ขอวิธีการจัดการหนี้ยูเมะ สำหรับมือใหม่หน่อยคะ

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112653 โดย PCYP
หนูมีหนี้บัตรยูเมะประมาณ 45000 จ่ายขั้นต่ำมาตลอด แต่ยอดไม่ลดลงเลย เคยปิดไปแล้วครั้งนึง แต่ตอนนี้เริ่มจ่ายไม่ไหว และจะเริ่มหยุดจ่ายแล้ว แต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการโดนทวงหนี้เลย (ที่ผ่านจ่ายตรงเวลาตลอดคะ) เข้ามาศึกษาในกระทู้ของชมรมแล้ว เห็นคำแนะนำให้หยุดจ่าย และให้เจ้าหนี้ทำการลดหนี้ให้ แต่จะมีการโทรทวงถามบ่อย เลยอยากได้คำแนะนำว่าจะคุยกับเจ้าหนี้ยังไงเวลาเค้าโทรมาทวงอ่ะคะ มีคำพูดไหนที่จะพูดได้บ้างคะ แล้วถ้าเจ้าหนี้ยอมลดหนี้ให้ ต้องมีเอกสารยืนยันการลดหนี้ก่อนถึงจะชำระใช่มั้ยคะ รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยนะคะ ( หนูเป็นลูกค้ายูเมะมาประมาณ 7 ปีนะคะ)

ขอบคุณคะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112656 โดย pookpui
ของเราหนี้ต้นของยูเมะ 60,000 บาท
ก่อนมี พรบ.โทรได้แค่วันละ 1 ครั้งโทรมาวันละ 4-9 สายค่ะ
ล่าสุดเมื่อวันที่ พรบ.มีผลบังคับใช้วันที่ 21 พ.ย. ยูเมะโทรหาเราตอนเช้า 1 สายเรากดรับแต่ไม่มีคนพูดเขาตัดสายเอง
โทรมาช่วงบ่ายอีกเรากดรับเขาตัดสายเองอีก เราก็ไม่สบายแถมหงุดหงิด
ช่วงบ่าย 3 โทรมาอีกเรารับสายและด่าไปว่า นี่โทรมา 3 รอบแล้วนะเราเป็นฝ่ายตัดสายทันที
เขาโทรเข้าเบอร์บริษัท เราก็ด่ากลับเรื่องการโทรเกินวันละ 1 ครั้ง ปะทะกันสักพักเลย
เขาก็ไม่ยอมฟังเรา เถียงเรา เราเลยบอกจะขอรายงาน เขาก็บอกเราว่ารายงานได้เลยค่ะ จะโอนสายให้หัวหน้า เขาก็โอนสายให้หัวหน้า
เราพอจะมีวิธีพูดอยู่แล้ว และก็บอกกับหัวหน้าเขาว่าห้ามโทรเข้าเบอร์บริษัท และรายงานเรื่องเจ้าหน้าที่โทรมา และตัดสายไปเองก็พูดเรื่องนี้ไปสักพักแต่เหมือนเขาจะไม่ฟังนะคะ หัวหน้าเขาก็ตัดบทถามเราว่า แล้วคุณลูกค้าพร้อมชำระขั้นต่ำวันไหน เราเลยบอก ไม่จ่ายโว๊ยไม่มีจ่าย โมโหและก็ตัดสายไป
นี่ก็วันที่ 27 แล้วไม่โทรมาเลย
เราโมโหเรื่องโทรมาและพอเรารับสายตัดเอง  เป็นแบบนี้บ่อยมากจนรำคาญอ่ะ  
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: PCYP

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112657 โดย aew12345
ผมหยุดจ่ายมา7รอบบิล ยอดเต็ม69000 ยอดพุ่งไปที่82000 เสนอส่วนลด2ครั้ง ครั้งแรกเสนอจ่ายที่58000 ผมบอกไม่มี ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เสนอมาที่38000 ผมบอกมีแค่20000 จะเอามั้ย เขาเลยบอกว่าลดสุดได้แค่30000 ตอนนี้ปิดจบไปแล้วครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: pond_wara, PCYP

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112679 โดย PCYP
เราว่าจะหยุดจ่ายรอบบิลสิ้นเดือนนี้คะ น้าจะโทรเข้ามาเยอะพอสมควร ก็คงต้องบอกตามตรงไปว่าไม่มีจ่ายแหละคะ แต่ถ้าเรารับสายทางโทรศัพท์ส่่วนตัว เค้าก็คงไม่โทรเข้าบริษัทหรอกมั้งคะ แต่ถ้าโทรบ่อยเกอนไป อันนี้ก็น่าจะมีข้อตกลงกัน ใจเย็นๆนะคะ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นน๊า 😊

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112680 โดย PCYP
ยินดีด้วยนะคะ ตอนที่เค้าเสนอส่วนลดนี่ต้องรอเอกสารก่อนมั้ยคะถึฃจะไปปิด หรือเข้าไปปิดตามยอดที่แจ้งส่วนลดได้เลยหลังจากตกลงกันแล้วอ่ะคะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Krittaya

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112688 โดย pond_wara
รับโทรศัพท์ส่วนตัว ก้อโทรเข้าที่ทำงานค่ะ เคยโดนมาแล้ว แต่ตอนนี้กฎหมายทวงหนี้ออกมาใหม่ ให้เจ้าหนี้โทรได้วันละครั้ง เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112694 โดย farah
ยอดที่ใช้จริงเท่าไหร่คะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112746 โดย PCYP
ยอดจริงที่ต้องปิดตอนนี้คือ 45000 คะ ยอดใช้จริงคือยอดอะไรอ่ะคะ ไม่ใช่ยอดเดียวกับที่ปิิิดหรอคะ รบกวนสอบถาม 😅

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112747 โดย PCYP
ถ้ารับโทรศัพท์ส่วนตัวก็โทรเข้าออฟฟิศหรอคะ แบบนี้ก็แย่จริงๆ แสดงว่าเค้าโทรสร้างความรำคาญแล้วแบบนี้ ถ้ารับโทรศัพท์ส่วนตัวแล้วยังโทรเข้าออฟฟิศอีก แย่จริงๆคะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112749 โดย Tueyfoo-88
ถ้าโทรส่วนตัวเรารับตลอดแล้วยังโทรเข้าที่ทำงานเราด่ากลับคะ เคยโทรมา 1 ครั้งเราด่ากลับ ไม่โทรมาอีกเลย 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.480 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena