โดนทวงจากบัตรเครดิตหนักมาก ขอคำแนะนำค่ะ

3 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #119995 โดย Aoy889
เป็นหนี้บัตรเครดิต ของ อีซี่บาย ยอด 3 หมื่น กะ อิออน 2 ใบ รวมกัน 4 หมื่น ไม่จ่ายงวดเดียว โทรทวงแบบกระหน่ำมาก โทรหาเช้าเย็น โทรหาคนอ้างอิง โทรเข้าสำนักงาน โอ๊ยอยากจะบ้า
แต่ได้ยื่นเรื่องกับธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าไปแล้วค่ะ ตามโครงการใหม่ช่วยผู้มีหนี้บัตรเครดิต แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

คือส่งขั้นต่ำ ไม่ไหวแล้ว ส่ง 1000 บาท ตัดต้นได้ ร้อยเดียวเงี้ย  จริง ๆ จะจ่ายหยอด ๆ ก้อ โดนโทรทวงอยู่ดี มียอดส่งไม่ครบ คนทวงก้อไม่เอา จะเอายอดเต็มไปอีก

ยอมรับว่าจิตตก พอสมควร อยากปิด อยากจบ

ขอคำแนะนำ จากเพื่อน ๆ ผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #121009 โดย Omami
เป็นเหมทอนกันเลยค่ะ โทรบ่อยมาก โทรเจ้าสำนักงาน ยื่นเรื่องกับ ธปท แล้วเหมือนกันค่ะ เพิ่งหยุดจ่าย 2เดือน เกือบ3เดือนเลยโทรเข้าบริษัทเลยค่ะว่า โทรมาแบบนี้ กำลังจะประเมินพิจารณาเงินเดือน หน ไม่อนุญาตโทรเข้าที่ทำงานนะนคะ ก้ยังมึนค่ะ โทรมาอีก เราเลยต้องใส่อารมบ้าง ไม่รู้จะโทรเข้าอีกไหมคะ เพราะล่าสุด ยื่นเสนอให้ปรับโครงสร้างหนี้บอกไม่มี จนท บอกว่า งั้นรอหมายศาลส่งหมายศาล ไปแล้ว 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #121010 โดย Aoy219
ของเรายูเมะหยุดชำระ 1/4/64 ยอดก่อนหยุด 68,000+ ตอนนี้พุ่งไป 70,000+  ช่วงแรกโทรทุกวันเว้นวันหยุดปฏิทินและวันอาทิตย์แต่ก็ยังส่งsmsเตือนยอดค้างมา มีครั้งนึงโทรหาเรา2สาย แต่เรารับไม่ทันนางก็โทรเข้าที่ทำงานเลยจ้า เราก็จัดหนักให้นางว่าเราไม่สะดวกให้โทรเข้าที่ทำงาน เพราะคนที่รับสายคือหัวหน้าเรา ซึ่งมันมีผลกับการประเมินและเงินเดือน หากเงินเดือนเราไม่ขึ้นเราก็ไม่มีเงินไปจ่ายให้คุณ แล้วคุณจะรับผิดชอบเรายังไง นางก็ตอบมาว่านางไม่รู้หรอกว่าเราทำอะไร ตอนไหน เราสวนกลับทันทีว่าเบอร์โทรเราติดต่อได้ตลอดครั้งต่อไปไม่ต้องโทรมาที่ทำงานอีก แล้ววางสายไปเลยค่ะ ลองโหลดแอพ who call มานะคะจะได้รู้ว่าเจ้าไหนโทรหาเรา แต่แนะนำให้รับทุกครั้งที่เขาโทร เพราะเขาจะโทรคุยได้แค่วันละครั้ง บอกแค่ว่าไม่มี ไม่สะดวกจ่าย ไม่แน่ใจว่าจะจ่ายได้วันไหน ถ้ามีแล้วจะไปจ่ายให้ พูดแค่นี้พอค่ะถ้าเขายังพูดไม่หยุดแล้วเราขี้เกียจฟังก็เอาโทรศัพท์วางไว้เดี๋ยวเขาก็วางสายไปเองค่ะ พอพ้น 3 เดือนแรกก็จะเริ่มเบาๆลงจะโทรหาน้อยลง ล่าสุด 20/5/64 เสนอส่วนลดมาให้ ยอด 47,000 เราตอบไปว่ายอดสูงไปจ่ายไม่ไหวเงินไม่พอขอไปที่ 20,000 ได้ไหมนางบอกให้ไม่ได้หรอกมันเยอะไปไม่มีที่ไหนให้ได้หรอกยอดนี้ (แอบคิดในใจไม่มีที่ไหนให้หรือไม่ยอมให้กันแน่) นางก็บอกว่าให้ไปปรึกษากับครอบครัวอีกทีแล้วจะโทรกลับมาใหม่ เราก็รับปากส่งๆไปค่ะๆๆ ตอนนี้ก็รอยอดที่เราคิดว่าพอจะจ่ายไหวแล้วปิดจบอยู่ค่ะ สู้สู้นะค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #121011 โดย Omami
ไวจังเลยค่ะ เสนอส่วนลดแล้ว 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #121020 โดย Aoy219
ตอนรับสายถ้าเขาถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา ให้ตอบเหมือนกันทุกรอบค่ะ ว่าต้องการปิดจบพอจะมีส่วนลดให้บ้างไหมถึงแม้ว่ายอดเราจะสูงหรือไม่สูงก็ตามบอกไปแบบนี้เลยค่ะ ถ้าเขาเสนอยอดลดมาเท่านี้ๆ ถ้าเราไม่ไหวก็บอกว่ายอดมันยังสูงไปเราหาจ่ายไม่ไหวหรอกเพราะมีหลายใบต้องเก็บเงินจ่ายปิดทีละใบ ที่ไหนให้ส่วนลดที่พอจะจ่ายไหวก็จะจ่ายปิดที่นั่นก่อน แต่ถ้าคุณลดให้เราอีกน่อยและเราพอจ่ายไหวเราก็พร้อมจะปิดจบกับคุณเป็นที่แรกเลยนะ ช่วยเราหน่อยได้ไหม สักพักก็จะเริ่มมีส่วนลดมาให้เองค่ะ ช้าเร็วขึ้นอยู่กับการเจรจาขอแต่ละคนนะคะ ถ้าตามขั้นตอนก็ประมาณ 6 เดือนขึ้นไปค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #121026 โดย Wanida
อย่ากลัวค่ะ ตั้งสติ
ตกลงกับคนทวงให้เรียบร้อยว่าให้โทรกี่โมง
ตอกกลับบ้าง แต่ไม่ใช่ด่าหยาบคาย 
ของเรา ยูเมะเคยโทรหาพ่อ เพราะเราไม่ได้รับ 1 สาย ทั้งที่ติดต่อได้ตลอด แต่เรามั่นใจว่าไม่เคยให้เบอร์พ่อไว้
จึงโทรกลับไป ถามว่า ใครอนุญาตให้คุณติดต่อ เอาเบอร์มาจากไหน เราบอกว่า ตอนนี้กฎหมายเคร่งมากนะคะ พรบ.ส่วนบุคคล
ข้อมูลส่วนตัว อีกอย่างโทรแค่สายเดียวไม่รับ มีสิทธิอะไรไปโทรหาคนอื่น 

แรกๆก็จิตตกค่ะ แต่อย่าลืมว่าคนทวงมีหน้าที่แค่โทรทวง ไม่ได้มีหน้าที่มาด่า มาจิกเรา จิกมาก็จิกกลับ 
โทรได้แค่วันละสายนะคะ หากติดต่อได้แล้ว 

ยกตัวอย่างนะคะ
ถามคำถามเดิมๆเราก็จะตอบแบบเดิมๆ ถ้าขึ้นเสียงมา เราก้เสียงแข็ง บางครั้งถ้าจิกเราเกินหน้าที่เราถามกลับว่า คุณมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่ของคุณไป ไม่ต้องมาใส่อารมณ์ เงินไม่ใช่เงินคุณ มีสิทธิอะไรมาใส่อารมณ์ ตั้งสติ ท่องไว้ว่าเค้าทำได้แค่ถาม ถามประโยคเดิมๆ ก็หาคำตอบ ตอบๆไป พอหลายๆเดือนก็โทรน้อยลงเอง และเริ่มเป็นเจ้าหน้าที่แบบไม่หยาบคาย ไม่จิกกัดแล้ว
พอ 6-7 เดือน จะเป็นโทรจาก สนง.กฎหมาย ที่นี้ เจรจาปิดอย่างเดียวค่ะ 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: KOY01062529

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #121830 โดย Krongkan1993
อ่านข้อกฎหมายให้เจ้าหนี้ฟัง เก็บหลักฐานไว้นะคะ ปรับ 100000 กับจำคุก ไม่แน่เจ้าหนี้จะได้จ่ายเราเพิ่ม กฏหมายทวงหนี้ พ.ศ.2558 ไปศึกษาแล้วตอกมันให้หน้าหงายไปเลยคะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: KOY01062529

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.413 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena