เรียนผูกต้องเรียนแก้ ตั้งสติแก้หนี้อิออน/ซิตี้แบงก์/ยูเมะ/KTC

1 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา - 1 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #123877 โดย Pupae150
สวัสดีค่าาาา หลังจากเก็บข้อมูลจากการอยู่ในชมรมหนี้บัตรเคดิตมานานเกือบสองปี วันนี้รวบรวมข้อมูลมาบอกเล่าประสบการณ์แก้หนี้ให้ทุกๆท่านได้ฟังกันค่าาาาาา
เริ่มจาก เรามีบัตรหลายบัตร เครดิตดีเกินเปิดบัตรอันไหนก็ผ่าน ซิตี้แบงก์ ที่เค้าว่ายากดันผ่านเฉยงงมากเลยค่าาาา

โดยบัตรเครดิต/บัตรกดเงินสด มีวงเงินประมาณนี้ ใช้เต็มทุกอันยกเว้นผ่อนของอิออน
บัตรกดเงินสดยูเมะ =  40000 บาท
บัตรเครดิตKTC = 25000 บาท
บัตรเครดิตซิตี้แบงก์แคชแบ็ค =27000
บัตรกดเงินสดตี้แบงก์เรดดี้เครดิต = 27000 บาท
อิออน วงเงินกดเงินสด = 60000 บาท

รวมหนี้ 179000 บาท

อิออน ผ่อนของ  ***อันนี้ไม่ได้ใช้**นะคะแต่มีวงเงิน = 60000 บาท

เริ่มจากเรา รถล้มเพราะหลับในก่อน ตอนแรกๆๆที่มีหนี้ก็จ่ายขั้นต่ำมาตลอดนะคะแต่พอเจอปัญหาเริ่มไม่ไหวต้องทิ้ง
เพราะหลังจากที่รถล้มได้ 1 เดือนพ่อก็ป่วยและเสียชีวิตในเวลาถัดมาอีก1 เดือนคะ เราล้มทั้งยืนสภาพคือไม่ไหวทั้งร่างกายและจิตใจ
พอจะตั้งสติ ก็ผ่านมา 1 ปีแล้ว ทันใดนั้นสิ่งที่เคยคิดก็เกิดขึ้นแต่ก็ไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้ อิออนฟ้องเรารายแรกส่งหมายศาลมาได้รับในช่วง
เดือน มกราคม ปี65 นี้ เราจ่ายงวดสุดท้ายเดือนพฤศจิกายน ปี63 ความรู้สึกจิตตกสุดๆๆ แต่ขอบคุณชมรมหนี้บัตรเคดิต ที่ทำให้เราได้รับความรู้กับการรับมือต่างๆๆ
ในฐานะลูกหนี้ดีเด่นเป็นหนี้เค้าก็ต้องจ่ายเค้าถูกต้องแล้วค่าาาาา  อันที่จริงได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมเพจก่อนหน้านั้นแล้วแต่พอมีเรื่องจริงๆๆขึ้นมา
ก็สิงชมรมหนี้บัตรเคดิตหลังจากได้รับหมายศาลยาวๆไป

ขั้นตอนแรก หลังจากหาข้อมูลเสร็จคือออออออออออ

ไปศาลจ้าาาา ในวันที่เค้านัด ครั้งแรกเลย ศาลนัดคือช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 65 
1.ต้องไปก่อนเวลา
2.ศาลช่วงโควิดจะมีนัดให้เราไปรอด้านล่างศาลเพื่อตรวจสอบนัดของเราตามเลขหมายศาล ไปบัลลังก์ที่เท่าไร และ ตรวจสอบว่าทนายของเรามาหรือยัง
หากมาอาจนัดไกล่เกลี่ยกันก่อน หรือที่เค้าว่ากันว่า  "เซ็นยอมความ"  นัั้นแหละคับท่านผู้ชม
 
***ของเราทนายมาช้า เราเดินไปหน้าห้องบัลลังก์เลย แล้วหน้าห้องเนี่ยจะมีให้ตรวจสอบรายชื่ออยู่ตรวจสอบให้ถูกต้อง เค้าจะไม่ให้เราเข้าห้องนะตอนเราไปเหตุเพราะช่วงโควิดแล้วอีกอย่างคือห้องๆหนึ่งเนี่ยเค้าจะตัดสินคดีเยอะ มาก เรามีเคล็ดไม่ลับ ถ่ายรูปหน้าห้องไว้ก่อนกลัวเค้าว่าเรามาไม่ตรงเวลา ถ่ายรูปตรงที่เราอยู่โต๊ะด้านล่างศาลเพื่อตรวจสอบรายชื่อด้วยเพื่อความชัวร์ว่าเรามาก่อนเวลาแล้วนะ อันนี้ได้ความรู้มาจากที่นี่เลยว่าอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนอันนี้เรื่องจริงๆนะ ต่อมาเราก็ได้เจอเพื่อนร่วมชะตากรรมประมาณ  2คนที่รอเข้าห้องบัลลังก์เดียวกัน
ทนายมาถึงก็จัดการแจกเอกสารทันที “เอกสารการไกล่เกลี่ย” หรือที่เค้าว่ากันว่า  "เซ็นยอมความหน้าศาล"  ในเอกสารจะเป็นยอด  หนี้เงินต้น + ดอกเบี้ย ยอดเต็ม
จ่ายไม่ต่างอะไรจากขั้นต่ำที่เราจ่ายหรอก ยิ่งมีหลายบัตรอย่างเราถ้าเซ็นไปแย่แน่ๆ เพราะเราจ่ายไม่ไหวแน่ๆอันนี้เรารู้ตัวเองดีเลย ** ไม่เซ็น **  มีอยู่ตอนหนึ่งที่ป้าคนที่เพื่อนร่วมชะตากรรม
เป็นหนี้กับอิออนเหมือนกันกับเราถามทนายว่า "ยอดนี้ ในเอกสารการไกล่เกลี่ย เป็นยอดเงินต้นใช่ไมคะ ? อีทนายตอบหน้าตาเฉย ใช่คะ ...... หมดคำพูดเลยค่าาาาาา
ทั้งสองคนเพื่อนร่วมชะตากรรมของเราเซ็นหมด เหลือเราเราบอกไม่เซ็นจะรอเจอผู้พิพากษาในศาล นางก็พูดให้เรากลัวว่า เดี๋ยวเรื่องยาวจะเสียค่าทนายเพิ่มนะ เดี๋ยวจะมีปัญหาภายหลัง
อย่างนั้นอย่างนี้ ผู้พิพากษาไม่ยอมหรอก ไม่ลดให้หรอกนะหนี้อะ อย่างนั้นอย่างนี้ ทุกคนคือเราแอบอึ้งนะว่าต้องพูดขนาดนี้เลยหรอ คุณเป็นทนายนะช่วยมีความซื่อสัตย์หน่อยได้ปะ
พอเราไม่ยอม นางก็ไปว่าความของอิออน ต่อที่ห้องอื่นๆก่อนอาจให้เราคิดใหม่ และนี่คือความโชคดีหรือโชคร้าย 55++ คือเจ้าหน้าที่ในห้องศาล
ที่ห้องบัลลังก์ออกมาถามว่ามาคดีอะไร แล้วเรียกเราไปข้างใน ว่าความโดยที่ไม่มีทนาย ***อันนี้เราบอกก่อนนะว่า เจ้าหน้าที่เค้ารู้จักแล้วสนิทกันอยู่แล้วในศาลอะมันมีความยืดยุ่นอยู่
อย่างเราว่าความโดยไม่มีทนายอยู่ในห้องเฉย ***  ผู้พิพากษาถามว่าจะเอาไงจะจ่ายยังไง เราเลยบอกว่าเรากำลังทำเรื่องลาออกจากงานแล้วจะได้เงินก้อนจะเอามาจ่าย
หรือ เข้าโครงการคลินิกแก้หนี้คะส่งเอกสารไปตั้งแต่เดือน มกราคมแล้ว เราเอาเอกสารหลักฐานไปด้วยนะ จุดนี้พร้อมมากแต่ท่านไม่ดู สุดท้ายท่านโอเค และ เรียบร้อยกลับบ้านได้โดยก่อนกลับก็มาเซ็นเอกสารกับทนาย
ว่านัดอีกครั้งวันที่เท่าไร ยังไงเซ็นรับทราบกลับบ้านได้  เราจะแนบเอกสารไว้ให้นะ  จบไปไปศาลครั้งแรกในชีวิต



****กลับบ้าน ****

 **ได้เงินก้อนช่วง 10เมษายน65**

เราได้เงินก้อนมาแล้วพร้อมจ่าย แต่เจ้าหน้าที่อิออนดันบอกว่า คุณผ่านโครงการคลินิกแก้หนี้เรียบร้อย จ่ายไม่ได้เพราะเรื่องไปถึงตรงโน้นแล้ว

**** เอ้าาาาาาาา ****

โอเคเราเลยติดต่อโครงการคลินิกแก้หนี้ 
1.เค้าบอกว่าเราผ่านหมด บัตรกดเงินสดยูเมะ/ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์แคชแบ็ค/ บัตรกดเงินสดตี้แบงก์เรดดี้เครดิต/ อิออน วงเงินกดเงินสด
แต่ทางโครงการไม่บอก เงิบต้องมาถามเอง โอเคค่อยโล่งใจหน่อยหนึ่งสเตป
2.เจ้าหนี้ที่อิออนบอกว่าจะจ่ายปิดหนี้ไม่ได้หากไม่ยกเลิกสัญญากับโครงการคลินิกแก้หนี้เพราะเรื่องไปทางโน้นแล้วเค้าทำอะไรไม่ได้แล้วงี้  **แอบสงสัยว่าโกหกเปล่านะ**
3.ทางโครงการคลินิกแก้หนี้ บอกว่า หากยกเลิกสัญญาจะต้องทำสัญญาใหม่ อีกเพราะมันพ่วงกับหลายบัตร ซึ่งอาจล่าช้าและวุ่นวายแหละที่เราเข้าใจ **แอบสงสัยว่าโกหกเปล่านะอีกละ**
ซึ่งเราก็อะ เอาวะ กำขี้ดีกว่ากำตด จ่ายกับโครงการคลินิกแก้หนี้ ก็ได้ถึงแม้ว่าดอกเบี้ยจะบานขนาดไหน เพราะเรามีหนี้หลายบัตรเกินเงินก้อนที่ได้มาจะพอไม 
4.นัดทำสัญญาโครงการคลินิกแก้หนี้ แบบออนไลน์ ผ่านทางไลน์ ทางโครงการคลินิกแก้หนี้จะส่งเอกสารการทำสัญญาทางไปรษณีย์ให้เราช่วงนั้นเราไปทำงานต่างจังหวัด
งานใหม่หลังจากลาออกจากงานเดิม ในไลน์เค้าจะบอกว่าต้องทำอย่างไรบ้างและกำหนดเวลานัดทำสัญญาผ่านทางไลน์
โดยเอกสารที่ส่งมาเราต้องเซ็นให้ครบตามที่เค้า กาไว้ให้ ทุกจุด เอกสารจะมีสองชุดชุดหนึ่งส่งคืน อีกชุดเราเก็บไว้ แล้วทำการสแกนเอกสารผ่านทางโทรศัพท์ให้เห็นชัดเจน พร้อม
บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ส่งให้ทางไลน์ในวันที่เรานัดทำสัญญาออนไลน์ พร้อมจ่ายงวดแรก 1700 บาท ในวันที่ทำสัญญาทันทีห้ามขาดห้ามเกิน
*** เราจ่าย 1700 บาท ต่อเดือน ทั้งหมด 83งวด แต่งวดสุดท้ายหนักหน่อย 40000++ บาท แต่เค้าบอกว่า จ่ายเพิ่มจาก1700บาท งวดสุดท้ายจะได้น้อยๆ
สุดท้ายก็จ่ายเดือนละ 2300บาท เป็นอันเสร็จสิ้น โครงการคลินิกแก้หนี้ 

**** ตอนที่เราไปศาลรอบที่สองคือเดือนพฤษภาคม ทางทนายได้รับเรื่องโครงการคลินิกแก้หนี้ ตั้งแต่เมษายนแล้วเค้าโทรมาบอกการไปศาล
รอบที่สองในเดือนพฤษภาคม 65 ก็คือเหมือนไปรายงานตัวและเซ็นรับทราบเอกสารเลื่อนนัดถัดไป กรกฏาคม ซึ่งเราจ่าย หนี้กับโครงการคลินิกแก้หนี้ มาตลอด
งวดแรก เมษายน + พฤษภาคม +มิถุนายน และมาเซ็นเอกสารอีกครั้งที่ศาลในการนัดรอบที่สาม โดยร่างสัญญาตามโครงการคลินิกแก้หนี้  เราต้องอ่านว่ามันตรงไม
ตรงเซ็นจบ จ่ายหนี้ต่อไป ..... สู้ๆ บอกตัวเอง


ต่อออออออ

นั้นแน่ มาถึง KTC เจ้ากรรม โทรไปรอบแรกลดให้ 3000 บาท ต้น+ดอก31000++ บาท ลดให้  27000บาท
เราไม่จ่ายยังไม่พอใจ สุดท้าย ส่งเอกสารมาว่าจะฟ้อง จะจ่ายปะ ช่วงนั้นยุ่งงานเลยปล่อยไปในใจก็คิดนะว่าโทรมาลดสิ อีกหน่อยจะจ่าย
หลังจากนั้นไม่นานก็โทรมา แจ้งว่าจะส่งฟ้องเวลา *** เพราะจะหมดอายุความอะดิ เดือนธันวาคม65นี้ *** ในที่สุดลดให้ 25000บาท
เย้ ๆๆๆ จ่ายคะตอบแบบมั่นๆๆ   KTC ส่งเอกสารลดยอดหนี้มาให้ทางเมล์ เราไปจ่าย แล้วโทรไปบอกว่าจ่ายแล้วเด้อ 
เค้าก็ตรวจสอบยอด แล้วส่งเอกสารปิดหนี้มา เยี่ยมเลย ปิดไปหนึ่ง 

 
 

บทเรียนนี้ทำให้เราได้รู้ว่า เราควรอ่านหนังสือเกิน 7 บรรทัด มันดีจริงๆ มีความกล้า มั่นใจ ไม่พอต้องมีความรู้ด้วย
ที่สำคัญสติสำคัญมากๆจริงๆ อ่ออีกอย่างวันนัดครั้งที่สองที่ต้องไปศาล อีทนายของอิออนผู้ชายที่คุยกับเราเรื่องสัญญาโครงการคลินิกแก้หนี้
มันบอกวันนัดไปศาลผิดให้เรา เราจำได้เราเลย เอ้าใช่หรอเราเลยไปตรวจสอบในเว็บกรมบังคับคดีว่าวันเวลาถูกหรือไม่ ที่เราจำได้ เลยรู้ว่ามันคิดไม่ซื่อ หึหึ
แต่ทนายที่เจอเราที่ศาลเป็นทอมนะคนละคนกัน เหลี่ยมจัดจริงคนพวกนี้เพราะถ้าเราไม่ไปศาลเราจะพลาดท่าแน่นอน อดทำสัญญาโครงการคลินิกแก้หนี้แน่ๆ
ถ้าไปผิดวัน

เอ้าละ 7 เดือนที่หวาดระแวงก็จบลง โล่งใจอย่างบอกไม่ถูกจากนี้ใช้เงินอย่างมีสติบอกตัวเอง
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ 
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman, tulunu, Chalisa_1980

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #123910 โดย Piyasawaeng
ตอนนี้ผมหยุดส่ง อิออนมา5 เดือน สนง.กฏหมายโทรมาบอกจะฟ้อง หรือถ้าไม่อยากโดนฟ้องลดให้ 25 % ผมบอกว่าผมตกงานคงไปศาลครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #123936 โดย kookiie
สอบถามหน่อยค่ะ ktc ติดต่อมาเองหรอคะ หรือเจ้าของกระทู้ติดต่อไป หรือทำยังไงคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #124301 โดย Pupae150
ทางเราติดต่อไปเพราะมีเงินจ่ายปิดหนี้คะ แต่ทางนั้นไม่ลดเลยเราเลยไม่จ่าย จากนั้นไม่นานเค้าก็ส่งจดหมายมาก่อนคะว่าจะฟ้อง สุดท้ายท้ายสุดก็โทรมาคะว่าลดให้เหลือ 25000บาท จาก31000 เราเลยจ่ายคะ เพราะเค้าจะฟ้องเลยหากยังไม่จ่าย แล้วเค้าจะส่งเอกสารให้ทางเมล์คะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #124302 โดย Pupae150
ถ้าไปศาลก็ไปตามนัดเลยคะ  แต่ถ้ามีทางไหนที่พอจะเตรียมแก้ไขได้ก็เตรียมเลยคะ อาจเข้าโครงการคลินิคแก้หนี้ ก็ว่าไปคะเพราะถ้าสุดท้ายเราไม่จ่ายเค้าก็จะบังคับคดีและยึดทรัพย์เท่าที่เค้ายึดได้คะนอกจากว่าเราไม่มีอะไรให้ยึดเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.761 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena