ลองสักตั้งกับหนี้บัตรเครดิต 61000 บาท

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106563 โดย narintorn29
เมื่อวาน 08/10/61
ได้ไปศาลเจรจาไกล่เกลี่ย คดีบัตรเตรดิต ตื่นเต้นมาก ที่บ้านได้รับหมายศาลมาตั้งนานแล้ว เพิ่งมาบอก สามวันก่อนขึ้นศาล เตรียมอะไรไม่ทันเลย ของ บ.__yo นั่งอ่านหมายฟ้อง อ้าว คดีของบัตรเครดิต หมดอายุความไปแล้วนี่ แต่ของบัตรกดเงินสด นี่ฉิวเฉียดมาก อีก อาทิตย์เดียวก้อหมดอายุความแล้ว ลองไปเจรจากับทนายโจทก์ดูก่อน ขอดูประนีประนอม ได้ 12เดือนๆละ 5100 หนักมากเงินเดือนเรา 12000 เอง ต่อรองขอส่วนลด ยอดผ่อนยืดเวลาก็ไม่ให้แถมโดนตะคอกขู่ซ้ำอีก ว่าทีตังเอาไปได้ แค่นี้ทำไมไม่จ่าย ยังงัยก็ไม่ลด เราก็เลยคุยกับทนายๆก็พยายามหว่านล้อมเรา เรื่องดอกเบี้ย0% นั่นนี่ เราก็บอกแล้วว่ายอดผ่อนมัน เกือบ 50%ของรายได้ เราจ่ายไม่ไหว

เราเลยขอ เลื่อนนัดศาล เพราะขอดูก่อนว่าพอจะหาเงินมาโปะได้มั้ย ทนายก็หว่านมาอีก เราทำสัญญาได้เลย ไม่ต้องเลื่อนนัด เราก็บอก ว่าขอเลื่อนแล้วกัน คราวหน้าถ้าไม่ไหวยังไงให้ศาลตัดสิน ( แอบถาม จนท.ศาลว่าเขียน คำให้การสู้คดีส่งได้มั้ย จนท.บอกได้ เราเลยอยากเขียนลองสู้ดู เพราะอย่างน้อย ไม่ยกฟ้องก็น่าจะตัดอะไรไปได้บ้าง)

เพราะในคำฟ้องมีสัญญาสองตัวที่หมดอายุความไปแล้ว ยอดรวมสองตัว 42000)

ทนายชะงักไปแปปนึง ก่อนจะออกไปคุยโทรศัพท์นานมาก เกือบครึ่ง ชม. สรุปได้เลื่อน จนท.ให้ไปนั่งที่ห้องพิจราณา รอผู้พิพากษา รับวันนัดกลับบ้าน เตรียมเอกสารเขียนคำให้การขอสู้คดี

ปล. มีพี่อีกคนนึง มาคดีเดียวกัน เจอกันช้าไป ถามพี่เค้า ยอดเท่าไหร่ครับ 120000 บัตรเครดิต หยุดจ่ายมากี่ปีแล้วครับ แบบไม่จ่ายเลย พี่เค้าบอก 6ปี เราเลยบอกมันไม่ขาดอายุความไปแล้วเหรอครับ เราก็อธิบาย แต่ไม่ทันแล้ว พี่เค้าเซ็นไกล่เกลี่ยไปแล้ว 10000x12 เดือน เงินเดือนพี่เค้า 20000 น่าเสียดายจริงๆ

แถมอีกนิด เราหยุดจ่าย เดือน พย. 56


ประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิต ที่พลาดไป จะไม่กลับไปทำอีก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #106580 โดย eakkachai
ดีแล้วครับที่ขอเลื่อน อย่างน้อยไม่ได้เตรียมตัวไป ต่อรองไม่ได้ก็ถอยกลับมาตั้งหลักก่อน ดีกว่าเจรจากับทนายงี่เง่าไม่ยอมท่าเดียวถ้าไปศาลคนเดียวต้องแบบนี้แหละครับอย่ากลัวถ้ากลัวเข้าทางทนายโจทย์ทันทีเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.325 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena