รอปลดหนี้ด้วยคนค่ะ

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106932 โดย mommygift
สวัสดีค่ะทุกท่าน

หลังจากที่ศึกษาข้อมูลและแนวทางของชมรมมาระยะหนึ่งวันนี้จะขอบันทึกหนี้ไว้ด้วยคนค่ะ เผื่อไว้วันข้างหน้าที่สามารถปิดหนี้ได้หมดแล้วจะได้เป็นตัวอย่างให้ท่านอื่นๆได้ศึกษาต่อไป

ยอดหนี้ทั้งหมดมีดังนี้

1. สินเชื่อบุคคล SCB (Speedy Loan) ยอดหยุด 650,000 หยุดเมื่อปี 2015 ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุ 1 ล้านไปแล้วค่ะ เจ้าหนี้มีติดต่อมาบ้าง แต่น้อยมาก เคยเสนอส่วนลดมาที่ 400,000 ให้จ่าย 1 งวด เลยไม่ไหว และเจ้าหนี้ก็เงียบหายไป ไม่ค่อยทวง ทวงทีไรก็ก็ลดให้ยอดเดิมทุกครั้งคาดว่าใกล้ๆสิ้นปีคงจะโทรมาอีกที จะลองขอผ่อนเป็นงวดค่ะ

2. สินเชื่อบุคคล SCBT ยอดหยุด 9x,xxx หยุดเมื่อปี 2015 เหมือนกัน ล่าสุดตอนต้นเดือน (ต.ค. 61) มีเจ้าหน้าทวงหนี้ของบริษัทบริหารทรัพย์สิน เจ โทรมาแจ้งว่าซื้อหนี้มาจาก SCBT แล้ว ให้ชำระหนี้มา 275,000 ถ้าปิดจบ 1 งวด ลดเหลือ 165,000 ตอนนี้กำลังต่อรองที่ 100,000 บาท แต่บริษัทไม่ยอม พร้อมทั้งขู่ว่าจะฟ้องๆทุกครั้งที่โทรมา :No: เช็คเครดิตบูโรแล้วไม่มีในบูโรแล้วแต่ยังไม่ได้รับเอกสารการโอนขายหนี้จากทางธนาคารค่ะ

เมื่อวันก่อนเจ้าหน้าที่โทรมาถามว่าจะให้ส่งหมายฟ้องไปที่ไหนที่ทำงานหรือที่บ้าน เราก็ตอบไปว่ามันเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ศาลนี่น่า เค้าจะไปส่งที่ไหนเค้าคงรู้เองแหละ เลยวางสายไป

ล่าสุดเมื่อเช้าโทรมาอีก บอกว่าช่วง 11 โมงเช้าจะมีเจ้าหน้าที่ภาคสนามเอาเอกสารไปให้ที่ทำงาน (เอ่ยชื่อที่ทำงาน) ให้รอรับเอกสารได้เลย ไม่รู้จะตอบยังไงได้แต่บอกว่า จ้าาาาา และวางสายไป :pray:

ระหว่างนี้ก็พยายามเก็บเงินไว้ให้เท่าที่จะทำได้ค่ะ รอคุยกับคนทวงหนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าเค้าเบื่อทวงแล้วคงจะฟ้องเราสักที :wake:

รอวันหมดหนี้เช่นกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106936 โดย taennet
สู้ๆครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106938 โดย mommygift
ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106946 โดย eakkachai
เป็นไปได้เหรอ หนี้650000 กับ 275000 ตั้งแต่ปี2015 เจ้าหนี้ยังไม่ฟ้อง ปรกติหยุดจ่าย4เดือนแค่นั้นแหละฟ้อง ที่ไม่ฟ้องแสดงว่าลูกหนี้คงเป็นคนรักษาอายุความใว้เอง ถ้าเป็นแบบนี้เจ้าหนี้ก็รอให้ยอดหนี้เยอะขึ้นเพื่อรอฟ้องบังคับคดีทีเดียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106950 โดย mommygift

eakkachai เขียน: เป็นไปได้เหรอ หนี้650000 กับ 275000 ตั้งแต่ปี2015 เจ้าหนี้ยังไม่ฟ้อง ปรกติหยุดจ่าย4เดือนแค่นั้นแหละฟ้อง ที่ไม่ฟ้องแสดงว่าลูกหนี้คงเป็นคนรักษาอายุความใว้เอง ถ้าเป็นแบบนี้เจ้าหนี้ก็รอให้ยอดหนี้เยอะขึ้นเพื่อรอฟ้องบังคับคดีทีเดียว

ถ้าเป็นการรักษาอายุความจากตัวเราเองอันนี้ไม่น่าจะใช่ค่ะ เพราะตั้งแต่หยุดจ่ายก็หยุดไปเลยไม่ได้จ่ายหยอดเพื่อเดินบัญชีใดๆค่ะ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106957 โดย eakkachai
แปลกดี ไม่ได้จ่ายหยอดหนี้เยอะมากผ่านมา3ปีเจ้าหนี้ยังไม่ฟ้องแถมขายหนี้ต่ออีก เป็นเคสที่แปลกมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #108225 โดย mommygift
มา update ค่ะ

เคส SCB ได้รับหมายศาลเมื่อเดือน พ.ย. 61 ที่ผ่านมา กำหนดไปศาล 12 ธ.ค. 61 เพื่อการไกล่เกลี่ยและ ให้การสืบพยาน
ยอดฟ้องอยู่ที่ 1,185,245.32 เงินต้นที่ 612, 840.21 ดอกเบี้ย 572,105.10

พอไปถึงศาลตรวจสอบชื่อและเข้าไปรอในห้อง เจอทนายฝ่ายโจทย์ ออกมาคุยหน้าห้อง และแนะนำว่า ยอดฟ้องสูงมาก อยากให้เราไปคุยกับแบงค์ก่อนดีไหม เดี๋ยวจะแจ้งศาลให้เลื่อนออกไปก่อน
พอดีเรามีเอกสารที่เคยได้รับจากธนาคาร มียอดที่ไม่ตรงกันอยู่ เลยบอกทนายโจทย์ไป ทนายบอกว่าตัวเลขน่าจะมีปัญหาจริงแล้วเค้าเองก็ตอบไม่ได้ต้องเอาเอกสารกลับไปให้แบงค์ดูก่อน และสรุปว่าให้ขอเลื่อนและแนะนำว่าระหว่างนี้ให้เราติดต่อขอปิดจบกับแบงค์ ถ้าตกลงกันได้ทนายจะมาถอนฟ้องให้

เมื่อถึงเวลาศาลท่านลงมาก็นั่งรอเรียกชื่อ และออกไปยืนที่หน้าบังลังก์ ศาลท่านก็ถามว่าได้คุยกับแบงค์มารึยัง อยากไปคุยกันก่อนไหม เผื่อได้ยอดปิดที่พอใจทั้งสองฝ่าย ศาลท่านบอกว่าถึงจะตกลงกันไม่ได้ท่านจะช่วยดูเรื่องดอกเบี้ยให้แต่ไม่สามารถลดเงินต้นได้ และอธิบายให้ฟังว่าดอกเบี้ยจะคิดยังไง จะต้องจ่ายเท่าไหร่ และถามทนายฝ่ายโจทย์ ว่าถึงจะตัดสินไปแล้วก็ขอส่วนลดได้อยู่ใช่ไหม ทนายบอกว่าได้ แต่อำนาจต่อรองจะไม่ดีเท่าตอนก่อนที่จะตัดสิน สรุปศาลท่านเลยให้เลื่อนออกไปอีก 1 เดือน นัดหน้าเป็นวันที่ 12 มกราคม 62

ศาลท่านบอกว่าดีใจที่วันนี้จำเลยมา เพราะมีเจตนาที่จะชำระหนี้ ไม่ได้หนีหายไป แบบนี้ท่านสามารถช่วยลดดอกเบี้ยให้ได้บ้างตามสมควร แต่ถ้าจำเลยไม่มาศาลเลยท่านก็ต้องตัดสินตามฟ้อง

ก่อนกลับเซนต์เอกสาร และทนายให้เบอร์เจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีมา เป็นอันจบการไปศาลนัดแรกค่ะ


แต่ในส่วนของ SCBT ที่ขายหนี้ให้ บ. บริหารทรัพย์สิน เจ มีโทรมาล่าสุดเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ขอปิดจบที่ 100,000 จาก ยอด 270,000 เจ้าหน้าที่บอกไม่อนุมัติ เพราะเป็นเคสที่จะฟ้องแล้ว (เอะอะ ฟ้องๆๆๆ ตลอด) และบอกว่าจะฟ้องเดือน ม.ค. 62 นี้แล้วและวางสายไป

สองสามวันต่อมามีคนมาที่บ้าน บอกว่ามาทวงหนี้จาก บริษัทนี้ ให้จ่ายเท่านี้ เราเลยขอดูเอกสารการทวงหนี้ ใบอนุญาต หลักฐานการเป็นหนี้ของเราด้วย ขอชื่อ นามสกุลคนมาทวง แต่ไ่ม่ให้เราสักอย่าง และขับรถออกไป :shy:


สรุปแนวทางตอนนี้จะพยายามขอปิดจบกับทาง SCB ไปก่อน ส่วน SCBT ก็ให้รอไปก่อน เพราะพูดจาไม่ดี ทวงหนี้ไม่สุภาพ คุยยาก เอาไว้ได้ 1 แสนเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.460 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena