ขอตอบด่วน

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7854 โดย thanida
ขอตอบด่วน was created by thanida
ดิฉัน เป็นหนี้สินเชื่อบบุคคลอยู่ 2 ธนาคาร คือ ธนาคาร ทีไอเอ็มบี ไทย กับ ธนาคารแสตนดาษ ชาร์เตอร์ กู้มาเพื่อนำมาเป็นเงินหมุนเวียนในธุรกิจ ส่งมาก็นานพอสมควร เหลือแบงค์ละละแสนกว่าบาท ปีที่แล้วดิฉันประสบปัญหาในธุรกิจ มีเพื่อนแนะนำให้ไปประนอมหนี้ ตอนนั้นยังไม่รู้จักเว็บนี้ก็เลยจัดการประนอมหนี้เป็นที่เรียบร้อย แต่พอมาอ่านในเว็บ และซื้อหนังสือการจัดการหนี้ขั้นเทพมาอ่าน เลยรู้สึกเสียใจว่าดิฉันทำพลาดไปเสียแล้ว ส่งไปปีกว่าแล้ว ตอนนี้เงินแทบไม่มีติดบ้านเลย ไม่มีกำลังที่จะไปจ่ายหนี้ได้อีกต่อไป
ดิฉันควรจะทำอย่างไรกับชีวิตตัวเองดี ดิฉันสถานภาพหม้าย มีลูกสาวที่ต้องส่งเสียเลี้ยงดู 2 คน บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ ผ่อนรถ (รถเข้าไฟแนนท์) ผ่อนบ้าน กำลังคิดจะหยุดหนี้ แต่ก็ดันไปประนอมหนี้เสียแล้ว ดิฉันจะทำอย่างไรดี ขอคำตอบด่วนด้วยค่ะ
กลุ้มใจมากๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7856 โดย tiger2516
ไม่มีกำลังที่จะไปจ่ายหนี้ได้อีกต่อไป

ไม่มีก้ :pray: ไม่จ่ายคะ ประนอมหนี้ไปแล้วก็ไม่เป็นไรเก็บเิงินที่จ่ายขั้นต่ำทุกเดือนไว้ปิดหนี้เขาดีกว่าครอบครัวเราต้องอิ่มคะ อ่านปักหมุดเยอะๆ นะคะแล้วคุณจะพบกับทางออก สู้ๆๆคะเป็นกำลังใจ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7858 โดย Ly89

thanida เขียน: ดิฉัน เป็นหนี้สินเชื่อบบุคคลอยู่ 2 ธนาคาร คือ ธนาคาร ทีไอเอ็มบี ไทย กับ ธนาคารแสตนดาษ ชาร์เตอร์ กู้มาเพื่อนำมาเป็นเงินหมุนเวียนในธุรกิจ ส่งมาก็นานพอสมควร เหลือแบงค์ละละแสนกว่าบาท ปีที่แล้วดิฉันประสบปัญหาในธุรกิจ มีเพื่อนแนะนำให้ไปประนอมหนี้ ตอนนั้นยังไม่รู้จักเว็บนี้ก็เลยจัดการประนอมหนี้เป็นที่เรียบร้อย แต่พอมาอ่านในเว็บ และซื้อหนังสือการจัดการหนี้ขั้นเทพมาอ่าน เลยรู้สึกเสียใจว่าดิฉันทำพลาดไปเสียแล้ว ส่งไปปีกว่าแล้ว ตอนนี้เงินแทบไม่มีติดบ้านเลย ไม่มีกำลังที่จะไปจ่ายหนี้ได้อีกต่อไป

เมื่อจ่ายไม่ไหว ก็ต้องหยุดจ่ายครับ ต้องเอาครอบครัวให้อยู่รอดก่อน หนี้เอาไว้ทีหลังครับ...
และเมื่อหยุดจ่ายแล้ว คุณจำเป็นต้องเก็บเงินให้ได้โดยเร็ว อะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องทำ อะไรที่ทำให้เงินมันงอกเงยมาก็ต้องทำ เพราะว่า หนี้ที่มีการปรับโครงสร้างไปแล้ว มีโอกาศสูงมากที่เจ้าหนี้จะส่งฟ้องร้องโดยเร็ว ยิ่งยอดหนี้สูงๆแบบนี้ยิ่งต้องเตรียมตัวครับ....

thanida เขียน: ดิฉันควรจะทำอย่างไรกับชีวิตตัวเองดี ดิฉันสถานภาพหม้าย มีลูกสาวที่ต้องส่งเสียเลี้ยงดู 2 คน บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ ผ่อนรถ (รถเข้าไฟแนนท์) ผ่อนบ้าน กำลังคิดจะหยุดหนี้ แต่ก็ดันไปประนอมหนี้เสียแล้ว ดิฉันจะทำอย่างไรดี ขอคำตอบด่วนด้วยค่ะ กลุ้มใจมาก

ดูที่รถครับ....ถ้าเป็นไปได้ ขายดาวน์ไปจะดีกว่า คุณจะประหยัดไปได้เยอะมากๆ จะเก็บเงินได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน...เคลียร์ปัญหาให้จบ แล้วค่อยหาเอาใหม่ก็ยังได้ครับ อย่าหวงหรือเสียดายตอนนี้เลยนะครับ.....

บ้าน....ตกลงคุณเช่า หรือผ่อนกันแน่ครับ....จำไว้ว่า หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นหนี้ส่วนบุคคล เจ้าหนี้สามารถยื่นฟ้องร้อง ขออำนาจศาลบังคับคดี แล้วลูกหนี้เพิกเฉย เจ้าหนี้จะมีสิทธิ์ยึดทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกหนี้ได้ครับ....เข้าใจหรือเปล่าหนอ....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7859 โดย ntps
คำถามการปลดหนี้ไม่มีด่วน
สงสัย กอดทรัพย์มากมาย ทำไมไม่ปล่อย คนเราแบกของ
ไว้มากๆ มันก็หนัก ไม่คิดจะปล่อยบ้างหรือ
ขอเตือนว่า อาจไม่มีคนมาตอบ ถ้ามาขอด่วน ไปอ่านนี้หรือยังค่ะ



ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7865 โดย thanida
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบคำถามให้ค่ะ บ้านผ่อนกับ อาคารสงเคราะห์ เป็นตึกแถว ให้คนเช่าอยู่ (ตอนนี้ไม่มีคนเช่า) ส่วนทีอยู่ปัจจุบันก็เช่าอยู่เป็นอาคารพานิชย์ เช่าทำสำนักงานและอาศัยอยู่ไปในตัว
รับทำประกันภัยรถ กับ อินเตอร์เน็ต มัวแต่ผ่อนใช้หนี้ รายได้ชักจะชักหน้าไม่ถึงหลังแล้วตอนนี้ กำลังคิดจะหยุดจ่าย แต่ดันไปประนอมหนี้กับ 2 ธนาคารนี่เสียแล้ว ก็เลยกลุ่มใจ ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตนี้ คิดฆ่าตัวตายเหมือนกัน หนี้รุมเร้า นอกจาก 2 แบงค์นี่แล้ว ก็ยังมีหนี้อื่นๆ อีก
ต้องขอโทษด้วยที่ให้ตอบ เพราะกลุ้มใจค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.466 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena