โดนบังคับคดียึดทรัพย์ครับ รอไกล่เกลี่ย

3 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #116242 โดย siam_m
โดนบังคับคดียึดทรัพย์ เป็นโฉนดที่ดินพร้อมบ้าน ปัจจุบันผ่อนอยู่กับธนาคารกสิกร ผ่อนปกติครับไม่ค้างชำระ ได้รับหมายศาลบังคับคดี สินเชื่อรถยนต์ครับ ของธนาคารเกิยรตินาคิน ยอด 280,000 บาท (จริงแล้ว ยอดหนี้แค่ 220,000 กว่าๆ แต่เห็นว่ารวมค่าธรรมเนียมต่างๆ ในการยื่นฟ้องแล้ว) รอไกล่เกลี่ย เบื้องต้นได้รับการตืดต่อจากผู้ไกล่เกลี่ยแล้ว (ได้รับมอบอำนาจจากธนาคารเกิยรตินาคิน) ส่วนตัวผมแล้วยินดีจะชำระครับ แต่ต้องขอผ่อน เป็นไปได้ 3 ปี (36 งวด) หรือ หนักหน่อยก็ 2 ปี (24 งวด) แต่ทางผู้ไกล่เกลี่ย แจ้งว่า ต้องนำเงินมาชำระก่อนอย่างน้อย ครี่งหนึ่ง (140,000 บาท) ที่เหลือ ก็ต้องผ่อนให้หมดภายใน 6 เดือน เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว และที่แน่ๆเราไม่มีเงินก้อนไปชำระแน่นอน ...... หากเราต้องการผ่อนชำระเป็นงวดได้ไม๊ครับ ? ปกติมีระยะเวลากำหนดสูงสุดเท่าไร ?
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: 1909800229418

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #116243 โดย kengza
พวกนี้ค่อนข้างเขี้ยวครับ ยิ่งถึงมือกรมบังคับคดีแล้ว ยิ่งเขี้ยวมากๆ จากที่คุณบอกรายละเอียดมา คุณลองโทรเช็คธนาคารที่ปล่อยกู้บ้านให้คุณนะครับ
1. การขายบังคับคดีแบบ ติดจำนอง ซึ่งผมคิดว่าคุณเข้ากรณีนี้ ก็คือ คุณยังไม่ได้ขาดส่งบ้าน แต่มันขึ้นอยู่กับยอดที่คุณผ่อนไปแล้วด้วย กรณีนี้ถ้าบ้านที่คุณซื้อมา
    ได้ไม่นาน ขายติดจำนอง คนประมูลได้ก็จะต้องรับผิดชอบส่วนที่เหลือของคุณทั้งหมด ถ้าคุณผ่อนได้ไม่นานก็จะขายยากประมูลหลายรอบจนกว่าจะขายได้
    ก็จะเป็นเวลาให้คุณเก็บเงิน เพื่อชดใช้ให้เขาครับ แต่ถ้าผ่อนมานานแล้วยอดคนซื้อคุ้มก็อาจจะไปเร็วครับ
2 การขายแบบปลอดจำนอง คือ ขายได้เท่าไหร่ ส่วนที่เหลือ ทางธนาคารที่ให้กู้บ้านจะมาฟ้องกับคุณที่เหลือครับ อันนี้อันตรายมาก จะมีหนี้เพิ่ม

   ทั้ง 2 ทางนี้ ผมแนะนำให้โทรถามธนาคารที่ให้กู้บ้านได้เลยครับ ตัวผมเองก็โดนอิออนจะขายทอดตลาดอยู่ แต่บ้านผมมันแพงกว่าราคาประเมิน จะปีละยังไม่ถึงคิว
ขายทอดตลาดเลยครับ
   แต่ถ้าทั้ง 2 วิธี มีโอกาสที่ต่ำกว่าจะขายได้ แนะนำให้คุณหาคนไปประมูลแข่งครับ และเปลี่ยนชื่อเป็นคนที่รู้จักเราไปก่อน โดยยืมชื่อเขาแต่ต้องไว้ใจได้นะครับ แล้วเรา
ผ่อนต่อค่อยโอนกลับมาทีหลังครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.342 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena