รบกวนขอคำปรึกษาปัญหาหนี้บัตรกรุงไทย อิออน และ JMT หน่อยครับ

4 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #113581 โดย kumamee
          สวัสดีครับ รบกวนปรึกษาปัญหาหนี้ของ กรุงไทย อิออน และ JMT หน่อยครับ เนื่องจากผมตกงานและหยุดจ่ายมาตั้งแต่ ส.ค. ปี 60 และเพิ่งได้งานทำเมื่อเดือน ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ก็เหมือนนกรู้นั้นละครับ ตอนตกงานไม่เคยโทรมาเลย 2 ปี พอได้งานปุบ มันก็เริ่มโทรมาท้วงหนี้ปับ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1. หนี้บัตรเครดิต กรุงไทย ยอดรวมดอกเบี้ยประมาณ 48,000 บาท แต่ถ้าจ่ายปิด ลดให้เหลือ 40,000 บาท (คิดเฉพาะเงินต้น)

2. หนี้บัตรอิออน (บัตรกดเงินสด+บัตรผ่อนสินค้า) ยอดรวมประมาณ 22,000 บาท ตั้งแต่ปี 60 จนตอนนนี้ก็ยังไม่แน่นอนครับว่าจะมีส่วนลดไหม เพราะทางเจ้าหน้าที่เคยเสนอส่วนลดมาจ่ายปิดเหลือ 8,000 บาท แต่พอเราไปจ่ายจริงๆ กับคิดเราจ่ายปิด 18,000 บาท เป็นแบบนี้มา 3 ครั้งหละ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 63 โทรมาเสนอส่วนลดปิด ที่ 20,000 บาท เลยยังไม่รับปากว่าจะปิดในยอดนี้ดีไหม

3. หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล เจฟินเทค ขายหนี้ให้ JMT ขออนุญาต ระบายเกี่ยวกับบริษัทนี้หน่อยนะครับ เพราะมันทำกับผมไว้เยอะมาก ผมเป็นหนี้มันตอนที่กู้ได้มีเงินยอดเข้าบัญชีที่ 74,000 บาท เมื่อก่อนเป็นของ เจฟินเทค แต่พอผมตกงานมันขายให้ให้ JMT มันเรียกเก็บเงินต้นที่ 84,851 บาท ยอดเพิ่มจากไหนก็ไม่รู้ มารู้ที่หลังว่ามีการหักค่านายหน้า (เล่นกันเป็นหมื่นเชียว) ตอนได้รับยอดครั้งแรก บวกอัตราดอกเบี้ยยอดรวมที่ต้องจ่ายปิดคือ 137,823.74 บาท ก็พอรู้ๆอยู่ว่าเจ้าหน้าที่ JMT พูดจากวนบาทามาก พอมันตามจากเราไม่ได้ มันโทรไปบอกข้อมูลหนี้กับบุคคลอ้างอิง โทรไม่พอส่งเอกสารเราไปที่บ้านบุคคลอ้างอิงอีก และเมื่อปลายปี 61 มันไปที่ทำงานบุคคลอ้างอิง เพื่อให้บุคคลอ้างอิงจ่ายขั้นต่ำแทนเรา พอมันไม่ได้ มันก็เลยแวะไปตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน ตามบัตรประชาชนนั้นหละครับ ซึ่งในทะเบียนบ้านผมอยู่ในฐานะผู้อาศัย มันก็ไปข่มขู่เจ้าของบ้านต่างๆ นาๆ จนเป็นเหตุทำให้เจ้าของบ้านไล่ผมออกจากทะเบียนบ้าน โดยผมก็ต้องมาใช้ทะเบียนส่วนกลางของอำเภอแทน ถามว่าแจ้งความไหม แจ้งความครับ เหตุการณ์เหล่านี้มีพยานและหลักฐาน แต่ตำรวจมันไม่รับแจ้งความ และจากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้ผมพิการ กระดูกหลังเคลื่อนทำให้ขาซ้ายไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้ายัน....เข้าเรื่องเลยละกันครับ จากเงินต้น 84,851 บาท รวมเบี้ย 137,823.74 บาท ที่ต้องจ่ายปิด เมื่อช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ JMT โทรมา (20 ม.ค. 63) มันเสนอจ่ายปิดที่  107,000 บาท แต่ถ้าผ่อนจ่ายเดือนละ 3,000 บาท ยอดปิดอยู่ที่ 107,300 บาท ต่างกันตรงไหนก็ไม่รู้ 

          ซึ่งตอนนนี้ผมเพิ่งได้งานทำ และคิดว่าจะจ่ายเพื่อปิดบัญชีไป  แต่ส่วนลดยังไม่ค่อยมากเท่าไร เมื่อดูและศึกษาจากคนอื่นๆ ยกเว้นของกรุงไทย คงจะไม่ได้ส่วนลดเยอะกว่านี้แล้ว เลยอยากจะสอบถามว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีประสบการณ์ว่าควรจะรออีกสักพักดีมั้ย แล้วค่อยทยอยจ่าย หรือเก็บเงินไว้จ่ายปิดเลยทีเดียว

ขอบคุณครับ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #113595 โดย juthamas
บ.J โหดที่สุดแล้วคะ สู้ๆ นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #113615 โดย kumamee
สอบถามเพิ่มเติมครับ กรณีถ้า JMT ส่งหมายศาลมา ทางเราต้องเสียค่าทนาย กับค่าขึ้นศาลเท่าไรครับ เห็นเจ้าหน้าที่ JMT บอกมา ??? ก็เลยสงสัย เพราะเคยขึ้นของ กรุงไทยไม่เห็นเสียค่าใช้จ่ายอะไรในการขึ้นศาล

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.406 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena