทในการทวงใช้ได้ จิกนิดๆแต่สุภาพ

สรุป – จุดมุ่งหมายจริงๆ คือ การปิดบัตรให้หมด ถ้าถือคงถือแค่ใบเดียวที่ผมบอก การเป็นหนี้บัตรเครดิตถูกบางคนมองแบบเห็บหมาจริงๆ ทำอะไรก็ไม่ได้ อึดอัดมาก ความผิดมันน่าจะมาตั้งแต่ฝืนทำธุรกิจส่วนตัวต่อ ส่วนตรงเยอะมาก เพราะพอ TMB หมด ผมหาที่อื่นต่อ ทุกวันนี้ จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ต่ำกว่า 8000 บาทต่อเดือนครับ หนักมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10823 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
Chapter 2 - Resolution

ผมเริ่มทนกับกองบิลล์และโทรศัพท์จากใครไม่รู้ชวนผมมาทำประกันบ้าง บอกว่าได้จาก FC ได้จาก BAY นั่นโน่นนี่ ฯลฯ ที่เยอะมากจนทนไม่ไหว วันนั้นเดินผ่านที่ที่หนึ่งที่บอกว่าจ่าย 100 บาท รอแป๊บเดียวได้ผลเครดิตบูโรเลย ผมสนใจมาก อยากรู้ว่าเราเป็นหนี้เท่าไหร่ ตอนที่ทราบผล ค่อนข้างช็อกมาก คือ ตอนเรามี แล้วเราก็ใช้ เงินเก็บเรามีเท่าหยิบมือ สู้ดอกเบี้ยไม่ไหว มีความคิดที่จะรีไฟแนนซ์ ถือใบเช็คเครดิตบุโร 5 หน้านี่แหละ เดินเข้าทุกธนาคารย่านนั้นเลย ผลลัพธ์ที่ออกมาก็คือ

1.I-Bank ผมเห็นไม่ค่อยมีคนเข้า เข้าใจผิดมาตลอดว่าคนพุทธอย่างผมเข้าไม่ได้ วันนั้นกดหาเรื่องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ชื่อธนาคารนี้ก็ขึ้นมา ซึ่งที่นี่ต้องรับผมดีมาก ให้คำปรึกษาผม เขาเสนอสินเชื่อตัวหนึ่งมา วงเงิน 200000 บาท ระยะเวลาคืน 72 เดือน ตกเดือนละ 5000-6000 บาท แต่ปัญหาของผมคือ อายุที่ทำงานใหม่ไม่ถึง 1 เดือนเลย มารวมกับที่ทำงานเก่าก็ไม่ได้ แถมต้องกดยอดหนี้ให้เท่ากับหรือต่ำกว่า 200000 จึงจะทำเรื่องได้ (ตอนนี้ยอดหนี้ผม สุทธิแล้ว 232628 บาท ยังเกินอยู่ 3 หมื่นเศษๆ) เสียดาย แต่เข้าใจว่านี่คือธนาคารรัฐ นโยบายปีหน้าต้องตามอีกทีว่าเงื่อนไขสินเชื่อนี้จะมีอยู่หรือไม่

2.GSB ธนาคารขวัญใจชาวราชการที่ผมมองข้าม มีสินเชื่อดังกล่าว เป็นสินเชื่อจากโครงการธนาคารประชาชน เงื่อนไขดีมาก วงเงินกู้ 200000 บาท ระยะเวลาคืน 60 เดือน มี 1 คนค้ำเช่นเดียวกับที่แรก พิเศษกว่า คือ อายุงานสามารถรวมกับที่เก่าได้ แถมไม่ต้องติดต่อสาขาใกล้บ้านใกล้ที่ทำงาน ซึ่งดีเลย แถวบ้านมีอยู่ 3 สาขา ที่ทำงานมีอยู่ในย่านนี้ 5 สาขา (ใกล้แหล่งราชการทั้งคู่) ปัญหา คือ ใครจะมาค้ำให้ผม...ผมกะว่าถ้าถึงที่จริงๆ คือ ไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ ถึงจะพูดกับหัวหน้า แต่นี่ผมมาใหม่ ผมเกรงใจมาก

มีสองที่เท่านั้นครับที่เข้าเกณฑ์

ส่วนธนาคารอื่นส่วนมากจะชี้ชวนให้ผมสมัครบัตรหรือสมัครสินเชื่อใหม่ทั้งนั้น ซึ่งผมรู้สึกว่าหนี้จำนวน 2 แสน 3 มันพอแล้วสำหรับผม

Chapter 3 - How to get the income

ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเป็นแนวทางประกอบการแก้ไขปัญหาที่ผมถูกถามจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร คือ คุณมีรายได้เท่าไหร่ นี่คือคำตอบครับ

1.เงินเดือนที่ทำงานใหม่ตามมติ ครม. (หลังหักประกันสังคม) – 14000 บาท (โอนผ่านบัญชีธนาคาร)

2.เงินค่ารับจ๊อบร้านแปลเอกสาร – 15000 บาท (รับเงินสด ไม่ผ่านบัญชี เคยขอร้องให้พี่ที่ร่าน ทำให้ผมหน่อย เธอไม่ยอมทำให้ ให้เหตุผลเรื่องภาษี ซึ่งงงว่าเกี่ยวอะไรด้วย)
รวม 29000 บาทครับ เดิมทีไม่ได้มากเท่านี้ ที่เก่าผมได้ 9000 + 15000 บาท พอได้ที่ทำงานใหม่ พร้อมฐานเงินเดือนใหม่พอดีก็ดีขึ้น (หวังว่า)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10824 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
Chapter 4 - Are these my options?

ทีนี้ก็อยากจะถามครับ ว่าถ้าผมอยากลดยอดหนี้ให้ได้เร็วๆควรทำอย่างไร ทางเลือกที่คิดไว้

1.เก็บกระป๋องขาย กระป๋องเบียร์นั่นแหละครับ ที่เลือกกระป๋อง ไม่ใช่ขวด เพราะพื้นที่บรรทุกและพื้นที่เก็บ ไม่รู้ว่า วันก่อนลองไปเก็บ ได้ไม่เท่าไหร่ มารู้ทีหลังมีรถขยะมาเก็บไป แล้วสักพักมีคนมอง มองแบบนั้นนั่นแหละครับ ตอนนี้มีถุงมือกับหน้ากากปกปิดเรียบร้อยแล้ว ไม่อายครับไม่อาย ตอนนี้ยังได้น้อยมาก วันแรกเก็บได้ 40 กว่าใบหลังเลิกงาน เหนื่อยมาก ไม่รู้ตีเป็นเงินเท่าไหร่ มีคนบอกว่ายังไม่ต้องขาย รอราคาขึ้น ก็งง จะรู้ยังไงว่าราคาขึ้นหรือลง แต่เคยฟลุ๊คได้สายไฟทองแดง นานมาแล้ว กิโลละ 200 กว่าบาทมั้งครับ ดีใจมาก คิดว่าเป็นรายได้ดี

2.วิ่งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กะดึกชั่วคราวหลังเลิกงาน จ่ายค่าเสื้อวันละ 500-1000 บาท วิ่งตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืน เป็นวินเถื่อน แต่ในซอยมันก็เถื่อนทุกวิน 555

3. ผมชอบงานแมซเซนเจอร์จริงๆนะ เคยส่งยา (ยาหม้อที่ต้มแล้วกรอกลงขวดแม่โขงนะครับ ไม่ใช่ยาเสพติด) ได้วันนึง 1000 บาท จากวิ่งจากบางกะปิ ไปเทพารักษ์ ไปเมืองทอง แล้วกลับไปเมืองเอก แล้ววนมาหน้าบางกะปิ วันนั้นลากิจจากที่ทำงานเก่าคุ้มเลย แต่ปัญหา คือ ผมว่างหลังเลิกงานและเสาร์อาทิตย์ ซึ่งไม่มีที่ไหนรับผม

ในใจมี 3 ตัวเลือกนี้ งานขายตรง บอกตรงๆ บุคลิกของคนทำขายตรง ไม่ใช่ผม ผมเงียบ ไม่หาใคร มันไม่ใช่ผม

ถามว่า ถ้าวิ่งพิซซ่า จับเวลา 30 นาที? ไม่คุ้มครับ เพราะไม่ได้วิ่งอย่างเดียว ต้องเก็บร้านด้วย พาร์ททามไปทำต้องทุ่มเต็มที่ เลือกเวลาไม่ได้ เสาร์อาทิตย์หยุด...เป็นไปไม่ได้ รับเงื่อนไขไม่ได้จึงลาออกมา เพราะจะเสียงานกับที่เก่า ตอนนั้นโทรมมาก

ถ้างานติวเตอร์? บุคลิกของผมเวลาอยู่ต่อหน้าพูดไม่ออกจริงๆครับ ดูไม่น่าเชื่อถือ เงินธรรมดา หักเข้านายหน้าเยอะมาก ไม่ใช่ 60/40แบบบัวขาวแน่ๆ

หมายเหตุ – เงินเดือนแฟน ผมไม่แตะ

Chapter 5 - You said you left the old one…and your “New workplace are ….”

ปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานราชการ ณ หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ฝ่ายบุคคล
อยู่ห่างจากที่พักประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางอย่างช้าไม่เกิน 40 นาที
พนักงานราชการ ต้องผ่านโปร 6 เดือนแรกให้ได้ เพื่อการต่อสัญญาจ้าง 4 ปีต่อครั้งไปเรื่อยๆ
คิดว่าผ่านโปรแน่ครับ และที่ทำงานไล่ผมไปสอบภาค ก. อยู่ ตั้งใจจะให้ทำงานที่นี่เลย แต่คงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี (เพราะภาค ก.ปี2555ยังไม่ประกาศรับ แต่ภาค ข.เริ่มสมัครกันแล้ว)
สวัสดิการดีกว่าลูกจ้างจ้างเหมา แต่สู้ข้าราชการไม่ได้แน่ๆ อันนี้ผมเข้าใจ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10825 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
Chapter 6 - Your Expense(s) stand for…

ค่าน้ำมัน 150 บาทจะอยู่ได้ 3 วันเต็ม ค่าครองชีพตีไปเลย 100 บาทอยู่ได้ทั้งวัน (4500บาท)
ส่งให้แม่เพิ่มเดือนละ 5000 ค่าเช่าบ้านที่ผม-เมีย-ลูกสาวอยู่ 3000 (8000บาท)
หนี้บัตรเครดิต (8000-12000 บาท)
รวม 20500-245000 บาท
คือ ผมอยากมีเงินเก็บบ้าง อยากกำจัดหนี้ที่มีอยู่ให้หมดไปไวๆ รำคาญจริงๆ ใครไม่มีหนี้จะไม่รู้เลย แล้วถ้าใครปลดแอกหนี้พวกนี้ได้ สุดยอดมากๆ ผมเชื่อแบบนั้น

Chapter 7 - You gonna do as follows:

ก็ยังไม่แน่ใจ ลังเล ผมถึงเอาตารางหนี้มาให้ดูว่าควรทำยังไงดี รายรับเป็นแบบนี้ รายจ่ายเป็นแบบนี้ ก็นั่นแหละครับ ปัญหา คือ ผมอยากได้รายรับเพิ่มเท่าไหร่ จึงจะพอ ผมว่า 29000 ยังไม่น่าพอ น่าจะหาได้มากกว่านี้อีก

ก็จบแล้วครับ ความกังวลของผม
คือ ยังไม่หลังผิงฝาซะทีเดียวนะครับ แต่อึดอัดมากๆแล้ว

ลิงค์ข้างล่าง คือ ผมสรุปมานะครับว่าผมเป็นหนี้อะไรเท่าไหร่บ้าง
www.picza.net/show.php?id=20120426lIldFOdlPOdlxI204134

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10827 โดย Skynine
o_) o_) o_) มาริโอ้-เมาหนี้ จะไม่เมาหนี้อีกต่อไป...เมื่อมาริโอ้อ่านวิธีการแก้ไขปัญหาหนี้สินที่ทุกคนต้องอ่าน ...

ปักหมุดสีแดง เห็นกี่หมุดแดงมาริโอ้อ่านให้หมด...

พี่อังขอนำเสนอให้มาริโอ้ อ่านห้องถาม-ตอบปัญหาหนี้ ห้องเรื่องเล่าชาวหนี้ ห้องรู้ทันกฎหมายหนี้

ห้องนิทรรศการเอกสารหนี้ อ่านให้เข้าใจแม้ต้องใช้เวลาอ่านก็คุ้มค่ากับผลที่จะได้รับ แล้วนำมาแก้จุดหนี้ที่มี

เมื่อไม่ไหวมาริโอ้ก็ต้องหยุดจ่ายเพื่อตั้งหลักก่อน แล้วค่อยๆ เก็บเงินไว้ ประหยัดแต่ไม่อด อยู่ให้ได้ด้วยเงินเดือนตัวเอง

ไม่สร้างหนี้เพิ่ม หลังหยุดสิ่งที่เจอกันทุกคนคือการโดนทวงหนี้ ก็รับมือไปตามสถานการณ์ รีบอ่านเลยนะมาริโอ้


ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้มาริโอ้ สู้ๆๆ เว้ยเฮ้ย พี่อัง สวยประหาร o_) o_) o_)


สโลแกนของชมรมหนี้ฯ

“เราสอนให้เพื่อนจับปลา

เราต่อต้านการทวงหนี้โหด

เราไม่ส่งเสริมการชักดาบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10835 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
อ่านปักหมุดสีแดงมาแล้วครับ
พอจะทำความเข้าใจได้ และมองเห็นข้อผิดพลาดอะไรไป"เยอะ"พอสมควร

ใช้วิธี Firstway ครับ เพราะมีความคิดว่าน่าจะสามารถทนจ่ายหนี้ได้
เพียงแต่ต้องเขียมหน่อยและขยันหาเรื่องทำโอให้มากขึ้น
ที่เสี่ยงคืออย่ามามีเหตุฉุกเฉินอะไรตอนนี้
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คงใช้วิธีนี้แหละครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10843 โดย Benten

มาริโอ้-เมาหนี้ เขียน: อ่านปักหมุดสีแดงมาแล้วครับ
พอจะทำความเข้าใจได้ และมองเห็นข้อผิดพลาดอะไรไป"เยอะ"พอสมควร

ใช้วิธี Firstway ครับ เพราะมีความคิดว่าน่าจะสามารถทนจ่ายหนี้ได้
เพียงแต่ต้องเขียมหน่อยและขยันหาเรื่องทำโอให้มากขึ้น
ที่เสี่ยงคืออย่ามามีเหตุฉุกเฉินอะไรตอนนี้
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คงใช้วิธีนี้แหละครับ



ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ อ้างอิงจากจากข้อความด้านบน และตารางหนี้ที่คุณให้ไว้สำหรับอ้างอิง หมายความว่าคุณได้คำตอบและเลือกแล้วที่จะใช้วิธีการจ่ายขั้นต่ำเพื่อรักษาบัญชีและเครดิต ที่เหลือคือความกังวล กำลังใจเรามีให้กันเสมอที่นี่ครับคุณสามารถเขียนเรื่องเล่า ในห้องเรื่องเล่าชาวหนี้ถ้าคุณมีความอัดอั้นตันใจ เพื่อนๆในบอร์ดจะคอยเข้าไปเป็นกำลังใจให้ครับ

ผมขออนุญาติเสนอความคิดเห็นเผื่อจะมีประโยชน์กับคุณนะครับ

จากตารางหนี้ของคุณ

หนี้จากการกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านให้คุณแม่ คุณคงทำอะไรมากไม่ได้นอกจากจ่ายขั้นต่ำหรือมากกว่าขั้นต่ำถ้ามีเงินพอเพื่อลดเงินต้นและดอกเบี้ย เพราะหนี้นี้มีผู้ร่วมกระบวนการอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวคุณเพียงคนเดียว แต่ถ้าไม่ไหวกับหนี้นี้จริงๆคงต้องคุยกันในลำดับต่อไปว่าจะไปอย่างไร

หนี้จากการซื้อรถจักรยายนต์ ถ้าจำเป็นและส่งไหวก็คงต้องตามที่คุณแจ้งคือ จ่ายขั้นต่ำ หรือ ถ้ามีเงินพอ มากกว่าขั้นต่ำหรือปิดเพื่อให้รถเป็นของคุณและปลอดหนี้ แต่ถ้าไม่ไหวกับหนี้นี้จริงๆคงต้องคุยกันในลำดับต่อไปว่าจะไปอย่างไร

หนี้จากธุรกิจ ถ้าคุณยืนยันจ่ายขั้นต่ำเพื่อรักษาบัญชีกับเครดิต คุณสามารถทำได้ แต่คุณหลังเกือบชนฝาอยู่ คุณต้องหางานเสริมทำมากมายเพื่อให้เงินมากพอที่ จะเหลือเงินเก็บจากการใช้จ่ายในครอบครัว และ การจ่ายหนี้ขั้นต่ำ ดังนั้นถ้าคุณเงินขาดมือ มีการกู้เงินเพิ่ม หรือ จ่ายขั้นต่ำไม่ทัน คุณจะโดนค่าเบี้ยปรับต่างๆมากมายจนระยะเวลาการชำระหนี้ตามแผนของคุณมีอันต้องเลื่อนออกไป ดังนั้น อ่านกระทู้การแก้ปัญหาเยอะเพื่อคุณจะได้บริหารจัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามสถานการณ์ ที่เปลี่ยนไปทุกวินาทีในชีวิต ครับ

หนี้อื่นๆ(ที่เป็นเครื่องหมายขีด ไม่บอกวัตถุประสงค์) ถ้าไม่มีเงื่อนไขเรื่องสินทรัพย์หรือเงื่อนไขกับบุคคลที่สาม ขอแนะนำตามหัวข้อหนี้จากธุรกิจ เนื่องจากคุณเลือกจ่ายขั้นต่ำเพื่อรักษาบัญชีและเครดิต

ทั้งนี้ทั้งนั้่น ผมขอให้คุณโชคดีหมดหนี้ตามที่วางแผนไว้ กำลังใจมีให้กันเสมอครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #10889 โดย ntps
อยากกำจัดหนี้ที่มีอยู่ให้หมดไปไวๆ รำคาญจริงๆ

ไวได้ค่ะ เจ้าหนี้ชอบมากๆ แต่ลูกหนี้จะคุ้มไหมค่ะ

คุณบอกว่า เลือกวิธีที่ 1 ก็ขอเอาใจช่วยให้รอดดั่งใจนะค่ะ

เราสามารถวางแผนได้สารพัด แต่เราอย่าลืมว่า บางครั้ง
เรามีปัจจัยที่มานอกเหนือความคาดหมายและการควบคุมได้
นะค่ะ เขาถึงบอกว่า ต้องทำแผนป้องกันความเสี่ยงด้วยค่ะ
ไม่แนะนำให้ฝากความหวังไว้กับสิ่งที่ยังไม่เกิดค่ะ

การใช้วิธีที่ 1 เหมาะกับคนหนี้น้อย รายรับไม่ติดลบ แนวโน้ม
มีรายได้พิเศษเพิ่ม แต่ถ้าในกรณีที่รายรับพอดี หรือติดลบ และ
คิดใช้วิธีนี้ปลดหนี้ คุณจะเหนื่อยมากๆๆ และพอถึงวันที่คุณต้อง
ปิดหนี้ คุณจะไม่มีเงินเก็บพอมาต่อรองได้ค่ะ

หวังว่า คุณมาริโอ้ เมาหนี้ คงยังไม่เมาจนเป๋ คิดให้รอบคอบนะค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Benten

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #13144 โดย meawpung
ป่านนี้ เขาหายเมาหนี้ยังหว่า

ส่งข่าวบ้างนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #14909 โดย มาริโอ้-เมาหนี้
ป่านนี้ เขาหายเมาหนี้ยังหว่า

ส่งข่าวบ้างนะครับ


ยังไม่หายเมาครับ
เพิ่งเจียดเงินไปจ่ายค่าเทอมลูก
สู้ต่อไป สร่างเมาแล้วจะบอก เหอๆๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.658 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena