จะหยุดไปต่อไม่ไหวหละ

4 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #110821 โดย ku indy
เดิมมีหนี้บัตรกดเงินสดของยูเมะพลัสอยู่จำนวนหนึ่งและหนี้เงินกู้ธนวัฏของกรุงไทยอยู่แสนกว่าบาทเราได้ออกจากงานมาขายของออกจากงานมาได้ปิดยอดของยูเมะพลัสเรียบร้อยและได้ขอทำเรื่องปรับโครงสร้างหนี้ของธนวัฏกรุงไทยเพราะเราไม่มีเงินเดือนเข้าบัญชีแล้วเรื่องอนุมัติเรียบร้อยขายของถือว่าดีเลยทีเดียวมีหักทุกเดือนตามข้อตกลงแต่มาขายไม่ได้ช่วงหน้าฝนซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์การตั้งรับมาก่อนเลยได้กดเงินของยูเมะพลัสมาหมุนเวียนแต่แล้วก็ล้มป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบของก็ไม่ได้ขายงานก็ไม่มีทำเพราะร่างกายไม่เอื้ออำนวยแต่ก็หาของมาขายทางเน็ตได้นิดๆหน่อยจนมาตอนนี้ไม่มีรายได้พอให้หักหรือจ่ายยอดหนี้ตรงนี้แล้วด้วยที่ก็พยายามหางานทำก็มีขีดจำกัดของร่างกายยอดยูเมะพลัสตอนนี้เหลือ5พันเงินกู้ธนวัฏก็หักบัญชีไปได้ไม่ถึงปีก็น่าจะหลักแสนอยู่เลยคิดว่าจะหยุดจ่ายเพราะไม่มีรายได้อะไรเลยงานก็ยังหาไม่ได้ถ้าเราหยุดจ่ายคนค้ำจะเดือดร้อนไปกับเราหรือป่าวคะของยูเมะพลัสจ่ายขั้นต่ำอยู่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #110823 โดย jackTs
.
ถ้าเรื่องไปถึงชั้นศาล(ถูกฟ้องแล้ว)
- ผู้กู้ จะถูกฟ้องให้เป็นจำเลยที่1
- ผู้ค้ำประกันจะถูกฟ้องให้เป็นจำเลยที่2

โดยส่วนมากศาลจะพิพากษาว่า ให้จำเลยที่1 จำเลยที่2 ต้องชำระหนี้ร่วมกัน
หมายความว่า หากจำเลยที่1(ผู้กู้)ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามคำพิพากษา ก็จะบังคับให้จำเลยที่2 (ผู้ค้ำประกัน) ต้องเป็นผู้ชดใช้หนี้ แทนจำเลยที่1

และถ้าหากจำเลยที่2 ยังไม่ยอมชดใช้หนี้ตามคำพิพากษาดังกล่าวอีก
โจทก์สามารถยิ่นเรื่องต่อกรมบังคับคดี ให้ทำการ ยึด/อายัด ทรัพย์ใดๆก็ได้ ของจำเลยที่2 (เงินเดือน , ทรัพย์สินภายในบ้าน , ที่ดิน , รถยนต์ต่างๆ) ที่จำเลยที่ 2 มีชื่อเป็นเจ้าของทรัพย์ เข้าสู่ตลาดขายประมูลทรัพย์ของกรมบังคับคดี เพื่อนำมาชำระหนี้ในคดีดังกล่าว โดยไม่สนว่าทรัพย์นั้นๆ จะผ่อนอยู่หรือติดจำนองก็ตาม...สามารถยึดได้ตามกฎหมาย

กล่าวคือ ทางฝ่ายเจ้าหนี้(โจทก์)สามารถไปเล่นงาน ยึดทรัพย์/อายัดเงินเดือน กับใครก็ได้ ที่เป็นจำเลยในคดีนี้ทุกคน ไมว่าจะเป็น จำเลยที่1 หรือ จำเลยที่2 ก็ตาม (เล่นงานคนไหนได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วกว่า ก็เอากับมันคนนั้นแหละ หรืออาจเล่นงานพร้อมๆกันหมดทั้งสองคนเลยก็ได้ จนกว่าจะหมดหนี้ตามคำพิพากษา เพราะโจทก์มีสิทธิ์กระทำได้ตามกฎหมาย)
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.585 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena