Update 16/07/19
สวัสดีวันพระใหญ่ และวันนี้ก็มาอัพเดทเพราะโปรดสัตว์ไป 1 เจ้า
CIMB เป็นแบงค์ที่โทรมาตั้งแต่ 8.30 น. แต่ตอนนั้นเราหลับอยู่เลยไม่เห็น ตื่นมาสัก 11 โมงกว่าก็โทรมาใหม่แต่คิดจะไม่รับ วันนี้ขอทำสมองให้ปลอดโปร่ง เล่นคอม จิบกาแฟ สักบ่ายสองนางก็โทรมาด้วยเบอร์ 02-626-7070 (เบอร์ตรง) เลยค่ะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ รับสักทีแล้วกัน...
พนง: คุณลค.จะสะดวกตัดชำระเข้ามาขั้นต่ำสัก 5,900 B. ได้วันไหนคะ?
เรา: ยังบอกวันไม่ได้เลยค่ะ ถ้าบอกได้เราจ่ายเข้าไปเลยคุณก็ไม่ต้องโทรมาทวงแล้วค่ะ
พนง: บช.ลค.อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนะคะ บอกตามตรงถ้าไม่ตัดจ่ายเข้าไป 1 งวดก่อนเราก็ทำเรื่องเสนอส่วนลดยอดผ่อนต่อเดือนให้ไม่ได้
เรา: คุณคะ... ไหน ๆ ก็วันพระแล้วเนอะ ยังโทรมาทวงเนี่ย งั้นเราจะบอกอะไรให้ ว่าถ้าเรามีเราจ่ายคุณตามปกติแล้ว เราไม่ต้องให้คุณโทรมาทวงว่าต้องจ่ายวันนี้ เรารับเงินเดือน คุณจะให้เราไปหาจากไหนมาจ่ายวันนี้คะ บีบคอเจ้านายขอเงินล่วงหน้าเหรอ?
พนง: งั้นก็ต้องขอส่งเรื่องตามระบบ
เรา: ค่ะ จริง ๆ คุณควรคิดได้แล้วว่ามันจะต้องมีวิธีช่วยเหลือ มีส่วนลดเงินต้นหรือดอกเบี้ยมั้ยละ? ไม่ใช่โทรบอกให้จ่ายเข้าไปงวดนึงก่อน แล้วบอกส่งเรื่องตามระบบไปเรื่อย ๆ
พนง: จริง ๆ มันทำได้ถ้าบช.ลค.ค้าง 30 วัน ตอนนี้ 41 วันแล้ว
เรา: แล้ว 30 วันแรกพวกคุณไม่บอกแบบนี้ล่ะคะ? มันเลยมาแล้วนี่ ตอนนั้นทำไมไม่คิดเสนอล่ะคะบอกปล่อยตามระบบ คุณลองไปถามหัวหน้าคุณหรือนายคุณละกัน ถ้ามันมีส่วนลดค่างวดแล้วเราจ่ายไหว เรายินดีจะจ่าย ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ให้คุณโทรมาทวงหรอก ถ้าไหวเราก็จะจ่ายอยู่แล้ว ประวัติเรา 10 กว่างวดเราก็จ่ายคุณดีมาตลอด แต่ตอนนี้เราไม่ไหว เราไม่ได้ติดคุณเจ้าเดียว เราถึงหยุด
พนง: ค่ะ ต้องขอโทษแต่อย่างที่อธิบายก็ต้องขอส่งเรื่องไปนะคะ
เรา: ตามสบายจ้า...
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
ส่วนแบงค์อื่นวันนี้ไม่โทรจ้า ขออนุโมทนาผลบุญ
อัพเดทประมาณนี้
KBank: โทรทวงด้วยเบอร์ 02 ของกสิกร ล่าสุด 8.40 น. วันที่ 15/7/19 รับไม่ทัน ตอนนั้นขับรถอยู่
Krungsri: โทรล่าสุด 9.05 น. วันที่ 15/7/19 บอกว่ายังไม่ไหวจริงๆ จนท.บอกขอทวงเรื่อยๆ+ส่งเรื่องตามระบบ
TMB: โทรล่าสุด 10.21 น. วันที่ 15/7/19 บอกว่ายังไม่ไหวจริงๆ จนท.บอกขอทวงเรื่อยๆ+ส่งเรื่องตามระบบ
KTC: จากที่บอกว่าบัตรปิดไปวันที่ 4/7/19 ส่งเรื่องให้จนท.ติดต่อกลับ ก็ยังเงียบกริบ เจ้านี้ตอนแรกจะทำเรื่องยอมผ่อนลดดอกเบี้ย แล้วจะหยุดจ่าย Citi AD แต่ก็ยังไม่มีคำตอบอะไรให้ วันพฤหัสนี้จะโทรไป คุยกับแม่ว่าถ้าไม่คุยจะตัดใจยอมความที่ศาลล่ะนะ... ฝากแม่ดักหมายศาลด้วย...
Citi AD : เจ้านี้ตอนแรกตัดสินใจกลับมาจ่ายปกติหลังจากค้างไปประมาณ 2 รอบบิลเพราะตัดปัญหาเรื่องจนท.อาจมาทวงถึงบ้าน แต่ล่าสุดได้จม.จาก บ.กม. PPN ออกวันที่ 1/7/19 บอกให้จ่ายหนี้ยอด 161,484 B. ภายใน 20 วัน แถมจนท. Citi AD ก็ยังโทรมาทวงบอกจ่ายวันที่ 25 ก.ค. เหมือนเดิมนะครับ (งวดที่แล้วยอมจ่ายไปวันที่ 25 มิ.ย.) นี่แบบเอ็งจะเอาไงวะ... แต่ก็รอคำตอบ KTC อยู่เหมือนกันว่าจะไปต่อหรือจะหยุดแล้ว เสียใจไม่น่าหยอดไป 1 เดือนเลย