เป็นหนี้อิออน

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #31788 โดย maxboonyangsak
เป็นหนี้อิออน was created by maxboonyangsak
สวัสดีคับ ตอนนี้ผมมีปัญหาในการสมัครบัตรเครดิต และเมื่อ3ปีก่อนผมได้ผ่อนสินค้ากับทางอิออนแล้วหมุนเงินไม่ทันเลยค้างชำระหนี้ประมาณ9000บาท ซึ่งผมยินได้ข่าวว่าถ้าเลย3ปีแล้วชื่อจะถูกลบออกจาบูโรใช่หรือป่าวคับ ผมก็เลยลองไปสมัครบัตรเครดิตดูแต่ก็ไม่ผ่าน ผมเลยอยากทราบว่า ที่ว่า3ปีแล้วชื่อจะถูกลบออกจากบูโรอันเนี่ยจริงหรือไม่จริงคับ แล้วผมจะกลับไปชำระหนี้ให้หมดหรือปล่าวคับจึงสมัครบัตรอื่นๆได้คับ ผมขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์หน่อยคับ ขอบคุณมากครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #31791 โดย Ploylyly
เข้าไปทำความเข้าใจกับสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบูโร ที่ท่านAnakinได้อธิบายไว้ debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=1372&Itemid=52

ถึงคุณจะใช้หนี้ปลดเครดิตบูโรได้หมดแล้ว แต่คุณก็ยังจะติดแบล็คลิสต์กับเจ้าหนี้ของคุณตลอดไป......

ยกตัวอย่างเช่น

สมมุติว่าเพื่อนสนิทคุณตั้งแต่สมัยเรียนประถมวัดลิงขบ คบกันมา 20 ปี วันดีคืนดีเพื่อนคุณมายืมเงินเพื่อไปดาว์นรถกระบะเพื่อขับไปขายของตามตลาดนัดต่างจังหวัด แล้วนัดคุณว่าจะใช้เงินคืนให้เมื่อขายของได้ สัญญาว่าจะให้ทุกเดือน เริ่มแรกก็ขายของได้ ขายดี มีเงินมาใช้คืนให้ แต่ผ่านไป ซัก 3 เดือน ขายของไม่ค่อยได้เพราะเข้าหน้าฝน อยู่ๆ เงียบหายไปเลย ไม่หือ ไม่อืออะไรเลย ติดต่อไม่ได้ โทรไปหาที่บ้านก็บอกว่าไปขายของต่างจังหวัดยังไม่กลับเลย.....และแล้ววันเวลาผ่านไป 3 ปี เพื่อนสนิทคนนั้นได้กลับมาหาคุณพร้อมกับเงินที่ติดเราทั้งหมดมาคืนคุณ คุณก็ดีใจที่ได้เงินคืนกลับมา พร้อมกับบอกเพื่อนว่า....เฮ้ย..หายไปไหนวะ คิดว่าตายห่าไปแล้ว ไม่ส่งข่าวคราวกันเลย ถามไม่ได้คิดเรื่องเงินนะ เพื่อนกันของแค่นี้หาใหม่ได้ เพียงแต่เป็นห่วงเท่านั้นเอง แล้วคุณก็ก้งเหล้ากับเพื่อนคุณในเย็นวันนั้น คุยเรื่องความหลังกันทั้งคืน วันรุ่งขึ้นเพื่อนคุณก็ไปขายของต่างจังหวัดอีก

แต่แล้ววันเวลาผ่านไปได้เดือนนึง เพื่อนคุณกลับมาหาคุณแล้วบอกว่าตอนนี้เดือดร้อนหมุนเงินไม่ทัน ช่วยหน่อยนะ ยืมเงินซักหน่อยเพื่อไปซื้อของมาลงใหม่ถ้าขายของได้จะรีบมาใช้คืนให้

พอถึงตอนนี้แล้วคุณคิดจะให้เพื่อนคุณยืมมั้ยครับ..........

โชคดีครับ



ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #31837 โดย chaiti
ตอบคุณ GOKU
เป็นผม ผมให้เพื่อนยืมครับถ้าผมมีให้ยืม ถ้าเพื่อนมีเหตุผลที่เมื่อก่อนไม่นำเงินมาใช้คืน คนเราชีวิตมีขึ้นมีลง ฝนยังตกเป็นบางวัน บางครั้งเพื่อนที่มายืมเงินพรุ่งนี้อาจจะถูกหวย ค้าขายร่ำรวย ส่วนเราอาจจะทำตังค์หาย ขับรถชน ไฟไหม้บ้าน ถึงตอนนั้นเราอาจจะเป็นฝ่ายได้ไปยืมเงินเพื่อนบ้างก้อได้....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #31838 โดย chaiti
ตอบคุณmaxboonyangsak
ที่ว่า 3 ปี แล้วประวัติจะถูกลบออกจากเครดิตบูโร หมายถึง หลังจากที่ คุณได้ชำระหนี้หมดแล้วครับ แปลว่าถึงคุณจ่ายหนี้ 9000 บาทไปหมดแล้ว ก็ต้องรออีก 3 ปี ประวัติถึงจะลบออกจากเครดิตบูโร
แต่การกู้หนี้ใหม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ให้กู้แต่ละราย ถ้าสถาบันการเงินไหนใจแคบ (นโยบายไม่เอื้อ)เขาก้อยังไม่ให้กู้ครับ แต่สถาบันการเงินไหนใจกว้าง ก็อาจจะพิจารณาครับ ประกอบกับปัจจุบันหน้าที่การงานมั่นคงขึ้นหรือไม่ด้วยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.481 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena