อิอ้อนโทรมาเค้าขอให้เราปิดหนี้ภายในสิ้นปีนี้

3 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #118683 โดย newlife2021
วันนี้อิอ้อนโทรมาโดยได้บอกชื่อพนักงานและบอกเป็นตัวแทนบริษัททวงหนี้บริษัทหนึ่งที่ได้รับการมอบหมาย(หรือขายหนี้)   โดยน้ำเสียงที่พูดนั้นดูไม่ดีสักเท่าไหร่  เราก็บอกไปตรงๆ เลยว่าเรายังไมม่ีเงินจ่ายภายใน  30 ธันวาคมหรอกนะ นางก็บอกจะมีกระบวนการอื่น ๆ อีก  เราถามกระบวนการอะไรหรือถ้าไม่สามารถชำระได้ทันปลายปี นางบอก  ไม่สามารถบอกได้คะ  คือพูดเหมือนขู่่ๆ  เราก็บอกสาเหตุไปหมดเลยว่า ทำไมถึงจ่ายไม่ได้  เงินจะกินข้าวยังแทบไม่มี นางไม่ฟังเหตุผลเราเลยนะ เราเป็นหนี้อยู่ 16000 บาท นางบอกว่าตัดยอดเหลือ  12000 ภายใน 30 ธันวาคม คือโทรมาบอกล่วงหน้า 4 วัน เนี่ยนะ แล้วเราจะหาเงินจากไหนละ  ถ้าโทรมาบอกก่อนหน้านี้ให้เรามีเวลาหยิบยืมใคร (แต่ไม่อยากยืมใครแล้วละ ) ไม่มีก็ไม่มี ตอนนี้เราไม่อยากยืม ไม่อยากจะเป็นหนี้ใครอีกแล้ว มันเหนื่อย  เสียเพื่อน เสียญาติจริงๆ   ไม่มีกินก็ไม่กิน  จบแค่นั้นเอง ชีวิตผมตอนนี้  แม่ก็เบื่อ ๆ ผมเองก็รู้สึกผิดกับเค้่าแหละ  เราทำตัวเองนะ 

แต่ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับหนี้ตรงนี้  มันอาจจะดูน้อยแต่สำหรับผมไม่น้อยเลยครับ  ผมไม่รู้จะไปพูดกับเค้ายังไงดี  ตัวกฎหมายเองก็พยายามจะเรียนรู้นะครับ เพราะเราผิด (เราเป็นหนี้ไปแล้ว) ก็ไม่ได้หนีหรือว่าจะปิดเบอร์หรือหายไปเลยที่ไหนละ เราก็รับสายเค้่าตลอด แต่ละคนที่โทรมานี่แบบ   ไม่เป็นมิตรเลยจริงๆ  นางวันนี้ก็พูดว่า "คุณเป็๋นหนี้ก็ต้องจ่าย" คือพูดมาได้เนอะ  จะตอกย้ำทำไมละจริงไหมละครับ  ผมรู้ว่าพนักงานรับหน้าที่ทวงหนี้หรือตัวแทนบริษัทกฎหมายเหล่านี้เค้าก็ทำตามหน้าที่เค้า  แต่พูดกันดี ๆ ได้ไหม เหมือนมนุษย์พูดกัน แต่ผมเองก็ไม่ใช่คนที่จะอ่อยๆ  เนือย ๆ ก็พูดแบบฉะฉานไปเหมือนกัน  ก็ถามเค้าไปหลายคำถาม แต่นางตอบไม่กระจ่างและชัดเจน   ผมเลยหาความชัดเจนจากนางไม่ได้

แค่ผมถามว่า  แล้วถ้าผมหาไม่ทัน 30 ธ.ค. ละ นางก็ตอบว่าจะมีขั้นตอน  ผมถามขั้นตอนอะไร   นางก็บอก ความลับบริษัท  
ตอนนี้นอกจากอิอ้อนแล้ว ผมก็มีเฟิร์ชช้อย   นางพูดจากดีมาก  และให้ผ่อนชำระด้วย มีการโทรมาย้ำก่อนตัดรอบทุกครั้ง ผมก็ยอมจ่ายนะ  ผมถึงคิดไงยอดเฟิร์ทช้อยสามหมื่นกว่าบาททำไมผมยอมจ่ายง่าย ๆ และไม่เคยโมโหพนักงานเลย  อันนี้คือเค้าแฮร์คัทมาให้แล้วผมเองก็ไม่อยากมีหนี้ค้างละไงครับ  

เพื่อนช่วยแนะนำหน่อยครับ    อิอ้อนนี่้เค้าต้องการอะไร   ทำไมผมขอปรับโครงสร้างหนี้เค้าถึงบ่ายเบี่ยง และในช่วงที่โควิดระบาดมีการพักชำระหนี้ อันนี้เค้าก็พูดประมาณว่า  ทางอิอ้อนก็ใจดีให้แล้วไง ปรับโครงสร้างหนี้มาแล้วไง  ผมเลยถามว่าปรับโครงสร้างตรงไหนฟะ  ดอกยังเดินพล่านๆๆๆ  ทุกเดือน แค่พักชำระไม่กี่เดือนของคุณคือปรับโครงสร้างหนี้หรือ   คือนางดูจะให้คำอธิบายที่ไม่ชัดเจน  

แล้วก็วางสายไป   คือ.....อะไรอะ

หรือผมควรจะรอขึ้นศาลเลยทีเดียว    เพราะผมเองก็ไม่ได้อะไรอยู่ละครับ  ยอดเงินเท่านี้ กับการขึ้นศาล ถ้าผมจะบอกศาลตรง ๆ เลยว่า  เงินจะ "กินข้าว " ยังแทบไม่มี  จะเอาอะไรกับผมอีก  ทุกวันนี้ค้าขายก็ลำบาก  คนไม่ค่อยซื้อของกันแล้ว  แล้วอิอ้อนจะเ้อาอะไรอีกนะ  ดอกเบี้ยก็กินไปแล้วจนจะครบเงินต้นละ  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #118685 โดย tulunu
ไม่ต้องคุยเยอะค่ะ รับสายแล้ว ไม่มีก็บอกไม่มี จะกระบวนการอะไร ก็ให้เขาทำไปค่ะ หนี้ที่ขายไปแล้ว เจ้าหนี้ จะมวงหนัก และจะพูดให้เครียด ทางออกคือ ไม่มีก็คือ บอกไม่มี จบ แต่ถ้ามีต่อรอง ให้ได้จำนวนที่ดีที่ปิดได้ ต่อรองเท่าที่มี ถ้ามากไปก็ไม่มี ให้ทำตามชั้นตอนเขาไปเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.414 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena