Citi ขึ้นศาลแล้ว ผ่อนจ่ายขั้นต่ำตลอดจะครบกำหนดตามที่ตกลงกัน ต้องทำยังไงต่อค่ะ

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111869 โดย Goodlife
ขอปรึกษาพี่ๆในชมรมหนี้บัตรเครดิตหน่อยค่ะ
แต่ก่อนอื่น ขอขอบคุณข้อมูล คำแนะนำ ประสบการณ์ดีๆ อันมากมาย ที่พี่ๆและเพื่อนทุกคนมาเล่าสู่กันฟังจนทำให้ ตัวใหม่เอง ได้ผ่านพ้นวิกฤตหนี้บัตรท่วมท้น บวก กับพิษน้ำท่วมที่ภาคใต้ ทำให้ไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ จนพอกพูน เลยตัดสินใจหยุดจ่ายและหาข้อมูลในนี้เรื่อยๆมา สู้มา เกือบ 3 ปี ตอนนี้เหลือแค่ตัวเดียว คือ citibank ที่หามาจ่ายไม่ทัน จนถึงขั้นฟ้องศาล ขึ้นศาลเรียบร้อย ยอมตกลงกับทนายฝั่งโจทย์ Citi ผ่อนจ่ายกันไป

ข้อมูลหนี้นะคะ
Citi bank สินเชื่อส่วนบุคคล ยอดหนี้ ณ วันที่ฟ้อง 145,245.15 บาท พร้อมดอกเบี้ย 15% ต่อปี ของต้นเงิน จำนวน 97,902.60 นับถัด จากวันฟ้อง (ฟ้องวันที่ 23/05/2561) ตกลงกับทนายโจทย์ ผ่อนขั้นต่ำ เดือนละ 3,000 บาท ระยะเวลาทั้งหมด 18 งวด โดยงวดแรก ชำระ วันที่ 08/09/2561
ซึ่งตั้งแต่วันที่นัดจ่ายงวดแรก จนวันนี้ (26/09/2562) ก็รวมทั้งหมด 13 งวดแล้ว ซึ่งในแต่ละงวดก็จ่ายอยู่ที่ 3,500 บาทเท่ากันทุกงวด เพราะไหวแค่นี้จริงๆ โดยที่บริษัทกฎหมายที่ฟ้อง ก็จะโทรมายื่นข้อเสนอให้จ่ายปิดก่อนได้ แต่ให้ยอดเราอยู่ที่ 100,000 บาทจ่ายครั้งเดียวเท่านั้น ขอลดกว่านี้ ขอผ่อนเป็นงวดๆก็ไม่ได้ เราเลยยอมที่จะจ่ายยอดเท่าที่เราไหวไปก่อน (ยอดหนี้ คงเหลือ 129,712 บาท เช็คกับทางบริษัทกฎหมาย ณวันที่ 01/07)
ซึ่งอีก 5 เดือน ก็จะครบกำหนดที่ตกลงกันไว้แล้ว

จึงอยากสอบถามว่า
1.ขั้นตอนต่อไปหลังจากที่ครบกำหนด 18 งวดแล้วจะมีหมายศาลให้เราไปศาลอีกไหมค่ะ
2.และถ้าครบกำหนด 18 งวดแล้ว มีหมายศาลมานัดให้ไปที่ศาล ขั้นตอนต่อไป ของศาลคือยังไงค่ะ เช่นจะให้เราตกลงกับทนายโจทย์ทำเรื่องผ่อนเหมือนเดิม หรือ ศาลจะสั่งให้เราจ่ายปิดก้อนใหญ่ก้อนเดียว หรือ ศาลจะสั่งอายัดเงินเดือน หรือ ยืดทรัพย์สินของเรา ไหม

3.แล้วถ้าในช่วงระหว่างนี้ ทางบริษัทกฎหมายเสนอยอดให้เราที่เราสามารถปิดได้ก่อนครบกำหนด เราปิดยอดเรียบร้อยแล้ว เรายังจะต้องไปศาลอีกไหมคะ
ปล.ขออภัยที่ต้องถาม เพราะพยายามหาในกระทู้เก่าๆไม่เจอเคสที่คล้ายๆของตัวใหม่เลยนะคะ เลยอยากขอให้ช่วยแนะนำขั้นตอนต่อไปหน่อยค่ะ หรือ ใครเคยมีประสบการณ์คล้ายๆกันมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111873 โดย kengza
เท่าที่ผมอ่านนะครับ คุณขึ้นศาลแล้วตกลงที่ศาลให้จ่ายเดือนละ 3000 บาท 18 เดือน เป็นเงิน 54,000 บาท แล้วที่เหลือยังไงต่อ
สรุปเท่าที่ผมเข้าใจนะครับ
1. ถ้ายอมความหน้าศาลแล้ว เราไม่ปฏิบัติตาม จ่ายไม่ไหว ด้วยเหตุผลใดๆ เขาก็จะส่งหมายศาลไปที่กรมบังคับคดี เพื่อ อายัดเงินเดือน
อายัดทรัพย์สินที่ตนเองเป็นเจ้าของ
2. สิ่งที่สำคัญอันดับ 1 คือ เราต้องใช้ชีวิตประจำวันให้ได้โดยที่ไม่ต้องไปกู้เงินใครต่อ นอกระบบยิ่งพัง และค่อยแก้ปัญหาหนี้ไปตามระบบ
ของมัน ไม่ได้หน้ากลัวอย่างที่คิดหรอกครับ
3. เขาลดให้แล้วยังจ่ายไม่ไหวก็ปล่อยผ่าน เรามีเงินเสียงดัง ลองมีเงินเก็บสัก 7-8 หมื่นสิ บอกไปเลยถ้าลดได้ขนาดนี้ จ่ายเลยทันที
ไม่เอาก็ตามใจ
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111874 โดย Goodlife
ขอบคุณมากเลยค่ะ
1. ตอนนี้ชำระอยู่ค่ะ โดยจ่ายที่ยอด 3,500 บาท/เดือน จ่ายมาได้ 13 งวดแล้วค่ะ
2. ข้อนี้ไม่กู้นอกระบบแน่นอนค่ะ เพราะแค่ในระบบ ก็เครียดมากเลย แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ จาก 6 บัญชี เหลือแค่ บัญชีเดียวเนี่ยแหละที่หาเงินมาไม่ทันจริงๆ เลยปล่อยให้ฟ้องไป
3. ต่อรองตลอดเลยค่ะ ขอให้ลดเหลือ 7หมื่น แต่ทางบริษัทกฎหมาย ไม่ยอมเลยค่ะ บอกให้ได้ 1 แสนถ้วน ต่อรองยังไงก็ไม่ยอม เพลียจิตมาก

แล้วอย่างงี้จ่ายครบ 18 งวดแล้ว แต่ยังจ่ายไม่ครบยอด จะมีหมายศาลมาที่บ้านให้ไปขึ้นศาลอีกไหมคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111875 โดย Poto
รบกวนสอบถามคุณใหม่ค่ะ คือเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ว่าส่งเรื่องส่งฟ้องแล้วเมื่อวันที่ 11/9 ค่ะ อยากทราบว่าหลังจากส่งเรื่องฟ้องแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือยังไงค่ะ เราต้องรอจดหมายจากศาลหรือยังไงค่ะ แล้วกี่วันถึ
จะได้รับจดหมาย และหากได้รับจดหมายแล้ว เราต้องทำยังไงต่อ ช่่วงเวลาไหนที่เราสามารถต่อรองกับทางแบงค์ได้ค่ะ รบกวน่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยนะคะ ไม่เคยโดนฟ้องเลย เป็นเรื่องใหม่สำหรับชีวิตมากๆ ขอดิฉันยอด 170,000.- ค่ะ ตอนนี้เสนอให้ส่วนละเหลือ 130,000.- จ่ายก้อนเดียวเหมือนกัน แต่ดิฉันไม่มีเงินก้อนที่จะมาเคลียร์ให้ เจ้าหน้าที่เลยส่งฟ้องค่ะ รบกวนตอบคำถามด้วยนะคะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ ไม่เคยขึ้นศาลหรือโดนฟ้องใดๆ แต่ก็พยาบามหาข้อมูลจากเพจนี้อยู่เรื่อยๆ คือเปิดอ่านทุกวันเลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111876 โดย kengza
555 ผมคิดในแง่บวกนะ คนที่เข้ามาถึงในชมรมนี้ได้ ถือว่าโชคดีมากๆ บางคนไปกู้นอกระบบ บางคนฆ่าตัวตายยังมี ถือว่าโชคดีจริงๆ ที่มีชมรมนี้ ตัวผมเองมีชีวิตรอดก็ทางออกที่นี้ครับ โดยเฉพาะพี่นกกระจอก ขอขอบคุณมากๆ เลยรบกวนเยอะมากๆ
เข้าเรื่อง 555
1. ผมคิดแง่บวก จะมีสักกี่คนที่จะมีประสพการณ์ไปศาล ศาลไม่ได้หน้ากลัวเลย ดีมากๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตแนะนำไปเจอกับตัวครับ
2. เก็บเงินเอาไว้ครับ ไม่ลดก็หน้ามึนจ่ายเท่าๆ เดิมต่อไปต้นมันก็ลดลงเลื่อยๆ ครับ ฟ้องก็ฟ้องไปมีนจ่ายไปเรื่อยๆ เท่าที่ไหน ตัดสินแล้วก็ช่างมันมึนจ่ายต่อไป ถ้าเขารอไม่ได้เขาก็ส่งไปบังคับหนีเราเองนะครับ เป้าหมายที่ 1 อายัดเงินเดือน ต่อไป ทรัพย์สินครับ
3. หลังจากส่งฟ้องประมาณ 6 เดือน , 1 ปี , 2 ปี แล้วแต่จำนวนคดีของศาลแต่ละพื้นที่ หมายศาลบึกหนาจะมาติดหน้าบ้านเรา
หรือถ้าอยากรู้ โทรไปศาล บอกเลขบัตรประชาชน เขาเช็คให้มีไหม ถ้ามีก็บอกเราไปรับเองที่ศาลจบปิ้ง แต่จะไม่ได้บรรยากาศแบบผม
พ่อแม่ไม่รู้ เจออีกทีหมายศาลมาหน้าบ้าน ผมไม่อยู่ 555 บ้านแทบแตก
4 กว่าจะนัดขึ้นศาล กว่าจะศาลตัดสิน กว่าจะส่งคำตัดสินมาที่บ้าน ของผม 2 ปีกว่าๆ เราก็มีนจ่ายเท่าเดิมต่อไปเพื่อลดต้นลดดอก
5.ศาลตัดสินกว่าจะส่งไปบังคับคดี กว่าบังคับคดีจะส่งไปบริษัท เป็นปี
ผมว่าถึงตอนนั้น เงินที่คุณส่งก็เหลือน้อยลง เก็บไว้แฮร์คัทได้สบาย อยากลืมนะพวกทวงหนี้ มันมีคอมมิตชั่น มันจะลดให้คุณหรือ
ก็สู้ขู่ไป แต่ผมคิดนะไม่อยากได้คอมมิตชั่นก็ช่างเขา บางทีมีโปรโมรชัน มันจะบอกเราเลย ยังไม่พร้อมคูณก็บอกผ่าน หยอดคำหวาน
ถ้ามีโปรลดกรุณาโทรบอกด้วยน้า
พิมพ์สะเยอะเมื่อยนิ้วเลย 555 ขอให้โชคดีครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111878 โดย Goodlife
จะบอกว่าไม่ต้องเครียด คุณPoto ก็คงทำได้ยาก (ผ่านตรงจุดนั้นมาเหมือนกัน แต่พอถึงวันขึ้นศาล ก็แบบตื่นเต้น ยิ้มชะงั้น และไม่น่ากลัวเลยค่ะ)

ขอเล่าจากประสบการณ์นะคะ หลังจากที่ พนง.แจ้งว่าส่งเรื่องฟ้องศาลแล้ว เราก็ตอบไปว่า ค่ะ ฟ้องไปเลย (ก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน ตอนนั้นหาเงินก้อนมาจ่ายไม่ได้จริงๆ) ระยะเวลากว่าหมายศาลมาที่บ้าน อันนี้จำไม่ได้จริงๆนะคะ น่าจะประมาณ 3 เดือนรึเปล่าไม่แน่ใจค่ะ แต่ที่รู้สึกได้เลยคือ พนง.ที่โทรมาทวงหายไปนานมา จนแบบ คือ หายไปไหนวะ จำได้เลยว่า วันที่มีหมายศาลมาที่บ้าน (เราซื้อบ้านเองอยู่ที่ กทม.ค่ะ อยู่กับแฟน 2 คน) คือ หมายศาล หน้าตาจะเป็นกระดาษปึกหนาๆ มีเชือกไว้ผูกตรงมุมซ้าย หมายศาลของเราใส่อยู่ในตู้จดหมายค่ะ ตอนแรกที่เห็น ก็คิด นี่อะไรวะ พออ่านๆ ก็อ้อ หมายศาล และอ่านอย่างละเอียดทุกหน้า ทุกบรรทัด ใจความสำคัญที่ต้องจำขึ้นใจ และ บันทึกวันในโทรศัพท์ เลย คือ วันที่ศาลนัดให้ไปขึ้นศาลค่ะ ศาลนัดแล้วต้องไปนะคะ ย้ำ!! ต้องไปนะคะ แจ้งวันหยุดล่วงหน้าได้เลย
แล้วเราจำได้ว่า มีคนเคยมาแชร์ประสบการณ์ว่า ช่วงระหว่างรอขึ้นศาล บริษัทกฎหมาย ก็จะโทรมาเสนอส่วนลด พิเศษ ลดมากมาย ให้รอช่วงนี้ได้เลย แต่เคสของใหม่ เปล่าเลย ไม่มีใครโทรมาเสนอส่วนลดเลยค่ะ จนเราต้องโทรไปเอง พอโทรไปก็เหมือนกับง้อเค้าอะนะ เค้าก็ให้ส่วนลด เหลือ 130,000 บาท จากยอด 145,000 บาท ซึ่งเราไม่มีอยู่แหละ เลยแบบ บอกแฟน "เธอๆๆ ไปเป้นเพื่อนเราหน่อย เราบอกตรงๆกลัว ไม่รู้จะพูด คุยยังไง" แฟนก็ใจดี ไปเป็นเพื่อน

ณ วันที่ไปศาล ไปถึงก่อนเวลา นำหมายศาลไปด้วย และนำหมายศาลไปให้ประชาสัมพันธ์ ช่วยเช็คให้หน่อยว่าต้องไปห้องไหน ชั้นไหน เราก็ไปนั่งรอ เกือบชั่วโมง เพราะไปก่อนเวลามาก จะได้รู้สึกชินและไม่ประมาท พอไปนั่งรอในห้อง ก็เจอกับทนายโจทย์ ทางทนายก็บอกว่า คุณ...นี่ใช่ไหม ทาง citi เสนอให้จ่ายยอดเท่านี้ ดอกเบี้ยเท่านี้ ระยะเวลาเท่านี้ โอเคไหม เราก็แบบถามทนายโจทย์ว่า สามารถลดอีกได้ไหม ทางทนายโจทย์ก็บอกว่า ถ้างั้นเราต้องคุยกับทาง citi เอง แล้วทนายโจทย์ก็ถามว่า วันนี้จะสู้คดีไหม หรือ จะนัดวันใหม่ เพื่อไกล่เกลี่ย เราก็เลยบอกว่า งั้นขอเลื่อนนัดวันเพื่อไกล่เกลี่ย แล้วกันค่ะ ตกลงกับทางทนายโจทย์เรียบร้อย ศาลก็เรียกตัว เราก็ไปยืนใกล้ๆบังลังก์ ทนายโจทย์ ก็แจ้งกับศาลเองว่า เราจะเลื่อนวันเพื่อนัดไกล่เกลี่ยใหม่ ศาลก็ถามเราว่า โอเคไหม เราก็บอก โอเค เสร็จจบ กระบวนศาล

มาต่อ ณ ห้องไกล่เกลี่ย
ทนายโจทย์ ก็เลยให้เราเลือกวันที่สะดวกที่จะมาไกล่เกลี่ยใหม่อีกครั้ง โดยเราขอเป็นนัดอีกครั้ง ใน 2 เดือนข้างหน้า ทนายโจทย์บอกไม่ได้ ได้แค่ 1 เดือน เราก็โอเค ตกลงวันเรียบร้อย ก็แจ้งความประสงค์กับทาง ทนายโจทย์ไปว่า เราโอเคที่ยอดผ่อนเท่าไรๆ ก็บอกกับทนายไป แล้วทนายบอกว่าจะไปแจ้งกับทาง citi เอง

เดือนถัดมา
เจอกันที่ห้องไกล่เกลี่ยเลย ไม่ต้องไปที่บังลังก์แล้ว ทนายเค้าก็จะแจ้งว่า เราได้ยอดเท่านี้ๆนะ ลดไม่ได้แล้ว เพราะ บลาๆๆๆ เราตอบตกลง ทางทนาย เค้าก็ให้เซ็นชื่อ ตามจุดในหมายศาล เพื่อให้รู้ว่า เรารับทราบข้อตกลงแล้วนะ

เสร็จแล้วก็จ่ายตามที่เค้ากำหนด จบ

ขั้นตอนต่อไป สำคัญที่สุด
หาเงินมาจ่ายต่อ ให้จบค่ะ ซึ่งเรายังอยู่กระบวนการนี้ ก็ไม่รู้ยังไงเหมือนกันเลย รอผู้รู้ติดตามต่อไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณ Poto หาข้อมูลในนี้เยอะไว้เลย อาจจะมีคนที่สามารถต่อรอง หรือ แนะนำได้ดีกว่าใหม่อีกก็ได้นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111929 โดย Poto
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ วันนี้กลับมาจากที่ทำงาน เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามก็เอาจดหมายมาให้เลยค่ะ เป็นจดหมายจากบริษัทกฤหมายของทาง City bank ค่ะ เค้าก็ไม่ยอดเอาจดหมายเสียบหน้าบ้านเนอะ เอาไปฝากคนข้างบ้านซ่ะงั้น 5555555 เดี๋ยวจะรอให้ทางบริษัทกฏหมายติดต่อมาสักระยะนะคะ ถ้าไม่ติดต่อมาเดี๋ยวคงต้องติดต่อกลับไปเองค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ คุณ Goodlilfe

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.540 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena