ความสุขของ Nookarn

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #8903 โดย nookarn
ขออนุญาติตั้งกระทู้ใหม่ กระทู้เก่ามันช่างเยิ่นเย้อ เิวิ่นเว้อ และ รู้สึกว่าตัวเองพล่ามมากไป
เอาใหม่ขอแบบกระชับเอาเนื้อๆ แต่มีน้ำนิดๆ พอขลุกขลิก จะได้ไม่ติดคอ

ขอเล่าถึงความเป็นมาสักเล็กน้อย จริงๆแล้วหนูกานต์รู้จักบอร์ดตั้งแต่ปี 2552 เดือนไหนจำไม่ได้แล้วตอนนั้นใช้ชื่อว่า ppa และจริงๆแล้วตัวเองมีหนี้เยอะกว่าที่ลงไว้ในชื่อ nookarn ซะอีก แต่ไม่กล้าลงส่วนที่เคยลงไว้ในชื่อ ppa ซึ่งได้ปิดไปบ้างแล้ว หนูกานต์กลัวค่ะ กลัวว่าโดนว่า .... เลยแอ๊บว่ามีหนี้นิดเดียว โดยไม่เอ่ยถึงหนี้เก่าที่แอบซุกไว้ (แต่ปิดหมดแล้ว)

จะว่าหมดหนี้แล้วก็ไม่หมดซะทีเดียว จริงๆแล้วก็เหลือสหกรณ์ออมทรัพย์ของที่ทำงาน..แต่ทุนเรือนหุ้นที่สะสมไว้น่าจะกลบได้หมดหากคิดจะลาออกตอนนี้ ที่สำคัญเงินกองทุนที่หักไว้ได้มาเป็นก้อนแน่ๆ แฮ่มมมม

ท้าวความถึงหนี้ที่มีสักนิด ไล่ตามลำดับที่ทำก่อนหลัง

1.อิออน วงเงิน 20000 - จะว่าเป็นหนี้ก็ไม่ใช่เพราะหลังจากผ่อนของชิ้นสุดท้ายหมดไปก็ไม่ได้ใช้อีกเลย

2.first choice วงเงิน 28000 - ใช้เต็ม ปิดที่ 14000 บาทผ่อน 2 งวดๆละ 7000 บาท (ตุลาคม 2553 ,พฤศจิกายน 2553)

3.KTC credit,KTC revolv - วงเงินใบละ 30000 บัตรเครดิตใช้ไป 17000 บาท และบัตร revolv ใช้ไป 18000 หยุด 4 เดือนจ่ายปิดงวดเดียวเดือนธันวาคม 2552 บัตรเครดิตปิดที่ 11000 และบัตร revolv จ่ายปิดที่ 12000 บาท ตอนนั้นยังมือใหม่และเท่าที่อ่านจากในบอร์ด KTC เป็นอะไรที่เขี้ยวมากๆ ถึงหยุดนานก็ใช่ว่าจะได้่ส่วนลดเยอะ ได้โบนัสมาเลยจ่ายปิดไป

4.บัตร SCB วงเงินปัจจุบัน 60000 - จ่ายหนี้หมดแล้วแต่ไม่ได้ใช้เก็บไว้เผื่อฉุกเฉินจริงๆ (เข็ดกับความรู้สึกกดดันกับเจ้านี้จริงๆ)

5.บัตร HSBC วงเงิน 49000 - ใช้เกินวงเงินเพราะเครดิตดีได้ขอเพิ่มได้อีกเล็กน้อยยอดหยุด 61000 ปิดที่ 40500 ผ่อน 3 งวดๆละ 13500 บาท (จ่ายเดือน พฤศภาคม,มิถนายน,กรกฎาคม 2553 )

6.Ready Credit วงเงิน 104000 - เจ้านี้น่าเขกกะบาลตัวเองให้น่วมไปเลย ทั้งที่เข้ามาหาความรู้ในบอร์ดตั้งแต่ยังไม่หยุด แต่ก็หลงคารมคนทวงหนี้บวกกับคิดว่าตัวเองน่าจะจ่ายไหวและกลัวเขามองว่าเป็นคนไม่ดีเลยไปเซ็นต์สัญญาใหม่เข้าโครงการ Rewrite สุดท้ายก็ไม่ไหวอยู่ดี ยอดหยุดรีไรท์ 87000 เจ้านี้ฟ้องค่ะ ยอดที่ถูกฟ้อง 90598 ขึ้นศาลนัดแรก 13 ธันวาคม 2553 และขอเลื่อนศาลและชำระปิดบัญชีได้เดือนปลายกุมภาพันธ์ก่อนขึ้นศาลนัดสองวันที่ 2 มีนาคม 2554 ยอดปิดที่ 50000

7.บัตร Cetelem ยอดหนี้ค้าง 12000 - ปิดที่ 5300 ตอนนั้นเจ้าหนี้ปิดตัวเก็บกระเป๋ากลับบ้านตัวเอง หนูกานต์ปิดก่อนที่จะขายหนี้ออกไป (อันนี้คนทวงเขาเล่าให้ฟัง) เอาน่ะจ่ายได้ก็จ่ายไปจะได้จบๆไปซะที

8.City advance ยอดหนี้ 60000 - เจ้านี้จากกันด้วยดีตั้งแต่ปี 2552 ไม่ได้แฮร์คัทค่ะ กู้สหกรณ์มาจ่ายตั้งแต่ยังไม่เจอชมรม หลังจากนั้นปี 2554 ก็กู้มาจ่ายบัตร SCB อีกเฮ้ออออ...

9.CIMB วงเงิน 60000 - ยอดหยุด 53000 เดิมทีจ่ายงวดละ 1520 และจ่ายมาแล้ว 2 ปีเป็นเงิน 36480 บาทแต่ตัดเงินต้นให้แค่ 7000 เห้ออออ..... ตัวนี้บริษัทโอนขายหนี้ไปบริษัทนอกเจรจาปิดไปเมื่อเดือนที่แล้วด้วยยอด 27000 บาท

10.TMB ยอดหนี้ 30000 - ยอดหยุด 27000 จ่ายให้เขาประมาณ 5 เดือนหยุดมาตั้งแต่ 2553 ปิดที่ 22000

หมดแล้วค่ะลองรวมหนี้ทั้งหมดโดยหักหนี้ SCB ,City advane ,Eaon ออกนะคะ

ยอดรวม 320000 บาท (คิดจากยอดที่หยุด)
แฮร์คัทได้ 181000 บาท ดูเหมือนจะได้ราคาไม่ดีเท่าไหร่แต่ดีใจที่หมดซะที

เหตุผลที่ไม่รวมหนี้ 3 เจ้าข้างต้นเพราะเป็นหนี้ที่จ่ายปกติไม่ได้ทำแฮร์คัทค่ะ

ตอนนี้สบายใจที่เงินเดือนออกไม่ต้องหน้าแดง หน้าดำ (เหลือหน้าดำอย่างเดียว) วิ่งรอกหาตังค์ไปจ่ายค่าบัตรอีก ที่ทำงานบรรยากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถ้าไม่ไหวก็ลาออก ไปขับแท็กซี่เมื่อไหร่ก็ได้ ...จบกันซะทีชีวิตหนี้ ภาระตอนนี้ก็เหลือผ่อนห้อง 1 ห้อง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #8907 โดย nookarn
เขาว่าตีเหล็กให้ตีตอนร้อนๆ ตอนนี้ไฟยังลุกโชนเขียนต่ออีกสักเล็กน้อย

ปี 2552 หนูกานต์เข้าชมรมมาด้วยชื่อ ppa ตะบี้ตะบันอ่าน ๆ ๆ ๆ บางอย่างมีข้อสงสัยก็ไม่กล้าถามเพราะตอนนั้นกรรมการแต่ละท่านดุโคตรๆ จะโทรหาก็ไม่กล้า ขนาดตอบกระทู้ยังดุเดือดขนาดนี้ ถ้าโทรเข้าไปจะดุขนาดไหนเนี่ย เลยพกความไม่มั่นใจใส่กระเป๋าไว้แล้วก็อ่านไปเรื่อยๆ ตอนนั้นยังหยุดไม่หมดทุกตัวคือ มีทั้งตัวที่ยังจ่ายปกติและหยุดไปเลยคือยังไงก็ไม่ยอมจ่ายหยอดแน่ๆ

ปี 2553 เป็นปีที่หนูกานต์ตั้งใจไว้แล้วว่าจะหยุดให้หมดทุกตัว อ่านประสบการณ์ของรุ่นพี่และกรรมการในบอร์ดมาพอสมควร รู้ว่าเจ้าหนี้แต่ละรายมีพฤติกรรมยังไง หนูกานต์ก็เริ่มวางแผน 1 2 3 ตามสเตป คือหนูกานต์ขี้กังวลไงคะ เวลาวางแผนมักจะมีแผนสำรองเสมอ โดยตั้งคำถามว่า ถ้าเจ้านี้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แล้วต่อไปจำทำยังไง ก่อนจะหยุดต้องตอบคำถามตัวเองให้ได้ก่อนถึงจะไม่ทุกข้อแต่อย่างน้อยต้องมีทางออกไว้ก่อน แต่จะกลับเข้ามาใช้ ppa อีกก็กลัวโดนหาว่าสิงอยู่ในบอร์ดมาตั้งนานแล้ว ยังมาตั้งคำถามอะไรแบบนี้อีก ทำไมไม่ไปอ่านปักหมุด อะไรประมาณนี้ อีกอย่างหนูกานต์ลืม password ด้วยเลยใช้ mail ใหม่สมัครเข้ามาอีกครั้งโดยใช้ชื่อ nookarn

หนี้ตัวที่กังวลที่สุดคือ รีไรท์ ของค่ายซิตี้แบงค์ ซึ่งขึ้นชื่อลือชาว่าฟ้องเร็วที่สุด และยอดหนี้ของหนูกานต์ก็เยอะที่สุดในบรรดาหนี้ทั้งหมดด้วย อีกอย่างเจ้านี้ปรับโครงสร้างมาแล้วด้วย พี่นกฯย้ำนักย้ำหนาว่าสัญญาตัวนี้มันเป็นสัญญานรก ไม่ว่าจะมีทติ้งที่ชลบุรีหรือแม้แต่ในเว็บบอร์ด แล้วถ้าฟ้องขึ้นมาตอนยังไม่มีตังค์จะทำไงหว่า จะให้ศาลท่านพิพากษาไปหรือยอมความหน้าศาล

ช่วงนี้ก็หาข้อมูลว่าทางไหนดีกว่ากัน ... แหมหนี้ก็ไม่ได้มีตัวเดียวนี่ ถ้ายอมความแล้วทำไม่ได้ล่ะคงถูกบังคับคดีโดนอายัดเงินเดือนแน่ๆเลยตรู แล้วถ้าอายัดเงินเดือนมันมีเงื่อนไขยังไงล่ะ มีหนี้ค่าห้องที่ต้องจ่าย,หนี้สหกรณ์ก็ยังต้องจ่าย ค่าหุ้นสหกรณ์ ค่ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ฯลฯ คิดๆแล้วไม่คุ้ม ไม่คุ้ม เหลืออีกวิธีหักคอจ่ายล่ะ ยังไงให้เหมาะสมกับมูลหนี้ซึ่งท่านกรรมการย้ำกันเหลือเิกินว่าถึงแม้จะหักคอจ่ายไปแล้วเจ้าหนี้ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะบังคับคดี "ถ้าเจ้าหนี้ไม่พอใจกับยอดที่เราจ่าย"

โอย...ก็คนมันไม่สบายใจนี่เนาะ กรรมการตอนนั้นชอบพี่กอบัวเป็นการส่วนตัว เพราะพี่ไม่ค่อยดุแถมยังใจดีอีกต่างหาก แต่แหม...โทรไปทีไรสายไม่ว่างตลอด คงเพราะพี่เขาใจดีละมั้งใครๆเลยอยากใช้บริการ สุดท้ายเลยตัดสินโทรหาท่านประธานที่เคารพ "คุณพี่นกกระจอกเทศ" แบบใจเต้นตุ้มๆต่อมๆ กล้าๆกลัวๆ เสียงรอสายดังตืดเดียว ยังไม่ทันได้ทำใจ "สวัสดีครับผมนกกระจอกเทศครับ" เสียงเข้มๆมาตามสาย "สวัสดีค่ะพี่คะหนูเป็นสมาชิกจากบอร์ดน่ะค่ะ อยากจะปรึกษาบางเรื่องที่ไม่เข้าใจค่ะ" เราก็ทำเสียงสวยสู้ เหอๆ "ผมมีเวลาให้คุณ 15 นาทีนะ เพราะคงมีใครๆที่กำัลังมีปัญหาเหมือนคุณรอสายอยู่" เอ่อ...พี่คะหนูมีคำถามเดียวค่ะขอชัดๆให้แน่ใจ "ค่ะ คือว่าหนูสงสัยเรื่องหักคอน่ะค่ะ เราจะแน่ใจได้ยังไงว่ายอดที่เราจ่ายไปแล้วเจ้าหนี้จะพอใจและไม่บังคับคดีเรา" จากนั้นคุณพี่ก็ร่ายยาวค่ะ หนูกานต์คิดว่าเกิน 15 นาทีนะคะ แต่หนูเป็นผู้ฟังที่ดีค่ะจะไม่ขัดคอผู้ใหญ่ จากที่พี่กรุณาให้คำแนะนำและให้ความรู้หนูมา ...แหมวันนั้นหนูมีความมั่นใจมากค่ะ

จากวันนั้นพี่ก็เป็นไอดอลของหนูมาตลอดค่ะ ใครว่าพี่โหดค่ะ ไม่จริ๊งงงง...ไม่จริงค่ะ

และวันนี้วันที่เป็นไท ...พี่ๆคะ หนูสิ้นสุดความเป็นหนี้แล้วค่ะ ยินดีกับหนูด้วยนะคะ สิ่งที่หนูได้รับมาหนูจะส่งต่อไปยังคนข้างๆ่ต่อไปค่ะ

มีหลายๆอย่างที่ไม่ได้เล่าเพราะไม่รู้จะเรียบเรียงยังไงขอเล่าเท่านี้แล้วกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #8908 โดย nookarn
หากหนูกานต์เขียนอะไรที่ไม่เหมาะสม กรรมการสามารถลบได้นะคะ เพราะไม่ทราบว่ามีอะไรบ้างที่เขียนได้หรือเขียนไม่ได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #8961 โดย jackTs

nookarn เขียน: ใครว่าพี่โหดค่ะ ไม่จริ๊งงงง...ไม่จริงค่ะ

ครายยย...ใครใส่ร้ายว่าผมโหด...แฮ่


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Na123123, nookarn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9037 โดย Lyncns31
ตกลงเอาอันนี้นะ....

อันเก่าปล่อยมันไปไหนไม่รู้...

ขอบคุณนะ..ที่มาเล่าให้ฟัง..เป็นตัวอย่างให้รุ่นน้อง..

ที่กำลังทยอยตามมาเป็นระลอก...พวกจะตายก็จะตาย เจอที่นี่ก็โชคดีไป

พวกใหม่ก็ถูกดูดเข้าวังวนเรื่อยๆ..ดูโฆษณาเค้าซิ..แต่ละอัน..สูงส่ง....

โคตรจะเว่อร์...เฮ้อ....อนาถใจ... :เฮ้อ: :เฮ้อ: :เฮ้อ:

และแล้ว...หนี้ข้าก็สิ้นสุด..อิสรภาพมาถึงแล้ว.
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: nookarn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9047 โดย nookarn
อุ๊ยยย.... คงไม่มีใครกล้าว่าอ่ะค่าาาาา ท่านประธานฯ (o_O)

คุณ devil angel ตกลงเอาอันนี้ค่ะ อันเก่ามันดูเยอะไปค่ะ

อันนี้ nookarn กะ ท่านประธาน
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9052 โดย nookarn
ต่อนะคะ

ถ้าอ่านจะกระทู้เก่าๆของ nookarn จะเห็นว่าหนูค่อนข้างประหยัดทีเดียวจะซื้ออะไรแต่ละทีคิดแล้ว คิดอีก จนคนไปด้วยรำคาญ หลังๆเลยต้องไปคนเดียว หึ หึ

เออ..แล้วจุดก่อหนี้มาจากไหน เริ่มต้นจากบัตรที่สมัครไว้ "เผื่อใช้" ต่างๆเหล่านี้ค่ะ เอาน่าช่วยพี่เขาหน่อย เผื่อได้ใช้ สมัครมาก็ได้ใช้จริงๆ ช่วงแรกๆใช้แค่บัตร 2 บัตร จ่ายขั้นต่ำได้ไม่มีปัญหาเพราะใช้ไม่เยอะ บางบัตรก็จ่ายต่ำเพราะงก

เริ่มจะนอกเรื่องล่ะ ต่อๆ ช่วงปี 2550 หนูกานต์อยากได้ห้องค่ะ เงินเก็บไม่มีหนี้บัตรรวมๆแล้ว 3 หมื่นกว่าๆ ตอนกู้ห้องสินเชื่อขอให้จ่ายปิดบัตรเพื่อที่จะอนุมัติห้องให้ เงินไม่มีนี่คะ ถ้ารอเงินเดือนก็คงจ่ายได้แค่ขั้นต่ำ เลยตัดสินใจกดเงินจากบัตรอื่นมาจ่ายหนี้บัตรที่ใช้แล้วส่งเอกสารให้สินเชื่อ จากนั้นก็ได้ห้องมา 1 ห้อง จริงๆมันก็เหมือนรวมหนี้เนอะจากกระจายหลายบัตรเหลือแค่บัตรเดียว

แต่แหมได้ห้องแล้วก็ต้องมีของเข้าห้องซะหน่อย ตอนนั้นคำนวนแล้วเงินพอจ่ายขั้นต่ำได้แน่นอนก็ใช้อีก ตอนคำนวนน่ะ มีค่ากะค่ารถค่าโอทีมันเลยพอไงคะ แต่หลังๆไม่ได้เข้ากะที่ได้ตังค์ค่ารถก็เบิกไม่ได้ แถม OT หด จากที่พอจ่ายขั้นต่ำก็ไม่พอแถมไม่เหลือกินอีกต่างหาก เลยกดบัตรที่เหลือมาจ่ายบัตร ส่วนนึงก็เอามาใช้จ่ายบ้าง (ค่ารถ ค่ากิน ค่าใช้จ่าย) เริ่มเข้าวงวนแห่งหนี้แล้ว

หนูกานต์กดบัตรมาจ่ายบัตร ไม่นานนัก เริ่มรู้สึกว่าเฮ้ยยย...ไม่ไหวนะ เราจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดเหรอแล้วเมื่อไหร่หนี้จะหมดเมื่อไหร่จะมีตังค์ ตอนนั้นเริ่มคิดวิธีหาตังค์ เดิมทีสนใจเรื่องหุ้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยหาข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นจะเป็นที่ห้องสินธร@pantip ห้องกระทิงเขียว รู้ทันหุ้น เว็บบอร์ดต่างๆที่เกี่ยวกับหุ้น หาข้อมูลจนมั่นใจว่าตัวเอง "น่าจะ" เทรดได้ได้กำไร ทั้งๆที่ไม่มีเงินสักบาท มีแต่หนี้ แต่หนูกานต์ก็ไปกู้เงินมาเปิดพอร์ต ด้วยความคิดที่ว่า "แค่เล่นให้ได้กำไรเดือนละ 3000 ก็พอผ่อนค่างวดแล้ว"

สมาชิกในพันทิปแนะนำตลอดถ้าไม่ใช่เงินตัวเองอย่าเล่นหุ้น ฟังที่ไหนได้พอร์ตมาเปิดสตรีมมิ่งดูเห็นหุ้นเขียวๆ แดงๆ วิ่งไปวิ่งมามันยั่วใจยิ่งนัก ยิ่งเห็นหุ้นปั่นที่เดี๋ยว celling เดี่ยว celling โหยิ่งหึกเฮิม ...คิดอยู่อย่างเดียวกรูจะรวยแล้ว

หุ้นที่ให้กำไร THL , PM , PE , ได้กำไรไม่เยอะหมื่นต้นๆ
หุ้นที่ขาดทุนแต่ยังเล่นได้ต่ออย่างมีความหวัง HANA ,TOP,
หุ้นที่ทำให้ขาดทุนจนต้องเลิกเล่น Jas w-1 อันนี้เกือบหมดตัว

แปลกไหมใครเขาบอกว่าเล่นหุ้น Blue ship แล้วความเสี่ยงต่ำเล่นแล้วเปอร์เซ็นต์ขาดทุนน้อย แต่หนูกานต์เล่นแล้วขาดทุนตลอด คงเป็นเพราะยังใหม่ในตลาดเห็นราคาขึ้นหน่อยเดียวก็รีบขาย แต่พอขาดทุนขึ้นมาหน่อยก็รีบขาย ....เรียกว่ายัง"ไม่แข็ง" พอ

จากที่จะมีกำไรเพื่อใช้หนี้เดือนละ 3000 กลายเป็นหนี้เพิ่ม เงินเดือนเท่าเดิมแต่ต้องจ่ายเพิ่ม ...แล้วเราจะทำยังไงกันละคะ .... คิดได้อย่างนั้นเลยเข้าอินเตอร์ค้นหาข้อมูลไปเรื่อยเปื่อยจนมาเจอเวปนี้ ....

แล้วเราก็เจอแสงสว่างก่อนที่จะถลำลึกไปมากกว่านี้

ปวดหัวนิดหน่อยขอพักก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวมาเล่าต่อ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9167 โดย tan_warn
มาปูเสื่อรออ่านค่ะ...เล่าเรื่องได้สนุกดี

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9420 โดย nookarn
มาต่อค่ะ อาจจะช้านิดนึงแต่ขอเล่าไปเรื่่อยๆแล้วกันนะคะ (o_O)

ก่อนที่จะมาเจอเว็ปนี้ ช่วงนั้นเครดิตยังดีค่ะยังขอกู้เพิ่มได้อีก กู้ได้ก็เอาไปจ่ายบัตรอีก ตัวสุดท้ายที่กู้ก็ TMB นี่ล่ะค่ะจริงๆขอไป 60000 แต่ให้มาแค่ 30000 ปิดหนี้ตัวอื่นไม่ได้แต่เก็บไว้จ่ายขั้นต่ำได้หลายงวดทีเดียว ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลระยะเวลาผ่อนนานไงคะ เลยจ่ายได้น้อย

มาถึงตอนนี้ สังเกตเห็นอะไรไหมคะ .... nookarn จัดการหนี้ด้วยวิธีที่ผิด อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสำคัญตัวผิด โดยคิดถึงเงินที่อยู่ในอนาคตเสมอ คือ เอาน่ะอีกไม่กี่เดือนก็ได้โบนัสแล้ว เอาน่ะ เดี๋ยวค่อยทำโอทีจ่ายบัตรก็ได้ เอาน่ะ..... โดยลืมมองถึงปัจจุบัน ลืมมองขีดความสามารถว่าตัวเองน่ะ ได้แค่ไหน

เขาว่ากันว่า พลาดตั้งแต่อายุน้อยๆ เรายังมีโอกาสเริ่มต้นได้ใหม่อีกหลายครั้ง แต่ของ nookarn พอแล้วขอพลาดแค่ครั้งเดียวพอ

เข้าเรื่องๆ ต่อๆ ... แหม เผลอนอกเรื่องอีกแล้ว

มาเจอเว็ปนี้แล้วไง ..... ดีใจค่ะ อย่างน้อยเราก็มีอีกวิธีที่จะปลดหนี้แล้ว เป็นวิธีการปลดหนี้อย่างยั่งยืนด้วยสิ อย่างน้อยๆ ช่วงที่เราเก็บเงินจ่ายหนี้ ช่วงระยะเวลารอคอย เราใช้ช่วงเวลานี้เก็บเงิน หากอยากได้รถสักคันเก็บเงินหนักๆ 3-4 ปี ซื้อสดได้เลยไม่ต้องผ่อนด้วยซ้ำ หรือ อยากได้บ้านสักหลัง ก็เก็บเงินดาวน์ได้ไม่ใช่น้อย อีกอย่าง เรายังรู้ได้ด้วยว่าเรามีความสามารถผ่อนมากน้อยแค่ไหน .... อืม...มันเป็นการจัดการหนี้และจัดระเบียบการใช้ชีวิตได้ดีทีเดียว

ห้องถามตอบสมัยนั้น ...ดุเดือดค่ะ อย่างที่บอก กรรมการดุโคตร จะตั้งกระทู้แต่ละทีขาสั่นพั่บๆ nookarn อ่านแต่กระทู้ของหน่วยกล้าตาย อ่านกระทู้ของกรรมการ อ่านกระทู้ปักหมุด ใช้ตรรกวิทยา วิเคราะห์สิ่งที่ควรจะเป็น ใช้ google เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เราเข้าใจว่าถูกต้องหรือไม่ .... ทำได้หรือเปล่า ถ้ายังหาไม่เจอก็นี่เลยค่ะ สายตรง....ถึงท่านกรรมการที่เคารพได้เลย

พอได้ความรู้มาบ้าง ก็เริ่มวางแนวทางในการปลดหนี้ของตัวเองค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9425 โดย Lyncns31
เล่าได้น่าอ่านนะ..

รุ่นเก่าๆ.ต่อสู้ดุเดือด..แต่คุ้มค่าที่เหนื่อยยาก..สวนลดคุ้ม...รุ่นใหม่ๆ...ดูเหมือนมีสูตรสำเร็จใช้

เลยไม่ค่อยซาบซึ้งเท่าไหร่..กระนั้นก็อดหวาดหวั่นไม่ได้...เข้าป่าไปก็เยอะ...

แล้วมาว่าต่อนะ...หลากหลายดี...มีหุ้นเหิ้นอะไรด้วย..ผมไม่กระดิิกเลย...เรื่องพวกนี้

และแล้ว...หนี้ข้าก็สิ้นสุด..อิสรภาพมาถึงแล้ว.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9426 โดย ntps
เข้าใจมากๆ ค่ะ แค่องค์นี้องค์เดียวก็เหลือรับแล้ว มาพร้อม
ท่านประธานแบบนี้ก็ตัวใครตัวมัน :laughing: :laughing:
ไม่ได้ว่า ดุ แต่สยอง ^^



บวก




แรกๆ ที่แก้วจ๋าสมัครเป็นสมาชิกที่นี่ มีหลายคำถามอยากถาม
แต่ไม่กล้า กลัว เพราะแค่บอกว่า หยุด ไม่มีคำบอกเล่าอื่นตาม
มา ก็ไม่กล้าถามต่อว่า ทำไง จะเป็นไง งานจะกระทบไหม
ต้องทำยังไง ข้อมูลให้อ่านก็ไม่มากเท่าวันนี้ ที่อ่านก็กระทู้
ของเหล่ากรรมการทั้งอดีตและปัจจุบันค่ะ รุ่นปัจจุบันนับว่า
โชคดีค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9516 โดย nookarn
กลับมาต่อแล้วค่า

อารมณ์อาร์ทติสท์เข้าสิง ถึงออนไลน์อยู่ถ้าไม่อยากเขียนก็เขียนไม่ได้จริงๆ รู้ล่ะที่เขาบอกทวงต้นฉบับจากนักเขียนยากนัก ยากหนักมันงี้เอง

คุณ devil angel เพราะเจ๊งหุ้นนี่แหละ ถึงต้องหันหน้าหาิวิธีอื่น ตำราก็คือตำรา บอกหลักการได้ บอกเรื่องราวได้ แต่ถ้าเข้าตลาดจริงๆ ตำราเก็บเข้ากรุไว้ก่อน ถ้าเรามั่นใจในหุ้นที่เราเลือกแล้วต้องนิ่งค่ะ หนูเคยซื้อ TOP สมัยที่ยังไม่ควบรวมกับ IRPC ราคาตอนซื้อ 71 ต่อหุ้น ซื้อมา 2000 หุ้น ตอนเช้า มาร์โทรบอกน้องปลา TOP ตกตอนนี้เหลือ 69 บาทแล้ว เอ่อ....พี่คะตกไป 69 หมายถึงหนูขาดทุนไป 4000 นะคะ ไม่เป็นไรค่ะหนูถือได้ บ่ายสองครึ่งโทรมาบอกอีก น้องปลาตอนนี้เหลือ 67 แล้วนะ ... อารมณ์ตอนนั้นโห... 8000 ยังกัดฟันทน ...พี่คะ หนูยังถือได้ค่ะ แต่น้ำตารื้นตาแล้ว ใจสั่นๆ เฮ้ยยย...วันนี้กรูจะขาดทุนร่วมหมื่นเลยเหรอฟระ สักพักพี่เขาโทรเข้ามาอีก น้องปลา ตอนนี้เหลือ 65 แล้วนะ ....

ทายสิคะว่าอารมณ์ตอนนั้นหนูเป็นไง ....

แทบเป็นบ้าค่ะ นี่หมื่นกว่าแล้วนะ แต่ก็กัดฟัน ....พี่คะ หนูบอกว่าหนูจะถือพี่่ไม่ต้องโทรหาหนูแล้วนะ เอาไว้ ช่วง call แล้วค่อยโทร เข้าใจนะคะ ....เสียงเย็นจนพี่เขาวางสายแทบไม่ทัน ... ที่เสียงเย็นน่ะหนูหน้ามืดน่ะ คุยไม่ไหวแล้ว จน call พี่เขาโทรมาน้องปลา ตอนนี้ 70 71 น้องปลาโอป่ะ ... ด้วยความที่กลัวไงคะ ราคาวันนี้มันสวิงจนน่ากลัวไม่รู้พรุ่งนี้จะเป็นไง หวิดขาดทุนตั้งเป็นหมื่นแล้วนา ... อ่ะ อ่ะ พี่ตั้งขายไปเหอะ ไม่ต้องโยนนะ ไว้รอแมทช์เอา เท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละ

สรุปตลาดปิดที่ 72 บาท หนูเสี่ยงทั้งวันได้กำไรมาถึงพัน ....

พี่ๆลองทายดูคะว่าวันรุ่งขึ้นตัวนี้ขึ้นไปที่กี่บาท

JAS W-1 หนูก็ใช้หลักการเดียวกันค่ะ แต่ผิดที่ผิดเวลาและผิดตัว เลยเกือบหมดตัว น้ำตาร่วงแหมะๆ

คิดอย่างให้กำลังใจตัวเอง เอาน่ะซื้อประสบการณ์ที่ไม่มีในตำรา ประสบการณ์คนอื่น ก็เป็นประสบการณ์ของคนอื่น ของเรานี่สิสดๆ (ไม่แนะนำให้เอาเยี่ยงอย่างนะคะ)

การลงทุนมีความเสี่ยงจริงๆค่ะทุกท่าน

อ้าววว.....นอกเรื่องอีกแล้ว แต่ขอนะคะ ก็มันเป็นส่วนหนึ่งของที่มาของหนี้นี่นา

พี่แก้วจ๋า (ขออนุญาติตีซี้นะคะ) ท่านประธานไม่ใช่ผีนะคร้า....จะไ้ด้สยอง อิอิ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9517 โดย nookarn
ของเดิมว่าเยอะแล้ว ตั้งกระทู้ใหม่เยอะกว่าเดิมอีก ....เฮ้อเยอะจริงๆ ผู้หญิงคนนี้ ต่อกันดีกว่าค่ะ

............... ต่อจากความเดิมตอนที่แล้ว ....................

หลังจากหนี้ท่วมหัวจนจะเอาตัวไม่รอด เดชะบุญ คีย์เวิร์ด "หนี้บัตรเครดิต" จะพา nookarn มาเจอเว็ปนี้ ตอนนั้นเว็ปไม่เก่าขนาดเป็นสีส้ม แต่ก็ไม่ใหม่กิ๊กๆ ข้อมูลที่ตามลิงค์ไปยังอยู่ในบอร์ดส้มซะส่วนใหญ่

ห้องแรกที่เข้าก็ห้องเรื่องเล่านี่แหละค่ะ ชอบอ่านประสบการณ์คนอื่นไงคะ อะไรที่คล้ายกันก็เอามาปรับใช้ ได้รู้ในสิ่งที่หนังสือทั่วไปไม่มีบอก อ่านอยู่ไม่กี่วันหรอกค่ะ ก็เข้าห้องถาม-ตอบ ตอนนั้นดุ เดือด มากๆ อยากตั้งกระทู้เองก็กลัว เลยได้แต่อ่านของหน่วยกล้าตายไปเรื่อยๆ คือเข้าบอร์ดทุกวัน เพื่อที่จะดูว่ามีคนอื่นเขาสงสัยเหมือนเราไหม คนอื่นเขาโช๊ะเด๊ะ โช๊ะเด๊ะ ตามกระทู้ปักหมุดหมดเลยเหรอ

รอจนไม่ไหวกลั้นใจตั้งกระทู้เอง ... กระทู้แรกโดนดุนิดหน่อย แต่ท้ายๆ ได้รับคำตอบที่ช่วยเพิ่มรอยหยักในสมองมากขึ้น

คุณ P_chan เขียนอย่างนี้หรือเปล่าน้อ ในสมัยนั้น ให้คำแนะแนวที่ทำใ้ห้ได้คิดค่ะ จำได้ว่าตอนนั้น ppa ถามว่ามีหนี้อยู่เท่านี้ อยากประนอมตัวนี้ แล้วหยุดตัวนี้ โดยที่ตัวนี้เราจะอย่างนี้ๆ นะ ผลปรากฎว่า ...โดนด่า ตามที่คาดไว้ค่ะ 5555 (บ้าไปแล้ว)

ก็แหม...หนูก็อยากลองวางแผนบ้างอะไรบ้าง เผื่อไว้หลายๆอย่าง จะได้มองได้หลายๆมุม จำได้ว่าตอนนั้นมีพี่เขาแหละที่รับฟัง และทำให้คิดได้ .... ไม่มีสิ่งที่ดีที่สุด และไม่ได้มีสิ่งที่แย่ที่สุด คล้ายๆกับโสเครติสเคยว่าไว้ "ไม่มีการปกครองใดที่ดีที่สุด มีแต่เลวน้อยที่สุด" นอกเรื่องอีกแล้ว อิอิ

และสุดท้าย....หนูก็หยุดค่ะ หยุดทุกตัว หลังจากหยุดแล้วไงต่อ


เดี๋ยวมาเล่าต่อ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #9994 โดย MuMu73
โอ๊ะ กะลังมัน อย่างกะดูซีรีย์เกาหลี อยากรู้ต่อเลย ว่านางเอกจะเป็นไงต่อ

:ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.036 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena